น้องพายุ ปิดรับบริจาคเด็กเพชรบูรณ์ยอดกตัญญู ขอบคุณนํ้าใจ 1.5 ล้าน

22 มิ.ย. 64

เพชรบูรณ์ ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ น้องพายุ เด็กชายยอดกตัญญูวัย 11 ขวบที่คอยดูแลยายล้มป่วยมานานกว่า3ปีล่าสุดพบยอดบริจาคทะลุไปถึง 1,531,454 บาท โดยน้องพายุและยายต่างกล่าวขอบคุณพร้อมปิดรับบริจาคและจะใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ให้เกิดประโยชน์

สุดรันทด เพชรบูรณ์ พบเด็กชายวัย 11 ขวบ ดูแลยายล้มป่วยแขนขาอ่อนแรงเพียงลำพัง 

วันที่ 22 มิถุนายน 2564 หลังจากเรื่องราวเด็กยอดกตัญญูน้องพายุหรือด.ช.พายุแก้วพรมอายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านคลองน้ำ ซึ่งคอยดูแล นางมาลี แก้วพรม อายุ 50 ปีผู้เป็นยายซึ่งล้มป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรงเดินไม่ได้หยิบจับอะไรก็ไม่มีแรงนอนป่วยติดเตียงอยู่ภายในบ้านเลขที่ 34 หมู่ 5 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ มานานกว่า 3 ปี แล้วได้ถูกนำเสนอและถูกแชร์ต่อในโซเชียลซึ่งจนถึงขณะนี้ได้มีผู้ใจบุญตลอดจนหน่วยงานต่างๆได้ส่งมอบธารน้ำใจไม่ว่าจะเป็นสิ่งของเครื่องใช้และโอนเงินบริจาคช่วยเหลือกันเข้ามาเป็นจำนวนมากล่าสุดพบว่ายอดบริจาคได้ทะลุไปถึง 1,531,454 บาทไปแล้ว

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับนางมาลีแก้วพรมอายุ 50 ปีและ ด.ช.พายุแก้วพรมอายุ 11 ปีที่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 5 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พบว่าได้มีผู้ใจบุญจากทั่วสารทิศทยอยส่งธารน้ำใจมาให้อาทิสิ่งของอาหารแห้งขนมนมโดยเฉพาะแพมเพิสมีคนส่งมาให้แล้วประมาณ 10 กว่าถุงไว้ให้สองยายหลานได้ใช้ในการดำรงชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นอกจากนี้ ยังพบว่าในบัญชีธนาคารมีผู้ใจบุญใจกุศลโอนเงินช่วยเหลือสองยายหลานกันอย่างท่วมถ้นจนถึงปัจจุบันนี้ได้ปิดรับบริจาคแล้วได้ยอดเงินรวมทั้งสิ้น 1,531,454 บาทโดยในเบื้องต้นนายสมศักดิ์เกี้ยวเกิดนายอำเภอวังโป่งก็ได้มอบหมายให้นายวัชรพงษ์ศรีบุญปลัดอำเภอฝ่ายปกครองทางอำเภอวังโป่งร่วมกับทางอบต.ซับเปิบได้ประชุมหาแนวทางร่วมกันในการวางแผนใช้เงินบริจาคทุกบาทสตางค์ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดและป้องกันไม่ให้ถูกนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของผู้ร่วมบริจาคในครั้งนี้

ขณะที่ นางมาลี แก้วพรม และ น้องพายุ หลังจากที่ปิดยอดรับบริจาคและได้รับสิ่งของแล้วก็ได้กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญและขอปิดบัญชีซึ่งเงินที่ได้ก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้น้องพายุและไว้ใช้รักษาตัวเองพร้อมปรับปรุงที่อยู่อาศัย

ดราม่า! น้องเก้า สอบติดวิศวะการบิน ขอรับบริจาคได้เงินไป 2.6 แสน 

น้องโอ๊ค สอบติดเภสัชไม่มีเงินเรียนปิดรับบริจาคได้ 1.1 ล้าน แม่ยันไม่เอามาใช้ในครอบครัว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ