อุทาหรณ์เตือนใจ ลืมลูกไว้ที่บางแสน ไม่เช็กให้ดีก่อนขึ้นรถ มารู้ตัวตอนถึงบ้านที่ กทม.

22 มิ.ย. 64

โซเซียลกระหน่ำแชร์ ผู้ปกครองลืมเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ไว้ที่ชายหาดบางแสนเพียงลำพัง ไม่เช็กให้ดีก่อนขึ้นรถ มารู้ตัวตอนถึงบ้านที่ กทม. เด็กหญิงนั่งรอผู้ปกครองให้มารับจนถึงกลางดึก

เพจชอบจังบางแสน ได้โพสข้อความและรูปภาพ เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง หน้าตาน่ารัก นั่งอยู่บนเสื่อริมชายหาดบางแสนเพียงลำพัง จึงมีพลเมืองดีเข้าไปถามพ่อแม่ไปไหน ถึงได้รู้ว่าถูกทิ้งเอาไว้ ชายหาดบางแสน ล็อกที่ 41 ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังจากนั้นก็มีพลเมืองดีประสานไปยังเทศกิจและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ส่วนโซเซียลก็ได้มีการกระหน่ำแชร์โพสต์ดังกล่าวไปเป็นจำนวนมาก จนมีคนเอามาคอนเมนต์ว่าพ่อแม่เป็นไหนทำไหมถึงลืมลูกผู้หญิงเอาไว้ช่วงกลางดึก จงใจจะทิ้งเด็กเอาไว้หรือไม่

1624349373134

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังล็อกที่ 41 ชายหาดบางแสนไปพบ เด็กหญิงแนน อายุ 8 ขวบ อยู่ในความดูแลของ พ.ต.ท.(หญิง)ปณิชา นารถใหม่ สารวัตรอำนวยการ สภ.แสนสุข และ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลแสนสุข เจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ พลเมืองดี ค่อยดูแลน้องแนนอย่างใกล้ชิด น้องแนน จิตใจเข้มแข็งมากไม่มีอาการหวาดกลัวแต่อย่างใด ถามตอบรู้เรื่องทุกอย่าง

น้องแนนบอกว่ามาเที่ยวกับครอบครัวมากันเยอะมากประมาณ 15 คน จังหวะที่น้องแนนหน้ากำลังจะเดินเล่นอยู่ชายหาดแล้วกลับมาพบว่าครอบครัวน้องได้หายไปแล้ว น้องแนนจึงนั่งรอครอบครัวอยู่ตรงนั้น ถามชื่อแม่ตอบได้อย่างชัดเจน และก็บอกว่าด้วยว่าบ้านตนเองอยู่ที่เขตสายไหมกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจจะเอาให้ไปโรงพักก่อนน้องแนนก็ไม่ยอมจะลงผู้ปกครองอยู่ตรงนี้ถึงจะยอมไปด้วยเท่านั้นใครชวนไปไหนก็ไม่ยอมไป

197665601_1960188927480011_59

การจากสอบถาม พ.ต.ท.(หญิง)ปณิชา นารถใหม่ สารวัตรอำนวยการ สภ.แสนสุข บอกว่าตนเองก็เห็นจากในเพจโซเซียลที่ได้มีการแชร์กันเป็นจำนวนมากว่ามีเด็กพลัดหลงกับทางผู้ปกครองก็เลยมาเฝ้ารอดูอยู่ว่าผู้ปกครองจะมารับเด็กตอนไหนจึงไปสอบถามกับโรงพักว่ามีคนมาแจ้งความเด็กหายไหมก็ตรวจสอบแล้วไม่มี จากนั้นก็พยายามติดต่อทางผู้ปกครอง จนกระทั่งคุณยายของน้องได้โทรกลับมาบอกว่าได้ลืมน้องไว้จริง กำลังจะตีรถกลับมาจากสายไหม กรุงเทพฯ

1624349443411

การจากสอบถาม นายพรศิรี ทองวีเชียร เจ้าหน้าที่เทศกิจ บอกว่า มีนักท่องเที่ยวมาติดต่อที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ว่ามีเด็กพลัดหลงอยู่เทศกิจจึงนำรถยนต์ออกไปประกาศตามหาผู้ปกครองตามชายหาดแต่ก็ไม่พบตอนที่มาพบเด็กนักท่องเที่ยวได้ซื้ออาหารและขนมให้เด็กรับประทานแล้ว ปกติแล้วชายหาดบางแสนเด็กจะพลัดหลงเป็นประจำแต่ประชาสัมพันธ์ไปไม่นานผู้ปกครองก็จะมารับกลับ

1624349399672

ต่อมา นางอรัญญา คุณยาย พร้อมกับ นางสาวอรอนง แม่ของเด็กและครอบครัวเดินทางมายังที่เกิดเหตุ คุณยายโอบกอดน้องแนนร้องไห้เสียใจบอกว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะทิ้งหลานแต่อย่างใด วันนี้ครอบครัวพากันมาเที่ยวชายหาดบางแสนกันมาด้วยกันรถสองคัน ขากลับตนเองก็คิดว่าน้องแนนขึ้นรถกลับคันของแม่ ส่วนอีกคันก็คิดว่ากลับคันของยาย พอถึงบ้านลงจากรถเก็บข้าวของขึ้นห้องถามหาหลานแต่ก็ไม่พบตัวน้องจึงได้โทรไปยังสถานีตำรวจภูธรแสนสุขถึงได้รู้ว่าลืมน้องแนนเอาไว้ที่ชายหาดบางแสน ขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อนต่อไปนี้จะดูแลน้องแนนเป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ผู้ปกครองไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานและให้พาเด็กกลับบ้านไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ