คนละครึ่งเฟส 3 ผ่าน 1 สัปดาห์ เหลือกว่า 3 ล้านสิทธิ์

21 มิ.ย. 64

21 มิ.ย. 64 โครงการ คนละครึ่งเฟส 3 เปิดให้ลงทะเบียนมาแล้ว 1 สัปดาห์ผลปรากฏว่า เหลือกว่า 3 ล้านสิทธิ์ สามารถลงทะเบียนเพิ่มได้เรื่อยๆ โดยผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแล้ว ต้องยืนยันตัวตนก่อนการใช้สิทธิครั้งแรกผู้ได้รับสิทธิตามโครงการฯ จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน ที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยฯ ยกเว้นผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ หรือผู้ที่มีแอปพลิเคชัน KrungthaiNext ที่ผ่านการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทยฯ แล้ว

ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3 อย่างไรให้สำเร็จ ข้อมูลไม่ถูกต้อง รอ SMS แล้วลงใหม่ได้ 

ทั้งนี้ เงื่อนไขการใช้สิทธิ์เงิน 3,000 บาทรัฐจะสนับสนุนวงเงินร่วมจ่ายแก่ประชาชนในการซื้ออาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และบริการ กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็นจำนวนร้อยละ 50 ของราคาสินค้าและ/หรือบริการดังกล่าว ทั้งนี้ รัฐจะชำระเงินให้แก่ผู้ประกอบการโดยตรง ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้

1. ประชาชนต้องชำระเงินค่าสินค้าและ/หรือบริการผ่านระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยภาครัฐ (g- Wallet) บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ให้แก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งรับชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน”

2. ต้องมีการซื้อ-ขายสินค้าและ/หรือบริการกันจริง

3. การซื้อ-ขายสินค้าและ/หรือบริการ ผู้ซื้อและผู้ขายจะต้องมีการทำธุรกรรมซื้อขายและสแกน QR Code เพื่อชำระค่าสินค้าและ/หรือบริการกันแบบพบหน้า (face-to-face) และไม่มีกระบวนการใด ๆ ในการซื้อขายที่ดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ หรือผ่านคนกลาง ไม่ว่าด้วยวิธีการใด และไม่ให้ทำซ้ำ ส่งต่อ หรือวิธีการอื่นใดกับ QR Code ในแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เพื่อหลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมแบบพบหน้าดังกล่าว

4. จำนวนเงินที่รัฐสนับสนุนวงเงินร่วมจ่ายให้ต่อหนึ่งหมายเลขประจำตัวประชาชนจะไม่เกินกว่า 150 บาทต่อวัน โดยไม่เกิน 1,500 บาทต่อคน ในแต่ละรอบ รอบละ 3 เดือน และไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการฯทั้งนี้ สามารถสะสมมูลค่าคงเหลือ ณ สิ้นเดือนสุดท้ายของช่วงสามเดือนแรกไปใช้ต่อ จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2564 ได้ โดยสามารถตรวจสอบระยะเวลาการใช้จ่ายตามที่กระทรวงการคลังกำหนดได้ที่ www.คนละครึ่ง.com

อย่างไรก็ตาม ค่าสินค้าและ/หรือบริการที่ใช้จ่ายไม่ได้ สลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ ยาสูบ การกำหนดเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงสินค้าและ/หรือบริการของโครงการฯ ให้เป็นไปตามที่กระทรวงการคลังกำหนด สามารถตรวจสอบรายการประเภทสินค้าและบริการได้ที่ www.คนละครึ่ง.com7. แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” จะสามารถใช้งานได้ระหว่างเวลา 06.00 – 23.00 น. ของทุกวัน

คนละครึ่งเฟส 3 วิธีแก้ไข แอปฯ เป๋าตัง แจ้งไม่พบข้อมูลลงทะเบียน ระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบ 

เทียบความต่าง คนละครึ่งเฟส 3 กับ ยิ่งใช้ยิ่งได้ เลือกอันไหนดี 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม