ฮือฮา ผู้ใหญ่บ้านบุรีรัมย์ลายมือสวยที่สุดในจังหวัด สื่อถึงความจริงใจ

21 มิ.ย. 64

โลกออนไลน์ฮือฮาผู้ใหญ่บ้าน จ.บุรีรัมย์ วัย 58 ปี เขียนตัวหนังสือสวย เจ้าตัวเผยเห็น ผอ.โรงเรียน ตอนตนเรียนชั้นประถมเขียนสวยจึงยึดเป็นไอดอลมาตั้งแต่นั้น ก่อนจะฝึกเขียนมาจนถึงปัจจุบัน ระบุการเขียนรายงานถึงอำเภอกับการพิมพ์มีความหมายต่างกันด้านความจริงใจ การพิมพ์ใครพิมพ์ก็ได้

เฟซบุ๊กของนายธนาวุฒิ ศรีกิมแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลสำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์หนังสือเขียนโครงการของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย ที่เขียนด้วยลายมือตัวบรรจงสวยงามต่างจากผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านอื่นที่พิมพ์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์

1624239039363

จากการตรวจสอบผู้ใหญ่คนดังกล่าวคือ นายมงคล สังฆมะณี อายุ 58 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านสันติสุข ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์โดยผู้ใหญ่บ้านได้เขียนหนังสือโชว์พร้อมกับกล่าวว่า พ่อตนซึ่งเคยเป็นกำนันมาก่อนเห็นพ่อเขียนลายมือสวยรู้สึกฝังใจ พอเข้าโรงเรียนมัธยมเห็นลายมือ ผอ.โรงเรียนเขียนตัวหนังสือสวยอีกคนรู้สึกประทับใจจึงพยายามฝึกเขียนมาโดยตลอด พอตอนหนุ่มได้ทำงานเป็นเสมียนป่าไม้หัวหน้าจะมอบหมายหน้าที่เขียนเอกสารทางราชการและป้ายให้หน่วยงาน

1624239104004

กระทั่งเมื่อมาได้เป็นผู้ใหญ่บ้านเมื่อ 16 ปีที่ผ่านมา การเขียนโครงการหรือเขียนรายงานส่งอำเภอ เทศบาล และกับหน่วยงานใดก็ตามจะเขียนด้วยลายมือทั้งสิ้นเพราะชื่นชอบในการเขียน

นายมงคล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 กล่าวด้วยว่าการเขียนโครงการด้วยลายมือมันสื่อถึงความจริงใจและความตั้งใจของการทำงาน ที่ผ่านมาโครงการทุกโครงการที่นำเสนอไปมักจะถูกจับมาพิจารณาก่อนทุกครั้ง ต่างจากการส่งโครงการด้วยการพิมพ์จากคอมพิวเตอร์ซึ่งใครพิมพ์ก็ได้

1624239147606

นางสุพรรณ สังฆมะณี อายุ 53 ปี ภรรยาผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า เห็นความตั้งใจของสามีในการเขียนหนังสือแล้วรู้สึกภูมิใจที่มีคนมาชื่นชม ก่อนแต่งงานไม่เคยรู้มาก่อนว่าแฟนหนุ่มในตอนนั้นจะเขียนหนังสือสวยเพราะไม่เคยได้รับ สคส.หรือบัตรอวยพรใดๆ ตอนจีบกันในสมัยนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ