นายกฯ นิวซีแลนด์ เข้าฉีดวัคซีนโควิดโดสแรกจาก ไฟเซอร์

19 มิ.ย. 64

นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกฯ นิวซีแลนด์ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดสแรกจาก ไฟเซอร์ หวังประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้มากขึ้น

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.64 นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีหญิงของนิวซีแลนด์ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยนี่ถือเป็นการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดสแรกของผู้นำนิวซีแลนด์ รายงานข่าวระบุว่า วัคซีนที่นายกรัฐมนตรีหญิงของนิวซีแลนด์ได้รับในครั้งนี้ เป็นวัคซีนจากที่พัฒนาโดยบริษัทไฟเซอร์จากสหรัฐฯ และไบโอเอ็นเท็คจากเยอรมนี โดยการฉีดวัคซีนเข็มแรกแก่ผู้นำหญิง วัย 40 ปี มีขึ้นภายในศูนย์ฉีดวัคซีนของรัฐ ในนครโอ๊คแลนด์

นิวซีแลนด์-ออสเตรเลีย ไฟเขียว ทราเวลบับเบิ้ล ให้พลเมืองเดินทางหากันไม่ต้องกักตัว

นางอาร์เดิร์น ระบุว่า การเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าการฉีดวัคซีนนั้น มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งยังเชิญชวนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้มากขึ้น

000_9cg3lf

แม้นิวซีแลนด์จะได้รับคำชมว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ข้อมูลล่าสุดกลับพบว่า นิวซีแลนด์มีอัตราการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ล่าช้า และประสบปัญหาการขาดแคลนวัคซีน โดยในขณะนี้เพิ่งมีชาวนิวซีแลนด์เพียง 325,000 คนเท่านั้น ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว จากจำนวนประชากรทั้งหมด 5.1 ล้านคนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมล่าสุดเพิ่มเป็น 2,714 คน และมีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศ 26 ราย

"นิวซีแลนด์" เตรียมแจกผ้าอนามัยฟรี ในโรงเรียนทั่วประเทศ
"นิวซีแลนด์" ล็อกดาวน์รอบใหม่ หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 ในรอบ 102 วัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม