หนุ่มเร่ร่อนทำป่วนจุดไฟดมกาวลามเผารถวอด 3 คันรวด เจ้าของเข่าทรุดเหลือผ่อนอื้อ (คลิป)

19 มิ.ย. 64

จากเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ชาวบ้าน 3 คันรวด ที่จอดอยู่ใต้ทางด่วนคลองเตย ช่วงก่อนขึ้นทางด่านท่าเรือ ใกล้ที่ทำการจราจร สน.ทางด่วน 1 ถนนท่าเรือ แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64 เวลา 15.00 น. จนได้รับความเสียหาย ตั้งแต่ช่วงท้ายรถจนถึงห้องโดยสารทั้ง 3 คัน

964257

ประกอบด้วยรถกระบะ สีบรอนซ์ ทะเบียน วค 9127 กรุงเทพมหานคร, รถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์ ทะเบียน 9 กฌ 2724 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์ ทะเบียน กน 3609 ตรัง ซึ่งทั้ง 3 คัน เป็นเจ้าหน้าที่ของศูนย์ควบคุมระบบทางด่วน ของการทางพิเศษคลองเตย

163249910268986569

 

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณช่วงบ่าย เห็นนายหรั่ง อายุประมาณ 25-30 ปี ซึ่งเป็นชายวิกลจริตเร่ร่อน ที่อาศัยหลับนอนอยู่บริเวณนั้น ทำการจุดไฟเผาเศษกระดาษตรงท้ายซากรถ 6 ล้อ แต่ไม่ได้มีใครเอะใจว่าไฟจะลุกลามจากกองขยะจนสร้างความเสียหายได้ถึงขนาดนี้

342511231761

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ท่าเรือ จึงคุมตัวนายหรั่งไปที่โรงพัก เพื่อนำตัวส่งตรวจสุขภาพจิตที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา ก่อนนำผลจากแพทย์มาประกอบสำนวนคดี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

298178

วันที่ 19 มิ.ย. 64 นายชัชชัย เอี่ยมท่า ผู้เสียหาย อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมระบบทางด่วน การทางพิเศษคลองเตย เปิดใจว่า ตอนที่ได้รับแจ้งเหตุพร้อมเพื่อนในที่ทำงานว่ามีไฟไหม้ใต้ทางด่วน ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าเป็นไฟไหม้กองขยะทั่วไป แต่อีกสัก 5 นาทีก็มีรายงานเพิ่มเติมมาว่าเป็นไฟไหม้รถของเจ้าหน้าที่ทางด่วน จึงรีบวิ่งไปที่เกิดเหตุ เห็นว่ารถของตนกำลังเกิดเพลิงไหม้ ก็แทบทรุดทั้งยืน เสียใจและเสียดายมาก เพราะรถคันนี้ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง เพิ่งได้แค่ 1 ปีกว่า ยังผ่อนไฟแนนซ์ไม่หมดด้วยซ้ำ ยังเหลืออีก 5 ปี รวมแล้วก็ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท

255714

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ก่อเพลิงเป็นชายเร่ร่อน สติไม่สมประกอบ ก็ถึงกับชาไปหมดทั้งตัว เพราะถ้ามันจริง ตนทำอะไรไม่ได้ คงต้องปล่อยให้เป็นการดำเนินการพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ ส่วนประกันของรถที่ตนทำไว้เป็นประกันชั้น 1 ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการดำเนินตามเงื่อนไขต่อไปว่าจะได้เบี้ยประกันคืนมาเท่าไร เพียงพอกับการที่จะเอาไปเข้าไฟแนนซ์เพื่อซื้อคันใหม่หรือไม่ ตอนนี้ก็อาศัยยืมรถน้องสาวใช้ไปก่อน

สุดท้ายนี้ ด้วยเหตุการณ์ทั้งหมด ตนก็เข้าใจว่าเป็นเหตุสุดวิสัย อาจเกิดจากคนสติไม่ดี แต่ตนก็อยากจะฝากไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคนเร่ร่อน ออกมาตรวจสอบเพื่อดูแลจัดสรรที่พักพิง ติดต่อญาติหรือให้การรักษากับคนประเภทนี้ เพื่อที่จะไม่ได้ออกไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเหมือนกับที่ตนโดนอีก

970293

นายปลิพล พุดซ้อน อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมระบบทางด่วน การทางพิเศษคลองเตย ตำแหน่งจัดการจราจร เจ้าของรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์ ทะเบียน กน 3609 ตรัง ที่ได้รับความเสียหาย บอกว่า รถคันนี้เป็นรถมือสอง ตัวเองทำงานเก็บเงินดาวน์มาเมื่อปีที่แล้ว ราคาเต็มประมาณ 215,000 บาท เพิ่งจะผ่อนไปแค่ 15 งวด จาก 60 งวด วันนั้นตนเอารถมาจอดที่จุดเกิดเหตุประมาณช่วง 12.50 น. เพื่อที่จะเข้าเวรทำงานในเวลา 13.00 น. จอดรถเสร็จก็ไปทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย หลังจากนั้นช่วง 15.00 น. ตัวเองก็ได้รับแจ้งว่าให้มาเลื่อนรถออก เพราะเกิดเหตุเพลิงไหม้ แต่ด้วยความที่ไฟมันลุกลามเร็วมาก ทำให้ตนกลับมาไม่ทัน รถจึงถูกไฟคลอกตามภาพเสียก่อน

คนยอมรับเลยว่าทันทีที่เห็นสภาพรถตัวเองเกิดเต็มไปด้วยเปลวไฟก็รู้สึกเสียดายไม่น้อย เพราะรถคันนี้เป็นรถคันแรกของตัวเอง ที่เก็บเงินจากการทำงานมาดาวน์ จึงรักและผูกพันกับรถคันนี้มาก บวกกับรถก็ยังผ่อนอยู่ด้วย จากที่ตนได้รับข้อมูลจากผู้เห็นเหตุการณ์ก็พอจะทราบว่าสาเหตุมาจากชายเร่ร่อนสติไม่สมประกอบ จุดไฟเพื่อดมกาวใต้รถ 6 ล้อคันเก่า แล้วทำให้เกิดเพลิงไหม้ ส่วนตัวภายใต้ความเสียใจก็พยายามทำความเข้าใจว่าอะไรจากใครไม่ได้ ถือว่าเป็นเวรกรรมของตัวเองไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส