CCTV แพงเป็นเหตุ! รถ สตง. มาจอด อบต.โกยแน่บ หลังโป๊ะแตกจัดซื้อหมื่นเก้า แต่ราคาทั่วไป 1,000

19 มิ.ย. 64

ถึงคิว CCTV บ้าง! อบต. ใน จ.สมุทรสาคร ถึงกับแตกกระเจิง หลัง สตง. เข้าตรวจสอบ รพ.สนาม เหตุถูกร้องเรียนจัดซื้อตัวละเกือบ 2 หมื่น แต่ราคาทั่วไปไม่เกิน 1,000 บาท

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.64 เดลินิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ภาค 3 นครปฐม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ สตง.สมุทรสาคร นำกำลังเข้าตรวจสอบ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจสอบการเบิกจ่ายเงินจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์สนับสนุน โรงพยาบาลสนาม 2 แห่งใน จ.สมุทรสาคร 

ด่านตรวจ คืนชีพ! เด็กแว้น-เมาแล้วขับ-ควันดำ มีหนาว รอบนี้มาพร้อมกล้อง CCTV หันตาม

หลังมีการร้องเรียนว่า ราคาอุปกรณ์ที่ทาง อบต.ดังกล่าวจัดซื้อจัดจ้างมาในราคาสูงกว่าปกติอย่างมากใช้งบประมาณไปเกือบ 60 ล้านบาท โดยเฉพาะกล้อง CCTV ที่นำมาติดในโรงพยาบาลสนาม ที่จัดซื้อมาตัวละ 19,000 บาท ทั้งที่ราคาตามร้านค้าขายทั่วไปเพียงตัวละไม่เกิน 1,000 บาท

โดยเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.64 ขณะเจ้าหน้าที่ สตง.ภาค 3 นครปฐม และเจ้าหน้าที่ สตง.สมุทรสาคร เดินทางมาถึง สำนักงาน อบต.ดังกล่าว มีรายงานว่า คณะบริหาร อบต.ที่กำลังจัดดอกไม้ไหว้ศาลพระพรหมบริเวณด้านหน้าสำนักงาน เห็นรถของเจ้าหน้าที่ สตง. ขับเข้ามาต่างตกใจรีบวิ่งหลบหนีขึ้นรถยนต์ส่วนตัวขับออกไปอย่างรวดเร็ว คาดว่ากลัวเจ้าหน้าที่ สตง.จะเรียกสอบปากคำ

ซึ่ง สตง.ภาค 3 และ สตง.สมุทรสาคร ได้มีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายการคลัง พร้อมขอฎีกาการเบิกจ่ายเงินในการจัดซื้ออุปกรณ์โรงพยาบาลสนามทั้งหมดไปตรวจสอบ นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสืออายัดและยึดของกลางกล้อง CCTV ทั้งหมดด้วย

โผล่อีก! เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 194 ล้าน อายุงาน 4 ปี หักพังไม่เป็นท่า
ทอปฟอร์มอีก! เสาไฟฟ้าประติมากรรมหงส์ ล่าสุดกลายเป็นเสาสูญ เหลือแต่ตอ

 

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ