ผิดวินัยไม่ร้ายแรง ตำรวจเมา อาละวาดร้านก๋วยเตี๋ยว เจอสั่งขัง 15 วัน

19 มิ.ย. 64

ตำรวจเมา อาละวาดร้านก๋วยเตี๋ยว จนท.หิ้วออกจากร้าน ทำขู่ใส่เจ้าของบอก "เดี๋ยวกูมา" ล่าสุดเจอสั่งขัง 15 วัน ใช้วาจาหรือประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควร

จากกรณีเมื่อวันที่18 มิ.ย.64 เฟสบุ๊ก ชื่อ Nirut Dmc ซึ่งเป็นเฟสบุ๊กของทางร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเทวดา ได้ไลฟ์เหตุการณ์ชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินเข้ามาภายในร้านที่มีลูกค้านั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยว มีลักษณะคล้ายมึนเมาตะโกนเอะอะโวยวาย เที่ยวจับมือกับลูกค้าในร้านทั้งที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ทำให้ลูกค้าหนีออกจากร้านไป

สกรัมเละ! หนุ่มทะเลาะแก๊งตำรวจเมา ซ้ำโดนชักปืนขู่ สน.แจงคลิปชัดไม่ร่วมทืบ (คลิป)

และทางนายนิรุตน์ ลำดับวงค์เจ้าของร้านได้ไลฟ์สด เพื่อเป็นหลักฐาน ขณะที่ชายคนดังกล่าวก็ถือโทรศัพท์ ถ่ายไปด้วยเช่นกัน ต่อมา ได้มี เจ้าหน้าที่สองคนเข้ามานำชายที่แต่งกายคล้ายตำรวจออกจากร้าน ซึ่งก่อนที่จะออกไปยังได้หันมาพูดขู่ว่า "เดี๋ยวกูมา"
1624091349004
ต่อมานายนาย นิรุต เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.วันชัย ลาดนอก ร้อยเวร สอบสวน สภ.หนองกรับ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัยและไม่ทราบว่าชายที่เข้ามาในร้านเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่อย่างไร
ด้าน พันตำรวจเอก รัฏฐ ประทุมแก้ว ผ.ก.ก.สภ.หนองกรับ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวเบื้องต้นได้ดำเนินการหลังจากที่ได้รับแจ้งจากทางผู้เสียหายว่ามีเหตุ คนเมาสุราลักษณะการแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปในร้านมีการโต้เถียงกัน กับทางเจ้าของร้านจึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ และรับตัวมาที่ สถานีตำรวจภูธรหนองกรับ ซึ่งทราบว่า ตำรวจคนดังกล่าว คือตำรวจประจำอยู่ สภ.เพ มาปฏิบัติงานนอกพื้นที่
1624091398051โดยการสอบสวนพบว่า ตำรวจนายดังกล่าวคือด.ต.สันติชัย โพธิ์ลาลัย สังกัด สภ.เพ จริง จึงได้สั่งพิจารณาดำเนินการทางวินัย ข้าราชการตำรวจนายดังกล่าวภายในอำนาจ สภ.เพ ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว พบว่าด.ต.สันติชัย โพธิ์ลาลัย กระทำผิดจริง ใช้วาจาหรือประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควร จึงได้ออกคำสั่ง สภ.เพ ที่ 102/2564 ลงวันที่ 19 มิ.ย.64 ลงโทษ "กักขัง" ด.ต.สันติชัย โพธิ์ลาลัย ผบ.หมู่(ป.) สภ.เพ ไว้มีกำหนด 15 วัน
 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ