เผยนาทีฮิปโป “แม่มะลิ”เยื้องกาย กินเค้กวันเกิด 52 ปี เขาดินคึกคัก แห่อวยพรให้อายุยืน (คลิป)

27 ส.ค. 61
วันนี้ 26 ส.ค. สวนสัตว์ดุสิต หรือ สวนสัตว์เขาดิน บรรยากาศยังคงคึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งที่มากันแบบครอบครัวใหญ่ พ่อแม่ลูก กลุ่มวัยรุ่น ทุกเพศทุกวัย ต่างพร้อมใจกันเดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์ดุสิต โดยเฉพาะวันนี้ ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ทำให้มีประชาชนเดินทางมาอย่างหนาแน่น ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด ก่อนจะปิดให้เข้าชมในวันที่ 30 ก.ย. นี้
บรรยากาศคนมาเที่ยวสวนสัตว์
ในส่วนการแสดงฮิปโปโปเตมัสของสวนสัตว์ดุสิต มีการจัดกิจกรรมฉลองวันเกิดให้แก่ แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัสเพศเมีย อายุครบ 52 ปี วันนี้เป็นวันสุดท้ายหลังจากมีการจัดมาตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา แม่มะลินับเป็นฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุสูงที่สุดในประเทศไทย และตอนนี้กลายเป็นฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุสูงที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ ทำให้โซนกิจกรรมนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและประชาชน ที่พาบุตรหลาน และครอบครัว มาร่วมฉลองวันเกิดให้แก่แม่มะลิ ต่างเฝ้ารอที่จะร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ไปพร้อมกันในเวลา 13.00 น.
ขนมปังให้แก่ แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัสเพศเมีย
กิจกรรมฉลองวันเกิดให้แก่ แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัสเพศเมีย
โดยภายในส่วนแสดงฮิปโป เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้นำขนมปังมาวางเรียงกันเป็นอักษรคำว่า “HAPPY BIRTHDAY 52 ปี แม่มะลิ” บริเวณด้านบนตัวอักษรเป็นที่วางของเค้ก มีลักษณะเป็นเค้กทรงกลมประกอบขึ้นมาจาก หญ้าขน มันเทศ แครอท ถั่วฝักยาว กล้วยน้ำว้า มะละกอ มะเขือเทศ และกะหล่ำปี เป็นเค้กวันเกิดที่ควบคุมโดยนักโภชนาการโดยใช้หญ้าขนทั้งหมด 50 กก. จากนั้น แม่มะลิเดินออกมาจากห้องกักเลี้ยง ทันทีที่เจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวเริ่มร้องเพลงวันเกิดอย่างพร้อมเพรียงกัน แม่มะลิเดินออกมาอย่างช้า ๆ เนื่องจากมีอายุมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องร้องเพลงวันเกิดถึง 3 รอบ เมื่อแม่มะลิเดินมาถึงเค้กวันเกิด สิ่งแรกที่กินคือหญ้าขน ซึ่งเป็นของโปรดของแม่มะลิ
ด.ช.ชัยพร ปฐวีศรีสุธา หรือ น้องอ้วน และด.ช.ปฏิวัติ สุทธิแสวง หรือ น้องแดน
ด.ช.ชัยพร ปฐวีศรีสุธา หรือ น้องอ้วน และด.ช.ปฏิวัติ สุทธิแสวง หรือ น้องแดน กล่าวว่า ตนตั้งใจเดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์เพราะใกล้จะปิดลงแล้ว เนื่องจากอยากมาเก็บบรรยากาศและความทรงจำที่เคยมา และจะมาร่วมร้องเพลงวันเกิดให้แก่แม่มะลิ โดยวันนี้ได้ซื้อเสื้อยืดที่ระลึกที่สกรีนรูปแม่มะลิไว้เป็นที่ระลึกด้วย ทั้งนี้ การมาสวนสัตว์เป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียน และยังเป็นการศึกษาหาความรู้แบบใกล้ชิด มีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำสัตว์ชนิดต่าง ๆ ได้เรียนรู้นอกเหนือจากในอินเตอร์เน็ต ที่สำคัญมาเก็บความทรงจำกับแม่มะลิ ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ที่อื่น “หากแม่มะลิย้ายไปแล้ว ก็อยากให้แม่มะลิไปอยู่ในที่ ที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะไปอยู่ไหน ก็จะตามไปหาแม่มะลิ” และอยากให้แม่มะลิมีอายุยืนอยู่ไปนาน ๆ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ