ดราม่า! น้องเก้า สอบติดวิศวะการบิน ขอรับบริจาคได้เงินไป 2.6 แสน

18 มิ.ย. 64

จากกรณีที่ น้องเก้า หรือ นายนวพล กุลสุทธิ์ อายุ 18 สอบติดคณะวิศวกรรมการบิน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง แต่ยังไม่มีเงินลงทะเบียน 9 หมื่นบาท ซึ่งต้องหาเงินมาจ่ายภายในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ จึงอัดคลิปวีดีโอขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ด้วยการเปิดรับบริจาค

น้องโอ๊ค สอบติดเภสัชไม่มีเงินเรียนปิดรับบริจาคได้ 1.1 ล้าน แม่ยันไม่เอามาใช้ในครอบครัว 

ทั้งนี้ น้องเก้า เช่าบ้านอยู่ที่หมู่บ้านกฤษดาเฮ้าส์ เลขที่ 149/41 ต.ในเวียง ข้าง ร.ร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ อาศัยอยู่ 2 คนแม่ลูก น้องเก้าเรียนหนังสือดี จบ ม.6 สอบเข้าเรียนคณะวิศวกรรมการบิน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังได้ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่าหากเข้าเรียนจะกู้กยศ.เป็นค่าเรียนอีก 3 แสนกว่าบาทเอง

อย่างไรก็ตาม ต่อมาก็มีดราม่าในโลกออนไลน์ที่เสียงแตกออกเป็นสองฝ่ายคือ ฝ่ายที่สนับสนุนและอยากช่วยเหลือน้อง กับอีกฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย โดยมองว่าน้องควรเลือกที่จะเรียนคณะอื่นที่ครอบครัวสามารถส่งเสียได้มากกว่า และบางคนมองว่ายังมีเด็กมัธยมอีกมากมายที่อยากเรียนมหาวิทยาลัย แม้ไม่มีทุนการศึกษา แต่ก็สู้หาเงินเรียนเอง ไม่ได้มาเปิดขอรับบริจาค ซึ่งหลายคนมองว่าไม่ใช่เหตุที่จำเป็นขนาดนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด นายนวพล ได้รับเงินจากผู้ใจบุญ ร่วมสมทบทุนกานศึกษาแล้วยอดบริจาค 262,887.75 บาท ทำให้นายนวพลและคุณแม่ออกมาขอบคุณทุกฝ่าย รวมถึงผู้ใจบุญที่บริจาคเงินช่วยเหลือ เบื้องต้นจะนำเงิน 90,000 บาทไปลงทะเบียนเรียนก่อน

ด้าน น้องเก้า กล่าวอย่างตื้นตันใจว่า ขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่าน ที่ร่วมกับบริจาคให้ได้เรียนตามความฝัน เบื้องต้นสำหรับตนจะนำเงินส่วนหนึ่งไปลงทะเบียนเรียน ส่วนที่เหลือก็จะเป็นค่าใช้จ่ายในการเข้าเรียน และขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนให้จบ เพื่อจะได้ตอบแทนบุญคุณแม่ และทดแทนน้ำใจจากผู้ใจบุญทุกท่านที่ร่วมกันบริจาคเงินให้ผมได้เข้าเรียนตามที่ตั้งใจ

ขณะที่ น.ส.นิกุล คำวัง แม่ของน้องเก้า ระบุว่า ได้ประสานไปยังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังแล้ว ว่ามีทุนให้เรียน โดยจะได้ขอทุนเรียนในเทอมต่อไป เบื้องต้นเงินที่ได้รับบริจาคต้องนำไปลงทะเบียนเข้าเรียนในวันนี้ก่อนประมาณ 9 หมื่นบาท ที่เหลือจะเก็บไว้เป็นค่าเทอม และลำดับต่อไปก็จะกู้กยศ.เพิ่มเติม ถ้าได้ทุนก็อาจจะพอค่าเทอมแต่ละเทอม แต่ตนต้องหาทุนช่วยเหลือลูกอีกทางด้วย แต่การรับบริจาคคาดว่าจะปิดรับคาดว่าอีก 2-3 วัน ขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่เข้ามาช่วยเหลือ และให้คำแนะนำ

จบดราม่าจนทิพย์ น้องโวลต์ ส่งต่อเงินบริจาค 1.2 ล้าน เข้ากองทุนช่วยรุ่นน้องเรียนดี 

น้องตะวัน เด็กกำพร้าโคราชวัย 16 เก็บของเก่าขาย ขอบคุณผู้ใจบุญ ขอปิดรับบริจาค 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ