อึ้ง! ยาไอซ์-เฮโรอีน นับพันกิโลกรัม ซุกในป่าโกงกาง ชายแดน จ.สตูล

18 มิ.ย. 64

วันที่ 17 มิ.ย.64 ศูนย์อำนวยการ​รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) และตำรวจน้ำจังหวัดสตูล ตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ที่ขบวนการค้ายาเสพติดนำมาพักไว้ในลำคลองบ้านตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

โดยขบวนการค้ายาเสพติดได้นำ ยาไอซ์ และเฮโรอีน มาซุกไว้ป่าโกงกางคลองตำมะลัง เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการพักไว้เพื่อรอลำเลียงต่อไปยังต่างแดน โดยยาเสพติดชุดนี้ที่ตรวจยึดได้เป็น ยาไอซ์ อยู่ในถุงพลาสติกใสสีเขียวสีแดงอักษรจีนและภาษาอังกฤษหน้าหีบห่อ นอกจากนี้พบเฮโรอีนตราสิงโตเหยียบลูกโลก รวมจำนวนไม่น้อยกว่า 1,100 กิโลกรัม

000001

นาวาเอกจุมพจน์ เสนาะพิณ รองผู้อำนวยการ ศรชล.จ.สตูล ยอมรับว่าเป็นขบวนการค้ายาเสพติดส่งออกนอกประเทศรายใหญ่ที่สุดในรอบปีที่ได้ยึดมา โดยขบวนการค้ายาเสพติดนำมาพักไว้เพื่อส่งต่อในการลำเลียงออกนอกประเทศ โดยทางเจ้าหน้าที่มาลาดตระเวนและตรวจเจอก่อนโดยไม่พบผู้กระทบความผิดในที่เกิดเหตุ โดยทาง ผู้ว่าฯ จ.สตูลจะแถลงผลปฏิบัติการตรวจยึดในครั้งนี้ โดยมูลค่าของกลางล็อตนี้หากหลุดไปได้ มีมูลค่าถึง 500 ล้านบาท

26481

สำหรับพื้นที่คลองตำมะลังเป็นอีกหนึ่งลำคลอง ที่มีแนวเขตพรหมแดนติดทางทะเลกับประเทศมาเลเซีย โดยพื้นที่จังหวัดสตูลมีคลองน้อยใหญ่และพรหมแดนติดทางทะเลยาวถึง 90 กิโลเมตร ที่เป็นจุดอ่อนในการลักลอบการกระทำความผิดผ่านทางทะเลสตูลได้ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเน้นการลาดตระเวนไปพร้อมการข่าวในการเฝ้าระวังการทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ

0315

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ