ดีเดย์! เปิดเกาะกลางถนน หน้าศาลยุติธรรม 27 ส.ค. แก้วิกฤตจราจรเส้นรัชดา-ลาดพร้าว

26 ส.ค. 61
จากกรณีที่ พลตำรวจโท กรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานติดตามผลการบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กล่าวภายหลังจากการประชุมติดตามการทำงาน เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า “ในวันที่ 27 สิงหาคม นี้ จะเปิดให้รถเลี้ยวขวาเข้าซอยรัชดาภิเษก32 หรือซอยอาภาภิรมย์ได้แล้ว”
เจ้าหน้าที่มีการวางเหล็กกั้น
วันที่ 26 ส.ค.61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มาบริเวณหน้าสำนักงานศาลยุติธรรมบนนถนนรัชดาภิเษก เป็นบริเวณที่เปิดเกาะกลางถนนเพื่อปรับให้เป็นจุดสำหรับรถเลี้ยวขวาเข้าซอยรัชดาภิเษก 32 จุดเลี้ยวรถดังกล่าวนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์จึงมีการนำกรวย แท่งแบริเออร์และเชือกมากั้นทั้งสองด้านเพื่อความปลอดภัยในระหว่างดำเนินการ
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับร้อยตำรวจเอกชัย วงศ์ใหญ่ รองสารวัตรจราจร สน.พหลโยธิน
ร้อยตำรวจเอกชัย วงศ์ใหญ่ รองสารวัตรจราจร สน.พหลโยธิน กล่าวว่า กว่า 2 สัปดาห์ที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการรื้อย้ายต้นไม้และปรับพื้นที่บริเวณเกาะกลางถนนรัชดาภิเษกบริเวณหน้าสำนักงานศาลยุติธรรมให้รถขาออกเลี้ยวซ้ายเข้าซอยรัชดาภิเษก 32 ขณะนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว วันนี้จะดำเนินการติดตั้งแผงเหล็กกั้นบริเวณเลี้ยวรถให้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะเหลือเพียงการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรเท่านั้น โดยคาดว่าขั้นตอนดังกล่าวจะใช้เวลาดำเนินการให้เร็วที่สุด พรุ่งนี้ (27 ส.ค.) จะเปิดให้รถเลี้ยวขวาได้เป็นวันแรก โดยจะเปิดให้เลี้ยวได้เฉพาะช่วงเวลาเย็นเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 16.30 - 20.30 น. เวลาของการปิดให้เลี้ยวอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมของปริมาณรถที่สะสมบนถนนรัชดา-ลาดพร้าว ตลอดการเปิดใช้งานมีเจ้าหน้าที่ ตร.จราจร จาก สน.พหลโยธิน มาคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของการจราจรในจุดนี้ด้วย
เจ้าหน้าที่วางแท่งแบริเออร์
การเปิดเกาะกลางหน้าสำนักงานศาลยุติธรรมเพื่อเป็นการลดปริมาณรถที่จะผ่านแยก รัชดา-ลาดพร้าว เข้าสู่ถนนลาดพร้าว โดยให้ประชาชนสามารถวิ่งขึ้นสะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว เลี้ยวขวาบริเวณหน้าสำนักงานศาลยุติธรรม เข้าซอยรัชดาภิเษก 32 เพื่อทะลุออกไปยัง ลาดพร้าววังหิน 60 แยกโชคชัย 4 ออกแยกลาดปลาเค้าและออกสู่ถนนประเสริฐมนูกิจถนนประดิษฐ์มนูธรรม รวมถึงผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังรามอินทรา เกษตรนวมินทร์สามารถใช้เส้นทางนี้แทนได้ หรือประชาขนที่ต้องการหลีกเลี่ยงเส้นทางที่จะไปบางกะปิ ก็สามารถใช้เส้นทางนี้ได้เช่นกัน  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ