สร้างรูปปั้น "ลุงสุรทิน" ฮีโร่เปื้อนโคลน ตั้งกลางสวน จ.ชัยนาท ยกย่องความเสียสละ

26 ส.ค. 61
วันที่ 26 ส.ค. 61 เวลา 12.30 น. หลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยงาน ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยชาวโลกที่ติดตามสถาการณ์ยกย่องให้ทุกคนที่ร่วมปฏิบัติการเป็นฮีโร่ โดยวีรบุรุษที่โด่งดังและเป็นที่ชื่นชมของชาวโซเชียล ยกย่องให้เป็นผู้ปิดทองหลังพระคือ นายสุรทิน ชัยชมพู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย ที่ร่างกายเปื้อนโคลนตั้งแต่หัวจรดเท้า หลังจากขุดเจาะน้ำบาดาลเพื่อเบี่ยงทางน้ำ เจ้าของประโยคซึ้ง "ค่าจ้างของผมคือชีวิตเด็กทั้ง 13 คน กลับบ้านปลอดภัย"
นายพรเทพ พรหมตระกูล หรือ ครูต่อง ครูสอนศิลปะ
ล่าสุด นายพรเทพ พรหมตระกูล หรือ ครูต่อง ครูสอนศิลปะ ถนนเด็กเดินหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท มีแนวคิดให้เด็ก ๆ เกิดแรงบันดาลใจ ในเรื่องของความเสียสละ จึงสร้างหุ่นจำลองเปเปอร์มาเช่ขึ้น เป็นหุ่นจำลองคล้ายนายสุรทิน ฮีโร่ถ้ำหลวง
รูปปั้นหุ่นเหมือนนายสุรทิน เปื้อนโคลน ฮีโร่ถ้ำหลวง
นายพรเทพ เปิดเผยว่า ชาวชุมชนบ้านหางแขยง อ.มโนรมย์ ได้ร่วมกันจัดทำหุ่นของนายสุรทินขึ้น โดยปั้นเป็นแบบในการปั้นขนาดใกล้เคียงกับตัวจริง สำหรับโครงสร้างจะทำด้วยโฟมและกระดาษ เรียกว่างานเปเปอร์มาเช่ เป็นกระดาษหนังสือพิมพ์ และกระดาษเหลือใช้ต่าง ๆ ผสมกาวติดเข้าไปหลายชั้น ตากแดดให้แห้ง แล้วมาลงสีรองพื้น ต่อไปจึงจะเป็นขั้นตอนลงสีโคลน เมื่อทำเสร็จแล้วจะนำไปตั้งไว้ที่บึงหางแขยง สถานที่ท่องเที่ยวของ ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นสถานที่สาธารณะกลางหมู่บ้าน เมื่อเด็ก ๆ หรือประชาชนทั่วไปได้มาเห็นหุ่นของคุณสุรทิน ก็จะทำให้นึกถึงความเสียสละเป็นอันดับแรก เป็นการปลูกฝังความมีน้ำใจที่ยิ่งใหญ่
รูปปั้นหุ่นเหมือนนายสุรทิน เปื้อนโคลน ฮีโร่ถ้ำหลวง
รูปปั้นหุ่นเหมือนนายสุรทิน เปื้อนโคลน ฮีโร่ถ้ำหลวง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ