อุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ ยอดขายซบเซา

12 เม.ย. 60
วันพรุ่งนี้ก็จะเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งถือว่าเป็นวันปีใหม่ไทย และสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลนี้ คือ อุปกรณ์เล่นน้ำชนิดต่างๆ โดยเฉพาะปืนฉีดน้ำ ซึ่งตอนนี้ประชาชนก็ทยอยออกมาเลือกซื้อกันแล้ว แต่กลับพบว่ายอดขายลดลงมากว่าปีที่แล้ว
แม่ค้าในย่านตลาดสำเพ็ง แหล่งขายสินกี๊ฟชอปที่ใหญ่ที่สุดในเมืองกรุง พยายามเรียกให้ลูกค้าสนใจปืนฉีดน้ำ ที่ยังเหลืออยู่จำนวนมาก ทั้งที่จะถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งบ่งชี้ว่ากำลังทรัพย์ในการ ซื้อสินค้าซบเซาลง โดยเฉพาะปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ ไปจนถึงปืนฉีดน้ำแบบสะพายหลัง ปีนี้แทบไม่มีให้เห็น แต่ปืนฉีดน้ำแบบลวดลายการ์ตูนยังคงได้รับความนิยมอยู่ในปีนี้ โดยราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท
นอกจากปืนฉีดน้ำลายการ์ตูนที่ได้รับความนิยมแล้ว แว่นกัน และซองกันน้ำ ก็ถือว่าเป็นสินค้าขายดี และอีกหนึ่งไฮไลน์ของปีนี้ก็คือ กระเป๋ากันน้ำแบบเป่าลม เอาใจสุภาพสตรีที่ต้องพกสัมภาระในช่วงสงกรานต์ ราคาขายส่งเริ่มต้นที่ 120 บาท แต่ถ้าขายปลีกเริ่มต้นที่ 150 บาท ซึ่งกระเป๋ากันน้ำแบบเป่าลมนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในปีนี้
ถึงแม้จะมีประชาชนออกมาซื้อหาอุปกรณ์เล่นน้ำ ทั้งใช้งานเอง หรือซื้อฝากญาติ พี่น้อง แต่เสียงสะท้อนจากผู้ขายสินค้า กลับพบว่า ลูกค้าไม่คึกคักเท่าไหร่ ยอดขายตกลงมากว่าปีที่แล้ว พ่อค้าแม่ค้าตลาดสำเพ็ง จึงต้องปรับตัวลดการสต็อกสินค้าลง หากขายหมดยอมเสียเวลาไปรับสินค้ามาขายใหม่ บางร้านถึงกับตัดใจงดจำหน่าย เพื่อป้องกันการขาดทุน
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ