อัยการมุกดาหารให้ประกันตัว ลุงพล คดีรุกป่าสงวน วางเงิน 1 แสนบาท

17 มิ.ย. 64

จากกรณี ปทส. สรุปสำนวนคดีสั่งฟ้อง ลุงพล พร้อมแก๊งยูทูบเบอร์อีก 2 คน รวมกัน 5 ข้อหา ออกหมายเรียกให้ไปพบอัยการจังหวัดมุกดาหารเพื่อส่งสำนวนในวันนี้ (17 มิ.ย.) นั้น

ลุงพล และแก๊งยูทูบเบอร์ เจอฟ้องรวมกัน 5 ข้อหา ออกหมายเรียกพบอัยการ 17 มิ.ย.นี้

วันนี้(17 มิ.ย.64) เวลา 09.30 น. นายไชย์พล, นางสมพร วิภา พร้อมด้วยทนายสมเกียรติ โรจนะวรกมล ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เพื่อพบพนักงานอัยการมุกดาหารในคดีที่ตำรวจป่าไม้ สั่งฟ้องทางในฐานความผิดบุกรุกตัดไม้ในเขตป่าสงวนก่อสร้างวังพญานาคในพื้นที่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยคณะพนักงานสอบสวนได้ทำการสรุปสำนวนคดีดังกล่าวและได้เสนอมาตามขั้นตอน ซึ่งทาง บก.ปทส.มีความเห็นสั่งฟ้อง นายไชย์พล วิภา และพวก 2 ราย ซึ่งเป็นและยูทูบเบอร์ ซึ่งทางปทส.ได้มอบหมายให้ทาง พ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผกก.3บก.ปทส.เป็นผู้ดำเนินการ

vlcsnap-2021-06-17-15h56m41s3

ก่อนหน้านี้คณะพนักงานสอบสวน บก.ปทส.มีความเห็นสั่งฟ้องนายไชย์พลและพวกซึ่งเป็นยูทูบเบอร์ทั้งสิ้น 5 ข้อหา โดยแบ่งเป็นลุงนายไชย์พล 3 ข้อหา ประกอบไปด้วย กระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้พ.ศ.2484 มาตรา 54 ในฐานความผิดกระทำการด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น, กระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ในความผิดฐานยึดถือครอบครองเข้าทำประโยชน์ความผิดฐานยึดถือครอบครองเข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถาง ทำไม้หรือกระทำการด้วยประการใดใดอันเป็นการทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ และร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต มีไม้หวงห้ามไว้ในความครอบครอง อันมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหลวงหรือรอยตรารัฐบาลขาย อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้พุทธศักราช 2485 มาตรา 11 และ 69

vlcsnap-2021-06-17-15h57m25s1

นอกจากนี้ได้ทำการแจ้งข้อหานายธีรพงษ์(สงวนนามสกุล) และนายนิคม(สงวนนามสกุล) สองยูทูบเบอร์ 2 ข้อหาในความผิดร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นความผิดตามพรบ.ป่าไม้ 2484 มาตรา 11 ร่วมกันทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติอันเป็นความผิดตามพรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ 2507 มาตรา 14 

ในการเข้าพบอัยการจังหวัดมุกดาหารในครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเวลาต่อมาทางอัยการจังหวัดได้อนุญาตให้นายไชย์พล ประกันตัวในชั้นอัยการ ด้วยจำนวนเงิน 1 แสนบาท ส่วนยูทูบเบอร์อีก 2 คน ได้มาตามหมายเรียกของพนักงานสอบส่วน จึงปล่อยตัวแบบไม่ต้องมีหลักทรัพย์ในการประกัน พร้อมกับนัดนายไชย์พล พร้อมคู่ความอีกครั้งเป็นนัดแรกในวันที่ 30 ก.ค.64 โดยทางทนายและนายไชย์พลปฏิเสธการให้สัมภาษณ์พร้อมกับเดินทางกลับอย่างรวดเร็ว  

ยังไม่จบ! ปทส. นัด ลุงพล พบอัยการจังหวัดมุกดาหาร คดีรุกป่า 17 มิ.ย.นี้

ลุงพล อ่วม! คดีไม้มะค่าแต้ คำสั่งฟ้อง ยาว 6 หน้า ส่องานเข้าซ้ำ คดีน้องชมพู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ