ลุงพล และแก๊งยูทูบเบอร์ เจอฟ้องรวมกัน 5 ข้อหา ออกหมายเรียกพบอัยการ 17 มิ.ย.นี้

17 มิ.ย. 64

ปทส. สรุปสำนวนคดีสั่งฟ้อง ลุงพล พร้อมแก๊งยูทูบเบอร์ รวมกัน 5 ข้อหา ออกหมายเรียกให้ไปพบอัยการจังหวัดมุกดาหารเพื่อส่งสำนวน 17 มิ.ย.นี้

พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และพวกอีก 2 ราย ซึ่งเป็นและยูทูบเบอร์ ในฐานความผิดบุกรุกตัดไม้ในเขตป่าสงวนก่อสร้างวังพญานาคในพื้นที่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยคณะพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว มีความเห็นสั่งฟ้อง พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกลุงพลและพวก ให้ไปพบพนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ เนื่องจากการสรุปสำนวน มีความเห็นส่งฟ้องต่ออัยการต้องนำตัวผู้ต้องหาไปแสดงต่อพนักงานอัยการด้วย

1623896174907

ปทส.ได้สั่งฟ้องทั้งหมด 5 ข้อหา โดยลุงพล เจอ 3 ข้อหา ประกอบไปด้วย กระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484 มาตรา 54 ในฐานความผิดกระทำการด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น , กระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 มาตรา 14 ในความผิดฐานยึดถือครอบครองเข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในที่ดินก่อสร้างแผ้วถาง ทำไม้ หรือกระทำการด้วยประการใดใดอันเป็นการทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ และ ร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต มีไม้หวงห้ามไว้ในความครอบครองอันมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้พุทธศักราช 2485 มาตรา 11 และ 69

ส่วน 2 ยูทูบเบอร์ มีความผิดในข้อหา ร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นความผิดตามพรบ.ป่าไม้ 2484 มาตรา 11 ร่วมกันทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติอันเป็นความผิดตามพรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ 2507 มาตรา 14

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ