สาวแฉความแสบ เจอวินกร่างใส่แกร็บไบค์ ซ้ำขู่มีเรื่อง - วินจริงจับพิรุธ ที่แท้วินเถื่อน (คลิป)

25 ส.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปและข้อความ ระบุว่า ถูกคนขับวินจักรยานยนต์รับจ้างขับรถตัดหน้า แล้วจอดขวางทาง รวมถึงพูดในลักษณะคุกคามขณะตนใช้บริการแกร็บไบค์
ภาพจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว
วันที่ 24 ส.ค. 61 คุณบิว ผู้โพสต์คลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดวันที่ 22 ส.ค. เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะนั้นมีฝนตกลงมา ประกอบกับมีรถติด ซึ่งตนต้องไปทำธุระย่านเยาวราช จึงได้ยืนเข้าแถวรอรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ใกล้เคียงกับสถานี MRT ฝั่งถ.มุ่งหน้าเยาวราช แต่คนขับวินจักรยานยนต์ไม่เพียงพอ รวมถึงคนที่ยืนเข้าแถวมีจำนวนมาก จึงตัดสินใจเรียกใช้บริการแกร็บไบค์ และคิดว่า ถ้าคนขับวินมาก่อน ก็จะยกเลิกแกร็บไบค์ แต่ปรากฏว่าแกร็บไบค์มาถึงก่อน ตนจึงใช้บริการแกร็บไบค์แทน
คุณบิว ผู้โพสต์คลิป
คุณบิว เล่าต่อว่า โดยแกร็บไบค์ก็ไปจอดรับตน ซึ่งห่างจากวินรถจักรยานยนต์รับจ้างประมาณ 100 เมตร และเมื่อตนขึ้นนั่งรถจักรยานยนต์และรถกำลังจะเคลื่อนตัว จู่ๆคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างมาตัดหน้า เพื่อให้รถของตนหยุด และพูดคุกคามในลักษณะที่ให้เอาโทรศัพท์ของคนขับแกร็บไบค์มาดูว่า เป็นแกร็บไบค์หรือไม่ แต่คนขับแกร็บไบค์ไม่ได้ให้ และบอกว่าตัวเองก็ขับวินเหมือนกันและอยู่ฝั่งธนบุรี แต่คนขับวินก็เรียกคนอื่นให้มาล้อม พร้อมต่อว่าคนขับแกร็บไบค์ว่า ถ้าเป็นวินจริงๆ แล้วมารับลูกค้าข้ามเขตได้อย่างไร ตนจึงเริ่มถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีตำรวจในพื้นที่เข้ามาระงับเหตุ และได้นำใบขับขี่ของคนขับแกร็บไบค์ไปดู เหตุการณ์หลังจากนั้น ตนก็ไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นอีก เพราะตนได้ไปกับแกร็บไบค์อีกคันเพราะต้องรีบไปธุระย่านเยาวราช ภายหลังจากเกิดเหตุ ตนค่อนข้างตกใจ เพราะคนขับวินจักรยานยนต์รับจ้างมาพูดคุกคามซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ตนคิดว่า ควรให้ลูกค้าเป็นคนตัดสินใจมากกว่าว่าจะเลือกใช้บริการอะไร และเหตุผลที่ตนเรียกแกร็บไบค์ก็เพราะวินจักรยานยนต์รับจ้างมีไม่เพียงพอต่อคนที่ต้องการใช้บริการ และรถสามล้อ ก็คิดราคาถึง 80 บาท แต่ถ้าใช้แกร็บไบค์คิดราคาเพียง 35 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ คุณบิว อยากให้มีมาตรการที่วินจักรยานยนต์รับจ้างสามารถรับลูกค้าข้ามเขตได้เหมือนกับแท็กซี่ เพราะวินในแต่ละจุดมีไม่เพียงพอต่อคนที่ใช้บริการ ซึ่งในช่วงเวลาเร่งรีบก็ทำให้คนหันไปใช้บริการอื่นๆ
วินมอเตอร์ไซค์บริเวณสถานีรถไฟฟ้า MRT หัวลำโพงทางออกที่ 4
ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า MRT หัวลำโพงทางออกที่ 4 โดยทีมข่าวสอบถามวินจักรยานยนต์รับจ้างต่างปฏิเสธเช่นเดียวกันว่า ไม่เคยเห็นวินจักรยานยนต์รับจ้างคนดังกล่าวมาก่อน และที่วินนี้ไม่มีวินป้ายขาวเช่นเดียวกัน แต่ยอมรับว่า วินที่นี่ก็ไม่ค่อยโอเคกับแกร็บ หากมารับแถวนี้ ก็จะบอกให้ผู้โดยสารลงจากรถ ซึ่งผู้โดยสารส่วนมากก็ให้ความร่วมมือ
บริเวณปากซอยแก้วฟ้า
ต่อมาทีมข่าวมาปาก ซ.แก้วฟ้า ถ.มหาพฤฒาราม ตามที่เขียนไว้ข้างหลังเสื้อกั๊กของวินจักรยานยนต์ของวินมอเตอร์ไซค์คนดังกล่าว พบว่า ไม่มีการตั้งซุ้มวินแต่อย่างใด เมื่อขับรถภายในซอยพบว่า ไม่มีซุ้มวินเช่นเดียวกัน
นายเป้ (นามสมมติ) วินจักรยานยนต์รับจ้าง
ด้านนายเป้ (นามสมมติ) วินจักรยานยนต์รับจ้าง ในซ.เพชรพลอย ข้างสาธารณะสุข 23 ซึ่งเป็นซอยฝั่งตรงข้าม นายเป้ เผยว่า ตนเคยพบวินจักรยานยนต์รับจ้างคนดังกล่าวเมื่อประมาณ 4-5 เดือนที่แล้ว ขณะนั้นเมื่อเห็นว่าวินจักรยานยนต์รับจ้างสวมป้ายทะเบียนขาว จึงถามว่า มาจากซอยไหน ชายในคลิปดังกล่าวตอบว่า มาจากปากซอยแก้วฟ้า ซึ่งตนไม่เคยเห็นว่าปากซอยแก้วฟ้าจะมีการตั้งซุ้มวินจักรยานยนต์รับจ้าง โดยช่วงเวลาใกล้กันมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางรักเข้ามาสอบถามตนเช่นกันว่า ที่ปากซอยแก้วฟ้ามีวินจักรยานยนต์รับจ้างหรือไม่ ซึ่งตนตอบว่า ตนไม่เคยเห็นซุ้มวิน เมื่อถามว่าชายในคลิปเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้างจริงหรือไม่ เนื่องจาก สวมป้ายทะเบียนขาว แล้วไม่พบว่ามีซุ้มวิน นายเป้ ตอบว่า ตนไม่แน่ใจ เพราะชายคนดังกล่าวมีบัตรประจำตัวที่ด้านหลังเสื้อกั๊ก อาจเป็นไปได้ที่นำรถคนอื่นมาขับขี่ แต่ตนไม่ทราบว่า ปากซอยแก้วฟ้าที่วินคนดังกล่าวหมายถึง อยู่ที่ฝั่งใดกันแน่ เพราะฝั่งตรงข้ามตนไม่มีซุ้มวิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ