อดีตเณรปอบโชว์สกิลจับเส้นคนโร่ขอพร หมอปลาห่วงเป็นโรคกระเพาะเล็งให้อยู่ยาว (คลิป)

16 มิ.ย. 64

จากกรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ได้เดินทางมาพบนายเจริญทรัพย์ ศรีนวล อายุ 35 ปี ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ หรือในอดีต คนรู้จักกันในชื่อ "เณรผีปอบ" ที่เคยทำพิธีควักไส้เป็ดกินสด ๆ ซึ่งหมอปลาจะรับตัวนายเจริญทรัพย์ไปดูแล พร้อมพาไปพบแพทย์ เนื่องจากคาดว่านายเจริญทรัพย์น่าจะได้รับการกระทบกระเทือนทางจิตใจจนสติผิดเพี้ยนไปหรือไม่ จนกระทั่งหมอปลาได้รับเณรผีปอบมาอยู่อาศัยที่บ้านหมอปลาในจังหวัดเพชรบุรีนั้น

134036

วันที่ 16 มิ.ย. 64 ทีมข่าว ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พบว่า นายเจริญทรัพย์ ศรีนวล อายุ 35 ปี เจ้าตัวแทนตัวเองว่า "แม่ย่า" ใช้ชีวิตที่บ้านหมอปลา วันที่ 2 โดยเจ้าตัวได้มีการนอนรวมกับผู้ที่เข้ารับการรักษาที่บ้านหมอปลา โดยเป็นอาคารนอนรวม

876499

ระหว่างที่แม่ย่ากำลังนั่งพูดคุยกับทีมข่าวอยู่ภายในห้องพักบ้านหมอปลานั้น เจ้าตัวได้หยิบสมุดจดบันทึกเล่มสีน้ำตาลขึ้นมานั่งดู และบอกกับทีมข่าวว่า เป็นสมุดที่จดบันทึกการทำบุญ ซึ่งเป็นตัวหนังสือของพระวัดต่าง ๆ ครูจากโรงเรียนต่าง ๆ ซึ่งทุกครั้งที่ได้รับเงินจากการนวด หรือดูดวง ตนเองก็จะนำเงินทั้งหมดไปถวายให้กับวัดหรือโรงเรียน จากนั้นจะมีการจดบันทึกเอาไว้ทุกครั้ง เพราะเงินที่ได้ตนเองจะเอาไปทำบุญ ไม่ได้นำมาใช้ส่วนตัว และการจดบันทึกก็เพื่อป้องกันไม่ให้โดนกระแสที่มองว่าตนเองไปหลอกลวงคนอื่น โดยตอนนี้ในสมุดได้มีการจดบันทึกเอาไว้จำนวน 2,200 รายชื่อ และตั้งเป้าว่าจะสิ้นสุดที่ 3,000 รายชื่อ

926015

การใช้ชีวิตอยู่ภายในพื้นที่บ้านของหมอปลา ยังคงใช้รถจักรยานสีชมพูที่เพิ่งได้รับมา นการเดินทางสัญจร และใช้ชีวิตในบ้าน แต่ยังไม่ได้ออกไปนอกพื้นที่หรือด้านนอกรั้วเขตบ้าน เพราะยังไม่ชินพื้นที่นี้ ประกอบกับหมอปลาค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องการใช้ชีวิต จึงได้กำชับให้อยู่ภายในพื้นที่ชั่วคราวก่อน

798037

นายเจริญทรัพย์ ศรีนวล หรือ "อดีตเณรผีปอบ หรือ แม่ย่า" บอกว่า ตนเองมาอยู่บ้านหมอปลาวันนี้เป็นวันที่ 2 กำลังอยู่ระหว่างการปรับตัวเรื่องการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการกินและการหลับนอน การนอนเมื่อคืนนี้นอนไม่หลับ เพราะแปลกที่แปลกทาง ประกอบกับไม่ชินกับการนอนห้องที่มีคนอื่นนอนจำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้มีใครมายุ่ง เพราะต่างคนต่างนอนและแยกนอนคนละมุม ส่วนเรื่องของการกินวันนี้ยอมรับว่ากินเยอะมาก มื้อล่าสุด คือหมูทอดกระเทียม เป็นมื้อที่ 5 ประกอบกับมีคนนำนมและน้ำเอามาให้ทานตลอด แต่การเลือกทานก็ต้องระมัดระวังเรื่องโรคกระเพาะอาหาร ไม่สามารถทานได้ทุกเมนู จึงต้องมีการระมัดระวังในเรื่องของการทานพอสมควร แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือหมากพลู ที่จะเขียวแทบจะตลอดเวลา

166928

แม่ย่า เล่าว่า ตนเองเป็นคนที่มีพรสวรรค์เรื่องการบีบนวด และดูดวง หลังจากตัวเองเดินทางมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหมอปลา ก็มีคนได้เดินทางมาให้ตนเองบีบนวด รวมถึงให้ตัวเองมาอวยพรให้เพราะกำลังจะขายที่ดิน โดยมีคนจากจังหวัดฉะเชิงเทราเดินทางมา ตนเองก็ได้มีการอวยพรให้เขาขายที่ดินได้ และประสบความสำเร็จ และยังมีชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้ตัวเองช่วยบีบนวดให้วันนี้ด้วย ตนเองก็ได้ใช้ความรู้ที่มีช่วยบีบผ่อนคลาย ประกอบกับเปิดเพลงบำบัดให้คนที่เดินทางมาได้ฟัง

166077

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ตอนนี้สิ่งที่ตนเองรับแม่ย่ามาดูแลรักษา ก็ต้องการที่จะดูแลสภาพจิตใจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือการให้ได้ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพราะสิ่งที่ตนเองเจอแม่ย่าวันแรก วันที่ได้ทานอาหารอย่างเต็มที่ แม่ย่ามีอาการที่เปลี่ยนไป จากคนที่ดูซูบผอมน่ากลัว วันนี้กลับดูดีมากขึ้น และพูดสื่อสารกับตนเองรวมถึงคนรอบข้างได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งต่างจากวันแรกที่ออกสื่อหรือคุยกับคนอื่น แต่กรณีกระแสสังคมที่มองว่าแม่ย่าเป็นคนทานอาหารเจ แล้วตนเองเอาพวกเนื้อสัตว์ให้กิน ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะตอนนี้ร่างกายของแม่ย่าต้องการที่จะทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อจะให้ร่างกายได้รับของที่มีประโยชน์

หมอปลา ฝากถึงชาวบ้านบางคนที่กำลังกลัวในตัวของแม่ย่า ตนเองบอกว่าแม่ย่าไม่ใช่คนที่น่ากลัว แต่เป็นคนที่มีจิตใจดี และแม่ย่าก็พร้อมที่จะช่วยเหลือคนอื่น ซึ่งตนเองสัมผัสได้ถึงความดีที่อยู่ในตัวของแม่ย่า

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนเองรักษาสภาพจิตใจและร่างกายให้กับแม่ย่าดีขึ้นแล้ว ตนเองก็จะให้โอกาสแม่ย่าในการทำมาหากิน โดยจะไม่มีการไล่ให้ออกไปจากบ้านตนเอง เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับความสมัครใจ แต่สิ่งที่ตนเองคุยกับหมอฟ้า ภรรยาของตนเองนั้น คือต้องการที่จะส่งเสริมการบีบนวดของแม่ย่า ที่เจ้าตัวค่อนข้างมีความชำนาญหรือความสนใจในเรื่องนี้ โดยต้องการที่จะให้มีใบประกอบวิชาชีพ สามารถที่จะทำมาหากินได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส