เปิดภาพลับเสี่ยบีเอ็มซิ่งคู่เก๋งดำก่อนตาย เพื่อนชี้ถูกเฉี่ยวทำรถเหินตาย 3 ศพ (คลิป)

16 มิ.ย. 64

จากกรณีรถเก๋งสปอร์ต บีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่น Z4 ทะเบียน 3กก7558 กรุงเทพมหานคร โดยมี นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง คนขับ อายุ 50 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร และน.ส.เมย์ อายุ 18 ปี ที่นั่งมาด้วย เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนกับรถเก๋งซูซูกิ สวิฟต์ ทะเบียน 1ขฐ9316 กรุงเทพมหานคร ที่วิ่งมาทางตรงมุ่งหน้าเข้าตัว จ.เพชรบูรณ์ ทำให้คนขับและคนที่นั่งข้างคนขับมาที่อยู่ในรถเก๋ง สวิฟต์ เสียชีวิตทันที 2 ราย คือ น.ส.กรกฏ หิรัญ อายุ 31 ปี คนขับ และน.ส.วรรณกานต์ วรรณกายนต์ อายุ 29 ปี และคนขับบีเอ็มดับเบิ้ลยู เสียชีวิตด้วยนั้น

298572

วันที่ 16 มิ.ย. 64 นายกฤษณะ ธัญชัยพงศ์ เพื่อนสนิท ยืนยันว่า ในคลิปหน้ารถมีรถคันสีดำน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะว่ารถคันดังกล่าวมีการแซงซ้าย คงจะเห็นว่าเจอกับรถสปอร์ตก็เลยอยากจะแข่ง ที่ตนเห็นในกล้องหน้ารถคือมีการขับคู่กันไปแล้วก็หายไปจากกล้องหน้ารถ ตนสังเกตเห็นว่าจะมีเศษกันชนของรถคันดังกล่าวตกอยู่ จึงคิดว่าต้องมีการเฉี่ยวชนกัน และก็เห็นว่ารถคันดังกล่าวมีการจอด ตนคิดว่าคงจะจอดลงมาเรียกประกัน แต่เห็นว่ารถของเสี่ยสุรภักดิ์เหินข้ามเกาะกลางไปสภาพรถไปชนกับรถอีกคัน และก็คงเห็นมีรถตามหลังมาจอด คงกลัวแล้วก็ขับรถออกไป มันผิดวิสัยตรงที่ว่าถ้าจอดรถต้องลงมาช่วย แต่ทำไมต้องขับหนีและขับออกไปอย่างเร็ว ส่วนตัวคิดว่าเกิดจากการขับแข่งกันมา และกระทบกระทั่งเฉี่ยวชนกัน จนเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ส่วนตัวอยากให้ตำรวจไล่ดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพราะว่าต้องหาตัวคนขับรถคันนี้ได้ และก็อยากจะถามว่าเขาได้ขับรถแข่งมากับเสี่ยสุรภักดิ์หรือไม่

422759

วันนี้ตนมาส่งวิญญาณของเสี่ยสุรภักดิ์เป็นครั้งสุดท้าย แต่เมื่อวานนี้ตอนช่วง 2-3 ทุ่ม ภรรยาโทรมาบอกว่ามีคนมาเรียกชื่อภรรยาของตนว่าโบว์ 3 ครั้ง อยู่ที่หลังบ้าน ภรรยาก็ตกใจคิดว่าตนพูดผ่านเสียงกล้องวงจรปิดในบ้าน ลูกสาวตนวัย 6 ขวบก็ได้ยิน เพราะลูกสาวตะโกนบอกกับภรรยาที่อยู่ในห้องน้ำว่า ม้ามีคนเรียกชื่อม้าว่า "โบว์ ๆ" หลังจากนั้นภรรยาได้โทรมาถามว่าตนพูดไปในกล้องวงจรปิดหรือไม่ ตนก็บอกว่าไม่ได้พูด จนตนพูดกับแฟนไปว่า "พี่ตุ้มมาเรียกแล้วล่ะ" เพราะว่าเสี่ยสุรภักดิ์สนิทกับครอบครัวของตน ตอนมีชีวิตอยู่ก็ชอบมาเล่นกับลูกสาว เพราะว่าเสี่ยสุรภักดิ์ไม่มีครอบครัว ชอบเล่นกับเด็กผู้หญิง ส่วนตัวคิดว่าเสี่ยสุรภักดิ์ก็คงจะไปลาหรือไปหาว่าทำไมภรรยาถึงไม่มางานศพ

ส่วนเรื่องทองหรือเงินของเสี่ยสุรภักดิ์ ตนไปเก็บเสื้อผ้ารองเท้าของเสี่ยสุรภักดิ์ที่คอนโดฯ มาก็ไม่เจออะไร หลังจากเสร็จจากงานศพก็คงจะไปค้นดูอย่างละเอียดอีกครั้งว่าในห้องมีเอกสารหรือของมีค่าอะไรอยู่ในห้องบ้าง สำหรับกีต้าร์ที่เก็บมาด้วยคือของที่เสี่ยสุรภักดิ์ชอบและเก็บกีต้าร์ตัวนี้ไว้นานมาก ที่รู้ก็คือน่าจะซื้อมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย

960312

น.ส.วนิดา เกษางาม อายุ 50 ปี เพื่อนนักเรียนมัธยมบึงกาฬ รุ่นที่ 7 เป็นเพื่อนร่วมรุ่นที่สนิทกับเสี่ยสุรภักดิ์มาตั้งแต่สมัยเรียน บอกว่าเสี่ยสุรภักดิ์มีการแสดงออกเป็นผู้นำตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม เป็นคนที่กล้าแสดงออกและเป็นคณะกรรมการของโรงเรียน สำหรับเสี่ยสุรภักดิ์เป็นคนที่ศึกษาเรื่องไอทีมาตั้งแต่สมัยเรียมัธยมมาโดยตลอด เวลาว่างเขาจะแต่หน้าคอมพิวเตอร์ พอศึกษาหรือรู้อะไรมาก็จะมาแนะนำเพื่อน ๆ คุยกันครั้งสุดท้ายตอนช่วงโควิดระบาดระลอก 3 ปกติแล้วรุ่นเรียนมัธยมจะมาเจอกันที่บึงกาฬทำกิจกรรมกันทุกปี ตัวเสี่ยสุรภักดิ์เวลามาแต่ละครั้งก็จะดูแลเพื่อนเป็นอย่างดี ครั้งล่าสุดที่เจอกันก็ขับรถ Z4 คันที่เกิดเหตุมาอวดเพื่อน แล้วก็บอกว่ารถคันนี้หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเขา เรื่องการขับรถ ตนก็เห็นว่าเขาขับรถไม่เร็ว

392523

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานต่าง ๆ ทั้งสภาพรถรวมทั้งสภาพพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อนำไปประกอบกับสำนวนในคดี นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของทางหลวง ซึ่งอยู่ก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร สามารถจับความเร็วของรถคันเกิดอุบัติเหตุได้อยู่ที่ 133 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

228249

รวมทั้งยังมีพยานที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นรองผู้กำกับสอบสวน สภ.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ขับรถมาในทางเดียวกันและรถคันเกิดเหตุได้ขับแซงขึ้นไปเพียงไม่กี่นาที ก่อนที่จะไปเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวยังได้ลงไปให้ความช่วยเหลือตั้งแต่ต้น ขณะนั้นไฟกำลังลุกไหม้ และก็ได้เข้าไปดับเพลิงด้วย

244338908659

จากนั้น ทีมข่าวเดินทางไปยังช่วงโค้งหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยโป่ง โค้งสุดท้ายก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ระยะห่างประมาณ 500 เมตร พบว่าบริเวณนี้มีกล้องวงจรปิดซึ่งจับภาพรถ BMW ขับเลนขวา และได้เร่งแซงรถซิตี้สีดำไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการสังเกตพบว่ารถ BMW ขับผ่านกล้องไปใช้เวลา 3 วินาที ในระยะทางประมาณ 100 เมตร

807122

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ระบุว่า การจะตรวจสอบความเร็วก่อนเกิดเหตุได้นั้น สามารถจตรวจสอบได้จากกล่องดำในรถบีเอ็มได้ด้วยนั้น

472297

นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ระบุว่า หากถามว่าการที่กล้องหน้ารถของ BMW หายไปจะมีผลกระทบต่อการรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ ส่วนตัวตนมองว่าการรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อนข้างที่จะชัดเจนอยู่แล้วว่า
พฤติการณ์และกระทำความผิดของคนขับรถ BMW ค่อนข้างชัดเจน ที่เป็นความประมาทของคนขับรถ BMW เพียงฝ่ายเดียว

300964

ประกอบกับพยานหลักฐานอื่นที่ได้จากคลิปบนท้องถนนของรถคันอื่น ๆ ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ว่าคนขับรถ BMW ขับขี่ด้วยความเร็ว แบบไม่ระมัดระวังอันตราย ทั้งที่บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางลาดชันที่อยู่บนเขา กระทั่งประสบเหตุรถ BMW เสียหลักลอยข้ามเกาะกลางไปชนประสานงากับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟต์ จนมีผู้เสียชีวิต

ดังนั้นตนมองว่าถึงแม้กล้องหน้ารถของคนขับ BMW จะหายไป แต่พฤติการณ์และพยานหลักฐานก็ยังสามารถพอที่จะชี้ได้แล้วว่า ความประมาทเกิดจากคนขับ BMW z4 ยกเว้นจะมีพยานหลักฐานอื่นมายืนยันได้ว่า เกิดจากการกระทำของคนอื่น ไม่ใช่เป็นความผิดของคนขับ BMW ทั้งนี้ในฐานะทนายความ จึงคิดว่าแม้ไม่มีกล้องหน้ารถก็สามารถยืนยันได้ว่าเป็นความผิดของผู้ขับ BMW เพียงฝ่ายเดียว

453194

นายภูริทัต ภูร์ชัยแสง พี่ชายคนโตของเสี่ยสุรภักดิ์ เปิดเผยว่า กรณีที่ตนเคยบอกว่าเมมโมรี่กล้องหายไป ส่วนตันตอนนั้นตนเข้าใจว่ามันอาจเกิดการกระแทรกตกแตก ซึ่งตอนที่น้องอายุ 18 ปีไลฟ์ก็เห็นว่าหน้ารถมีกล้องอยู่ แต่พอไปตรวจสอบปรากฎว่าไม่พบ ทำให้ตนเองอยากให้ตำรวจไปหา เพราะเราก็อยากรู้ความจริง กล้องน่าช่วยตอบอะได้มากที่สุด เพื่อคลี่คลายเรื่องตรงนี้ หลังจากนั้นจะได้เกิดความเข้าใจ

832061

สำหรับการพิสูจน์ที่รถบีเอ็มขับเร็วเกินกฎหมายกำหนดหรือไม่นั้น อ้างอิงได้จากหลักฐานคือ กล้องจับความเร็วของทางหลวง กล้องวงจรปิด และกล่องดำของรถยนต์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส