ตายสยอง 2 พ่อลูกศพเกี่ยวลวดไฟฟ้า ญาติสลดตั้งโลงคู่เชื่อสายไฟเก่าทำช็อต (คลิป)

16 มิ.ย. 64

เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 15 มิ.ย. 64 ร.ต.อ.กฤติเดช จันทร์ลา รอง สว.สอบสวน สภ.มัญจาคีรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.คำแคน อ.มัญจาคีรี ว่ามีคนถูกไฟฟ้าช็อตสองพ่อลูก พ่อเสียชีวิต ส่วนลูกชายถูกนำส่ง รพ.มัญจาคีรี เหตุเกิดที่ทุ่งนาบ้านท่าเกษม ม.11 ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

646228697704

ในที่เกิดเหตุ พบร่างของนายประเสริฐ โนนปู่ อายุ 58 ปี ผู้เป็นพ่อ อยู่ในสภาพนอนหงายอยู่ในทุ่งนา และใกล้ ๆ กันพบลูกชายของนายประเสิรฐ ทราบชื่อนายสุขสันต์ โนนปู่ อายุ 29 ปี ถูกไฟฟ้าช็อต กู้ชีพนำส่งที่ รพ.มัญจาคีรี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

148308666611373404

วันที่ 16 มิ.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านเลขที่ 52 ม.11 บ้านท่าเกษม ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น อยู่ที่ทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. เป็นบ้านของนายประเสริฐ โนนปู่ อายุ 58 ปี โดยจุดเกิดพบว่าที่ลวดทองแดงได้นำสก๊อตช์เทปสีดำไปพันรอบไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้กระแสไฟรั่ว และบริเวณรอบทุ่งนามีลวดขึงทำเป็นรั้วไว้อยู่ และที่บริเวณลวดมีถุงพลาสติกแปะไว้

401660

นายหาญชัย แก้วมาลา อายุ 25 ปี เพื่อนร่วมงานผู้ตายที่เข้าไปช่วยคนแรก เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 19.00 น. ตนกำลังนั่งทำกับข้าวกันอยู่ นายสุขสันต์นั่งอยู่ด้วย แต่นายประเสริฐไม่ได้อยู่ ระหว่างนั้นนายสุขสันต์ได้ใช้ให้ตนไปเอาเหล้า ตนเลยขับรถไป ขณะที่ขับรถกลับมาได้ขับรถสวนกับนายสุขสันต์ แต่ตอนนั้นตนไม่ทราบว่านายสุขสันต์ออกไปไหน จากนั้นแม่ของนายสุขสันต์เห็นว่าออกไปนานแล้ว จึงบอกให้ตนขี่รถไปตามที่ทุ่งนา ก่อนจะไปเจอทั้งคู่นอนหงายอยู่ในทุ่งนา

202550

โดยนายประเสริฐอยู่ในสภาพนอนหงาย มือทั้งสองข้างกำลวดไว้ และนายสุขสันต์นอนอยู่ข้างกัน คล้ายว่ากำลังจะไปช่วยพ่อแต่ถูกไฟดูดไปด้วย ปกตินายประเสริฐจะไปอยู่ที่ทุ่งนาประจำ และจะเข้าบ้าน ชวงเวลาประมาณ 19.00- 20.00 น. ทั้งนี้ นายประเสริฐทำลวดสายไฟล้อมทุ่งนาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้วัวเข้าไปกินข้าว และทำเป็นประจำ ไม่เคยมีปัญหา สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสังเกตว่าสายลวดทองแดงที่ใช้ล้มอยู่

cg1cg2

ทั้งนี้ ปกติตนจะไปทำงานรับเหมาก่อสร้างกับผู้ตายทั้ง 2 คน กระทั่งมาเกิดเรื่อง ตนก็รู้สึกเสียใจมาก และตนเป็นคนแรกที่เจอศพ เลยยังทำใจไม่ได้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวังเรื่องการใช้ไฟฟ้า เพราะตนไม่อยากจะให้เกิดขึ้นกับใครอีก

912782

ทีมข่าวเดินทางมาที่ บ้านเลขที่ 52 ม.11 บ้านท่าเกษม ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายประเสริฐ โนนปู่ อายุ 58 ปี ผู้เป็นพ่อ และนายสุขสันต์ โนนปู่ อายุ 29 ปี ผู้เป็นลูก โดยวันนี้เป็นคืนแรกที่จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพ และในวันที่ 20 มิ.ย. จะเป็นพิธีฌาปนกิจ

862752

นายวิชัย ทองแสนคำ อายุ 50 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนทราบเรื่องเวลาประมาณ 20.30 น. เลยตามไปดูทันที ซึ่งสภาพที่เกิดเหตุค่อนข้างจะชุลมุน และได้นำลูกชายไปส่งโรงพยาบาลแล้ว เพราะตอนแรกยังไม่เสียชีวิต ส่วนลวดก็ยังคงอยู่ที่เดิม เพราะเป็นช่วงกลางคืน เลยไม่กล้าเข้าดู กระทั่งช่วงเช้า เพื่อน ๆ ของผู้ตายจึงเข้าตรวจสอบ แต่ตนยุ่งกับงานศพ เลยไม่ได้เข้าไปดู

ปกตินายประเสริฐจะไปตรวจตราดูที่ทุ่งนาอยู่แล้ว หากมีอะไรพังเสียหายก็จะทำการซ่อมแซม ถ้าทำไม่ได้ก็จะปรึกษาผู้ที่เชี่ยวชาญ แต่ครั้งนี้เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ และบางครั้งนายสุขสันต์ก็จะตามไปด้วยกัน เพราะนายสุขสันต์จะต้องนอนเฝ้าทุ่งนาเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนตัวคุยกันทุกวัน นายประเสริฐเป็นคนนิสัยดี อารมณ์ดี เพื่อนบ้านทุกคนจึงรัก และรู้สึกเสียดายที่มาด่วนจากไป

ส่วนนายสุขสันต์เป็นคนที่รักพ่อมาก และไม่อยากจะให้พ่อทำงาน และก่อนจะเสียชีวิต ขณะที่นั่งทำกับข้าว นายสุขสันต์ได้พูดเป็นลางทำนองว่า อยากจะขายรถจักรยานยนต์ที่ซื้อมาในราคา 70,000 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยพูด และหลังจากนั้นก็เสียชีวิตทันที อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่เป็นเสาหลักของครอบครัว ด่วนจากไปแบบนี้ ผู้เป็นแม่ที่ยังอยู่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะทุกคนก็ยังทำใจไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส