ดิวควงแฟนโร่ขอโทษฉลองพลุสนั่นวันเกิด ชาวบ้านฉะทำไม่คิดลูกไฟหวิดตกใส่บ้าน (คลิป)

16 มิ.ย. 64

ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อีกแล้ว สำหรับประเด็นของนักแสดงสาว “ดิว อริสรา” หลังแฟนหนุ่ม “เซบาสเตียน” ฉลองวันเกิดกันแบบยิ่งใหญ่อลังการ โดยการทำเซอร์ไพรส์จุดพลุดังสนั่นหวั่นไหวให้ฝ่ายหญิง บริเวณริมน้ำโรงแรมแห่งหนึ่งกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตั้งอยู่ในต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

567494

ฟังดูแล้วอาจจะเป็นเหมือนการฉลองวันเกิดตามประสาคนดังธรรมดา แต่ที่ทำเอาเกิดดราม่า ก็เพราะการจุดพลุในครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ซึ่งหากเปรียบเทียบกับเวลาของชาวบ้านในละแวกชุมชน ถือว่าดึกมากและหลายคนก็เข้านอนกันบ้างแล้วด้วย

122317

บางคนถึงกับออกมาคอมเมนต์เดือดเลยว่า “การกระทำไร้สมองมาก 22.00 หลังคาบ้านแทบพัง ลูกเด็ก คนป่วย หัวใจจะวาย” , “มีความสุขบนหัวชาวบ้าน มีความสุขไหมละ” , “คนในหมู่บ้านตกใจกันหมด เสียงดังรบกวนชาวบ้านบนเกาะ เกิดเวลา 22.00 น. ละแวกใกล้เคียง คนเฒ่าคนแก่ตกใจตื่น หมาแถวบ้านหลุดหาย” , “เสียงดังมากจริง ๆ ค่ะ อยู่ตำบลใกล้ ๆ คนยังตกใจ หมาเราวิ่งรอบบ้าน หาที่หลบเกือบช็อกค่ะ”

799986

ทั้งนี้คอมเมนต์ของผู้ใช้ไอจีรายหนึ่งบอกกว่า “ขอโทษนะคะ บ้านเราอยู่ใกล้จุดที่คุณจุดพลกัน มันแย่มากเลยค่ะ เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะมีการจุดพลุขึ้น บางคนหลับ ๆ อยู่แล้วสะดุ้งตื่น ช็อกขึ้นมาทำไงคะ หมาแมวที่ตกใจวิ่งเตลิดหนีออกจากบ้านอีก เสียงพลุของคุณดังไปอำเภอ ตำบลอื่นเลยค่ะ แล้วไม่ต้องพูดถึงบ้านใกล้รีสอร์ตเลยนะคะ ยังกะระเบิดลงแน่นอน”

637264

แน่นอนว่า “สาวดิว” ก็ได้มีการตอบกลับว่า “ต้องขอโทษด้วยนะคะที่รบกวน เท่าจากที่ทราบมาคือทางคุณเชปได้ทำเรื่องขออนุญาตที่ทำการปกครองอำเภอบางปะอินเรียบร้อยแล้ว ส่วนพลุเท่าที่ดิวเห็นคือจุดกลางน้ำแต่ในส่วนบริเวณใกล้เคียงก็มีเจ้าหน้าที่คอย stand by เพื่อความปลอดภัยนะคะ ต้องขอโทษอีกครั้งหากไปรบกวน แต่อยากให้เข้าใจว่าถ้าไม่ได้รับอนุญาตจริง ๆ ดิวเชื่อว่าคุณเซปก็คงไม่จุดแน่นอนคะ”

ในขณะเดียวกันก็มีอีกหนึ่งผู้ใช้ไอจี ออกมาคอมเมนต์ว่า “จุดพลุเสียงดังขนาดนั้น มันใช่เวลาไหม เกรงใจชาวบ้านบ้างค่ะ หมาแมวตกใจวิ่งหนีออกจากบ้าน เด็ก คนแก่ตกใจกันหมด คนจะหลับจะนอน มีสมองควรไตร่ตรองและคิดให้รอบคอบด้วยนะคะ ว่าสิ่งที่กระทำอยู่มันสมควรไหม”ด้าน “สาวดิว” ก็มีการออกมาขอโทษด้วยการตอบคอมเมนต์นี้ว่า

667137

“ขอโทษที่ทางคุณเซปไปจุดพลุกลางแม่น้ำ คงไปรบกวนใคร ๆ ในช่วงเวลา 21.56-21.59 (3 นาที) นะคะ แต่เท่าที่ทราบได้มีการขออนุญาตและมีเอกสาร แจ้งทางโรงแรมขออนุญาตเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว น่าจะคิดไตร่ตรองและใช้สมองประมาณนึงแล้วละคะ แต่ถ้ารบกวนจริง ๆ ต้องขอโทษด้วยนะคะ ถ้าไม่มีใครอนุญาตคงไม่กล้าทำหรอกค่ะ 5 ทุ่มแล้วนะคะ ตอนนี้ขอบคุณค่ะ ขอโทษนะคะฝันดีค่ะ”

217036130494900298

ทั้งนี้ทาง “เซบาสเตียน” ได้โพสต์ข้อความภาษาอังกฤษขอโทษผ่านสตอรี่ไอจีอีกครั้งและย้ำว่าพลุชุดใหญ่ 200 ลูกนั้นใช้เวลาจุดแค่ 3 นาที และมีคนคอมเพลนกับทางโรงแรมแค่คนเดียวเท่านั้น พร้อมกับเผยคำอนุญาตจากที่ทำการปกครอง อ.บางปะอิน ที่ให้จุดพลุขนาด 4 นิ้ว 200 ลูกในวันที่ 14 มิ.ย.64 เวลา 22.00 น. เพื่อเป็นการฉลองวันเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับเซ็นชื่อปลัดอำเภอ และประทับตราเป็นสำคัญ

978186

ล่าสุดวันที่ 16 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังโรงแรมดังกล่าว ซึ่งในขณะที่ไปถึงก็พบว่าที่ลานจอดรถมีรถหรูจอดอยู่หลายคัน คาดว่า “สาวดิว” และแฟนหนุ่มน่าจะยังคงพักอยู่ที่นี่ เพราะทั้งรถหรูสีแดง 1 คันที่จอดอยู่ก็มีลักษณะคล้ายกับคันที่แฟนหนุ่มของ “สาวดิว” เคยโพสต์ในไอจีสตอรี่ และมินิคูเปอร์สีฟ้าอ่อน 1 คัน รถตู้ครอบครัวอีก 1-2 คัน พร้อมกันนั้นยังพบว่า ทางคณะสำนักงานสาธารณสุข คณะปลัดอำเภอบางปะอิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่โรงแรมเช่นกัน แต่เบื้องต้นทางโรงแรมบอกกับเราว่า “ไม่สะดวกให้เก็บภาพภายในบริเวณโรงแรม และไม่พร้อมให้ข้อมูลหรือสัมภาษณ์ใด ๆ แต่ยืนยันว่ามีใบขออนุญาตจริง ๆ”

593438

นายไชยา เจริญยิ่ง ปลัดอาวุโส และนฤพล สุวรรณประภา ปลัดอำเภอ ฝ่ายงานปกครอง อ.บางปะอิน กล่าวยืนยันว่า ทางโรงแรมมีการเข้ามาปรึกษาว่าถ้าจะจุดพลุที่โรงแรมต้องทำอย่างไรบ้าง ทางอำเภอจึงแนะนำไปว่าให้ทำหนังสือขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อเสนอให้นายอำเภอพิจารณาอีกที

284679

นายไชยา ปลัดอำเภอ ระบุว่า การขออนุญาตจุดพลุจะพิจารณาแต่ละเคสไปตามความเหมาะสม ซึ่งในเคสนี้ตามจำนวนพลุ 200 นัดที่ทางโรงแรมแจ้งมานั้น ตนก็มองว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 3 นาที จึงกำหนดไปว่าต้องเริ่มจุดภายใน 22.00 น. และคาดว่าจะจบในเวลา 22.03 น. เพราะถ้าเกินเวลานี้ทางอำเภอจะไม่อนุญาต เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นพื้นที่ชุมชน เป็นเวลาที่ชาวบ้านหลับนอนแล้ว พร้อมกับแจ้งเรื่องไปทางผู้ใหญ่บ้านในละแวกใกล้เคียงให้แจ้งกับชาวบ้านว่าจะมีการจุดพลุในเวลาดังกล่าว

452861

ในวันนี้สอบถามโรงแรมว่าจำนวนคนในวันนั้นมีกี่คน ซึ่งทางโรงแรมก็บอกว่าทีมของ “สาวดิว” เปิดห้องพัก 1 ห้อง และมี 3 ห้องนอน รวมแล้วจำนวน 6 คน ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดทั้งหมด ดังนั้นในส่วนของจำนวนตรงนี้ไม่ได้เกินตามที่รัฐบาลกำหนด จึงไม่จำเป็นต้องขออนุญาต แต่วันนี้ทางคณะปลัดยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับทาง “สาวดิว” และแฟนหนุ่ม ถ้าถามว่าสิ่งที่ทั้งคู่ทำไปมีความผิดกฎหมายหรือไม่ จริง ๆ แล้วแม้จะมีหนังสือขออนุญาตก็จริง แต่บังเอิญว่าการจุดพลุในครั้งนี้เกิดขึ้นในชุมชน สร้างความรบกวนให้กับชาวบ้าน จนมีหลายคนเข้ามาร้องเรียนที่อำเภอทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ทางคณะปลัดอำเภอซึ่งเป็นคนรับเรื่องอนุญาตการจุดพลุครั้งนี้ จึงขอเป็นตัวแทนกราบขออภัยกับทุกความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมกับสัญญาว่าครั้งนี้ต่อไปจะเข้มงวดกวดขันในการดำเนินการอนุญาตมากขึ้น ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เช่นเดียวกับทางโรงแรมที่บอกกับคณะปลัดอำเภอว่าอยากขอโทษและไม่ได้ตั้งใจอยากให้เกิดเรื่องเช่นนี้ แต่เห็นว่าได้รับใบอนุญาตมาแล้วและเห็นว่าเป็นลูกค้าด้วย จึงไม่อยากปฏิเสธลูกค้า

737213

ดังนั้นทางคณะปลัดอำเภอ จึงอยากความร่วมมือไปยังประชาชน ดารา หรือผู้ประกอบการว่าในช่วงนี้ ถ้างด ละ เลิกการใช้เสียงอันสร้างความรำคาญให้กับผู้อื่นได้ ก็ลดไปน่าจะดีกว่า ขอให้เป็นการดูแลกันภายในบ้านแทน เพราะสุดท้ายแล้วสังคมจะอยู่ได้ก็ต่อเมื่อทุกคนให้ความร่วมมือกัน หรือหากต้องการจะลืมฉลองการจริง ๆ ก็อยากให้เปลี่ยนจากการจุดพลุเป็นการบินโดรนแปลอักษรแทน เพราะไม่รบกวนส่วนประสาทเสียงของชาวบ้านเท่าเสียงของพลุ

นายชัชวาลย์ คงสุวรรณ นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางปะอิน บอกว่า วันนี้ตนได้มาตรวจสอบเรื่องของมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของโรงแรม ซึ่งก็พบว่ามีหลายจุดที่ต้องได้รับการปรับปรุงแก้ไข ทั้งจุดพักไข้ของผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูง ซึ่งปัจจุบันยังอยู่รวมกันกับคนปกติ รวมถึงร้านอาหารในโรงแรมก็ไม่มีการเว้นระยะห่างที่เหมาะสม ระบบเจลล้างมือแอลกอฮอล์ก็ไม่เพียงพอด้วย

740731

หลังจากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ “คุณมาลัย” (นามสมมติ) อายุ 32 ปี เป็นชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับโรงแรมเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร และห่างจากจุดที่จุดพลุประมาณ 100 เมตร เปิดเผยว่า ตนอยู่ที่นี่กับคุณแม่ สามี และลูกสาววัย 1 ขวบ คืนนั้นครอบครัวตนนอนหลับกันตั้งแต่เวลา 20.00 น. แต่พอช่วงเวลาประมาณ 21.59 น. ก็ได้ยินเสียง “ตู้ม” ดังขึ้นมา 1 ครั้ง ซึ่งดังมาก จนลูกสะดุ้งตื่นขึ้นมาและร้องไห้ด้วยความตกใจ ตอนแรกคิดว่าเป็นหม้อแปลงไฟแตก จึงกล่อมลูกให้หลับ แต่พอได้ยินเสียง “ตู้ม” ครั้งที่ 2-3 ก็เริ่มแปลกใจ จึงให้สามีลุกขึ้นมาดู ก็พบว่าเป็นพลุขนาดใหญ่ และมีเสียงดังมาก นานประมาณ 2 นาทีกว่า ๆ และจุดต่ำมากเตียงนอนสั่น หลังจากนั้นลูกก็ร้องไห้ไม่หยุด

628870

คุณมาลัย บอกด้วยว่า ในละแวกนี้มีทั้งเด็กและคนแก่เยอะมาก ปกติจะนอนกันเร็ว อย่างบ้านตนก็นอนตั้งแต่เวลา 20.00 น. เพราะต้องตื่นขึ้นเวลา 03.00 น. เพื่อเตรียมของสำหรับทำผัดไทไปขายที่ร้าน ตนยืนยันว่าไม่ได้รับการแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่าจะมีการจุดพลุ แม้กระทั่งเสียงประกาศตามสายก็ไม่มี แต่ถ้าถามว่าสร้างความเดือดร้อนมากหรือไม่ ในส่วนของความเสียหายก็ไม่มี เพียงแต่อยากให้บอกกล่าวกันก่อนก็เท่านั้นเพื่อที่จะได้เตรียมตัว

ทั้งนี้ตนก็ยอมรับว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้โกรธหรือถือสาอะไรกับ “สาวดิว” และแฟนหนุ่ม แต่จากที่ตนได้อ่านโพสต์ขอโทษแล้วก็แอบคิดลึก ๆ ว่าคำขอโทษนี้มาจากใจจริงหรือไม่ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะปกติก็ไม่ได้ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับดาราคนนี้อยู่แล้ว เนื่องจากแต่ละวันก็ทำงาน เสร็จจากทำงานก็เลี้ยงลูกบ้าง นอนพักบ้าง ทีวีแทบจะไม่ได้ดู

สำหรับเหตุการณ์นี้ ตนก็อยากให้ส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นโรงแรมตัวดาราหรือแม้แต่ผู้ใหญ่เองก็อยากให้มีการบอกกล่าวกับชาวบ้านก่อน หากช่วงเช้าคิดว่าคนได้ยินน้อย ก็ย้ำช่วงเย็นอีกรอบน่าจะดี เพราะแต่ละบ้านเขาก็ได้รับความเดือดร้อนต่าง ๆ กันไป

782151

คุณยายเปรี้ยว (นามสมมติ) อายุ 74 ปี ที่อาศัยอยู่กับลูกชายพิการอัมพาต ป่วยติดเตียงมากว่า 11 ปี ซึ่งบ้านของตนอยู่ติดกับลานจอดรถด้านหน้าของโรงแรม และห่างจากจุดที่จุดพลุประมาณ 110 เมตร เปิดเผยว่า ตอนที่ได้ยินเสียงพลุดังตนกับลูกชายยังไม่นอน ตอนนั้นก็ตกใจว่าเสียงอะไร เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีใครบอกว่าจะมีการจุดพลุ ส่วนตัวกลับรู้สึกชอบ เพราะแม้ว่าเสียงจะดัง แต่ก็ไม่ได้ดังมากและดังไม่นาน เหมือน ๆ กับเสียงพลุตะไลเวลาเผาศพ จึงชวนเพื่อนบ้านออกมาดู ก็รู้สึกว่าเป็นไฟแสงสีสวยงาม แปลกตาดี ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนหรือเป็นมลพิษทางเสียงอะไร

981620

ทั้งนี้ ทีมข่าวก็ได้เดินทางไปยังอีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่อยู่ตรงกับโรงแรม ซึ่งฝั่งนี้เป็นฝั่งที่ทางโรงแรมจ้างให้บริษัทเรือแห่งหนึ่งนำแพยนต์ลำใหญ่มาจอดเพื่อใช้สำหรับจุดพลุในค่ำคืนดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าแพมีขนาดใหญ่มาก เมื่อติดต่อไปยังเจ้าของแพ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ อ้างว่าโรงแรมมีการทำหนังสือขออนุญาตจากทางอำเภอเรียบร้อยแล้ว ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ อยากให้ไปถามกับทางโรงแรมดีกว่า

816753

ในขณะที่ชาวบ้านซึ่งอยู่ฝั่งที่เรือพลุจอด เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดอย่าง “ยายประคอง แก้วขจร” อายุ 74 ปี และ “พี่นาง-ธัชพร มนตรี” อายุ 42 ปี กล่าวว่า พวกตนอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เกิด เมื่อก่อนไม่มีโรงแรมนี้ เพิ่งจะมาเปิดให้บริการได้ 2 เดือน ตนเห็นแพขนาดใหญ่ลักษณะคุ้นตา ขับมาจอดตรงบริเวณแม่น้ำหน้าบ้าน ซึ่งห่างจากบ้านเพียงแค่ 20-30 เมตรเท่านั้น และห่างจางโรงแรมประมาณ 70 เมตร บนเรือมีคนอยู่ประมาณ 20 คน และมีการประดับประดาไฟอลังการมาก ทราบว่าถูกจ้างมาในราคา 20,000 บาท

489989

กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. “ยายประคอง” นอนอยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงเหมือนกับฝนตกลงมาบนหลังคา แต่เป็นเสียงดังมาก ตอนแรกก็ตกใจคิดว่ามีเหตุการณ์จี้ปล้นกันแถวละแวกบ้าน ก็เลยไม่กล้าออกมาดู จึงนอนฟังเสียง พอเวลาผ่านไป เสียงก็เริ่มแปลก ๆ แต่ยังไม่ทันได้เปิดออกมาดู ก็มีประกายไฟกระเด็นเข้ามาภายในบริเวณบ้าน พุ่งเข้ามาที่หน้าต่าง รวมไปถึงเปลวไฟจากพลุก็ลุกขึ้นไปถึงบนหลังคา ตนจึงได้แต่แง้มดูว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนแรกก็คิดว่าไฟฟ้าลัดวงจร แต่ดูไปดูมาไม่ใช่ หากเป็นสมัยก่อนบ้านมุงด้วยจาก คงต้องไหม้ไปทั้งหลัง

เช่นเดียวกับ “คุณนาง” กล่าวว่า ขณะที่เกิดเหตุตนก็ไม่กล้าออกไปดู เพราะลูกทั้ง 2 คนก็ตกใจ ตนจึงต้องเข้าไปปลอบลูก ส่วนสามีก็แทบจะวิ่งเข้าบ้านไม่ทัน กระทั่งเสียงสุดท้ายได้ยินเหมือนมีอะไรตกลงมาบนหลังคาดัง ทำให้ตอนเช้าตนกับเพื่อนบ้านต้องรวมตัวกันเดินทางไปยังโรงแรม เพื่อที่จะถามว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งผู้จัดการโรงแรมได้แต่ขอโทษ พร้อมกับอ้างว่า “ทางโรงแรมไม่รู้ว่ามันจะออกมาเป็นแบบนี้ ทุกอย่างมันกะทันหันมาก แต่มีการขออนุญาตจากอำเภอแล้ว”

170550

หลังจากนั้นทางผู้จัดการโรงแรมก็ถามตนว่า “ปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร” ตนก็บอกไปว่า “จริง ๆ มันเดือดร้อนตั้งแต่ทางโรงแรมเปิดเพลงเสียงดังตั้งแต่ 5 โมงจนถึงเที่ยงคืนแล้ว นี่ยังมาจุดพลุอีก” ทางผู้จัดการก็บอกว่า “โรงแรมรู้ดีว่ามาทีหลัง ก็อยากอยู่ร่วมกับชุมชน หลังจากนี้ปรับปรุงและติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อประสานงานให้” ทั้งนี้ตนไม่ได้ต้องการจะเรียกร้องความเสียหายอะไร เพียงแค่อยากจะบอกว่าชาวบ้านตรงนี้อยากอยู่กันแบบสงบและเงียบ ๆ เหมือนที่ผ่านมาก็เท่านั้น และข่าวก็ออกกันอยู่ตลอดว่าหลาย ๆ คลัสเตอร์มาจากการรวมกลุ่มปาร์ตี้ อยากบอกว่า “เป็นดารา เป็นคนของสังคม อยากให้ดูการปฎิบัติตัวของคนอื่น ถึงแม้ว่าจะทำได้ไม่ดีเท่าเขา ก็อย่าให้มีคำด่า อย่างเช่นวันเกิด มันจะต้องมีแต่คำดี ๆ”

ยายประครอง บอกด้วยว่า “คุณจะมาจัดงานวันเกิด หรือแสดงความรักอะไรกัน ก็ไปทำบุญเลี้ยงพระที่วัด หรือไม่ก็เลี้ยงเด็กพิการ เด็กยากจน ดีกว่าไหม แล้วยิ่งคุณเป็นชื่อเสียง เป็นดารา มีเงิน ยิ่งไม่ควรทำแบบนี้ มันจะทำให้ศรัทธาจากประชาชนหมดไป มีแต่คนจะสาปแช่งมากกว่า” ตนจึงอยากฝากบอกอีกว่า “ถ้าหนูจะทำอะไร หนูต้องคิดถึงคนอื่น คิดถึงประชาชนและส่วนรวม เพราะดาราต้องทำเพื่อส่วนรวม เพราะถ้าทำให้ส่วนรวมเดือดร้อนมันก็จะส่งผลถึงอนาคตของหนู และต่อให้มีสตางค์ มีชื่อเสียงโด่งดังขนาดไหน ถ้าไม่ทำความดีก็กระไรอยู่”

747072

อีกหนึ่งคนที่ได้รับผลกระทบจากการจุดพลุในครั้งนี้อย่างหนักก็คือ “คุณต๋อย-จรีวรรณ ชมสมุทร” อายุ 43 ปี ซึ่งนอกจากบ้านของเธอจะอยู่อีกฟากของโรงแรมและอยู่ใกล้กับจุดจอดเรือแพที่ใช้จุดพลุแค่ 10-15 เมตรแล้ว สุนัขสุดที่รักของเธอยังตกใจและวิ่งหนีหายไปในคืนนั้นอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่สุนัขหายไป “คุณต๋อย” ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความตามหาน้องหมาว่า “พลุดัง หมาหลุดหาย ปลอกคอสีเขียวมีเชือกล่ามที่คอ สีแดงยาวประมาณ 3 เมตร หางกุด พิกัดที่หาย ต. เกาะเกิด อ.บางปะอิน ใครเจอช่วยติดต่อด้วยนะคะ น้องไม่ดุ ร้องไห้ได้ไหม คืนนี้จะหลับลงหรือเปล่าเป็นห่วง เฮง ๆ 01.59 น. นอนไม่หลับจริง ๆ”

256719

ทีมข่าวมีโอกาสได้คุยกับ “พี่ต๋อย” เล่าให้ฟังว่า หมาชื่อ “เฮง เฮง” เป็นพันธุ์ไทย อายุ 2 ปี สีน้ำตาลเข้ม และตนเลี้ยงมาตั้งแต่ 2 เดือน จึงมีความผูกพันและรักเหมือนลูก ไปที่ไหนก็เอาไปด้วย อยู่แล้วแก้เหงาได้ ทุกคนรักน้อง เพราะน้องเล่นน่ารักและไม่ดุ แต่น้องจะขี้ตกใจ ตื่นเสียงดัง ๆ

628283

"ปกติคนแถวนี้ 2 ทุ่มก็จะนอนกันหมดแล้ว แต่คืนนั้นช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม พี่ได้ยินเสียงดังขึ้นเหมือนระเบิด ก็ตกใจจึงรีบวิ่งออกมาดู ปรากฏว่าเห็นเป็นเปลวไฟลุกขึ้นเต็มหลังคาบ้าน น่ากลัวมาก โชคดีที่บ้านไม่ได้รับความเสียหาย ไม่เคยเจอมาก่อน ยกเว้นช่วงงานวัด จากนั้นก็ได้ยินเสียงหมาร้องเพราะตกใจ จึงลงไปเพื่อที่จะเอาน้องหมาออกจากกรง แล้วเอามานอนด้วยบนบ้าน" เจ้าของสุนัข กล่าว

800719

ในขณะที่ตนกำลังเปิดกรง เสียงพลุก็ดังขึ้นมาอีกหนึ่งลูก คราวนี้ทำให้หมาตกใจและวิ่งเตลิดออกไปทั้งเชือกอย่างเร็ว เหมือนกับม้าที่กำลังวิ่งแข่ง ตนก็จับก็ไม่ทัน ซึ่งเมื่อตนย้อนกลับไปมองในกรงก็พบว่าหมาตกใจถึงขั้นที่อุจจาระและปัสสาวะราดเต็มกรง หลังจากนั้นตนก็รีบเอาโทรศัพท์มาถ่ายรูปและคลิปไว้ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะโพสต์ตามหาหมา ซึ่งในคืนนั้นตนกับเพื่อนขับรถออกไปตามหาหมาทั้งคืน ในรัศมี 2-3 กิโลเมตร กระทั่งเที่ยงของอีกวันก็ยังไม่เจอ จึงกลับมาให้ อบต. ประกาศตามหา ชาวบ้านก็โทรกลับมาบอกว่าเจอน้องหมาแล้ว ซึ่งน้องวิ่งไปพันอยู่กับกิ่งไม้ และตัวสั่น ตนจึงรีบนำกลับมาบ้านและเอาขึ้นไปนอนด้วยข้างบนเพื่อปลอบน้อง

อย่างไรก็ตาม ทั้งตนและคุณแม่ของตนเครียดมาก ๆ ถึงกับร้องไห้ตาบวม ไมเกรนขึ้น เสียสติกันทั้งคู่ กลัวว่าจะไม่ได้น้องคืนมาก็เลยบนบานสานกล่าวกับหลวงพ่อดำ วัดพญาญาติ ว่าหากเจอน้องจะถวาย ข้าวต้มมัด 59 มัด ไข่ต้ม 100 ฟอง รำวงแก้บน 9 รอบ และจะไปปิดทองที่วันไร่ขิง

213445

สำหรับเหตุการณ์นี้ ตนก็อยากจะบอกไปยังดาราสาวและแฟนหนุ่มของเขา รวมถึงโรงแรมว่า “ใช้สตินิดหนึ่ง จะทำอะไรก็ให้นึกถึงคนอื่น คิดดูว่าทำไปแล้วชาวบ้านจะเดือดร้อนไหม ไม่ใช่ว่าเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว เข้าใจว่าคุณอยากจะเฉลิมฉลอง อยากยินดี ก็อยากยินดีกับคุณด้วย แต่ชาวบ้านเขาเดือดร้อน ตกใจกลัวจริง ๆ และมีโอกาสทำให้คนในละแวกนี้ถึงแก่ชีวิตได้”

214444

หลังจากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. “คุณต๋อย” ก็ได้มีการโพสต์ภาพที่ “สาวดิว” พร้อมแฟนหนุ่มและผู้จัดการโรงแรมเดินทางเข้ามายกมือไหว้ขอโทษถึงบ้าน โดยระบุว่า “ล่าสุดดาราสาว พร้อมทางโรงแรมได้เดินทางเข้ามาขอโทษและปลอบขวัญ เฮง ๆ แล้วคับ เฮงไม่ติดใจ แต่ไม่อยากให้เกิดเหตุการแบบนี้ขึ้นอีก ป๋มกลัว”

“คุณต๋อย” บอกว่า ช่วงที่ทีมของ “สาวดิว” เดินทางมาที่บ้าน เป็นช่วงเวลาก่อนที่เขาจะเช็กเอาต์ออกจากโรงแรม เมื่อมาถึง “สาวดิว” และแฟนหนุ่มก็พยายามจะขอโทษตนดังต่อไปนี้

131040

ดิว : ขอโทษ ดิวเป็นคนที่โดนเซอร์ไพรส์ ไม่รู้ว่าแฟนจะทำแบบนี้ แฟนเป็นคนต่างชาติ สื่อสารกับโรงแรมไม่เข้าใจ คิดว่าขออนุญาตจากอำเภอแล้วจบ ไม่ได้นึกถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน

882112

เซบาสเตียน : เสียใจมาก ที่บ้านก็เลี้ยงหมา ถ้าเป็นตัวเองก็โกรธที่มีคนมาทำแบบนี้

ผู้จัดการโรงแรม : ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้คุณต๋อย กล่าวด้วยว่า ตนไม่ได้เรียกร้องอะไร แต่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ซึ่งทางโรงแรมได้ยื่น Gift voucher บัตรรับประทานอาหารให้แต่ตนไม่รับ เพราะตนมองว่าตนไม่ได้เดือดร้อนคนเดียว และไม่ต้องการเงินสาวดิว จึงเปลี่ยนเป็นร่วมทำบุญวันเกิดกับแม่ของตน 2,000 บาท และนำอาหารสุนัขมาให้ 2 ถุงเล็ก

741995330979

กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรและนักแสดง ระบุว่า "ตอนนี้มันเป็นเทรนด์ คนมีสะตุ้งสตางค์ก็จุดพลุฉลองวันเกิดให้แฟนกัน แต่ว่าก็ต้องดูด้วยถึงความเหมาะสม การขออนุญาตมีได้ แต่มารยาทก็ต้องมีตามด้วย เพราะประเด็นที่มันเกิดขึ้น มันอาจจะไปรบกวนชาวบ้านชาวช่อง"

314564

อาจารย์ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระและผู้ดำเนินรายการ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า หลังจากที่ตนได้ติดตามเรื่องนี้ เห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ทำไมเป็นคนแบบนี้ จุด 200 นัด เวลา 22.00 น. แล้วจุดริมแม่น้ำเจ้าพระยา แค่นี้ก็เห็นแล้วว่าไม่มีสติสัมปชัญญะ ต่อให้ไม่รู้ว่าเป็นใคร การกระทำแบบนี้ก็ดูว่าไม่เหมาะสมถูกด่าแน่นอน เพราะไม่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีเงินแล้วเห็นแก่ตัวเหรอ แล้วยิ่งรู้ว่าสถานที่จุดพลุเป็นโรงแรม คนก็ยิ่งด่ามากขึ้น การจุดพลุ 200 นัดนี้เกินมนุษย์ปกติ ที่สำคัญการฉลองวันเกิดด้วยการจุดพลุถูกสาปแช่งว่าเห็นแก่ตัวไม่คิดถึงคนอื่น คิดว่าเงินเป็นใหญ่ มีเงินแล้วทำอะไรก็ได้อย่างนั้นหรือ ยิ่งคนจุด ออกมาขอโทษและชี้แจงว่าไปขอนุญาติแล้ว ยิ่งทำให้ถูกด่ามากขึ้นว่าทำให้เดือดร้อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส