เสาไฟหงส์ทอง โผล่พรึบ 44 ต้น ตำบลชนแดน เพชรบูรณ์ ตั้งถี่ยิบ

16 มิ.ย. 64

เสาไฟหงส์ทอง เพชรบูรณ์ โผล่พรึบ 44 ต้น เสาไฟประติมากรรมรูปหงส์ทอง ตั้งตระหง่านควบคู่กับเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนน วันที่ 16 มิถุนายน 2564 หลังจากเกิดกระแสดรามา วิพากษ์วิจารณ์ กรณีประติมากรรมเสาไฟ รูปร่างต่าง ๆ ที่ถูกติดตั้ง ตามถนนในหลายพื้นที่ หลายจังหวัด โดยแต่ละแห่งต่างมีราคาค่อนข้างสูง จนกลายเป็นประเด็นถกเถียงในโลกโซเชียล ว่าเกิดความคุ้มค่าหรือมีความจำเป็นหรือไม่

เสาไฟกินรี ล็อตใหม่ชะงัก อบต.ราชาเทวะเลื่อนประชุม ศรีสุวรรณ จ่อร้องป.ป.ช.สอบ 

ล่าสุด ก็มีผู้ให้ข้อมูลมาว่า ถนนสายเพชรบูรณ์ -ตะพานหิน ในเส้นทางสาย 113 หมู่ที่ 4 เขตเทศบาลชนแดน ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ก็ปรากฏเสาไฟประติมากรรม รูปร่างหงส์ทอง ซึ่งถูกติดตั้ง เรียงรายตามเส้นทาง ในเขตเทศบาลตำบลชนแดน จำนวนทั้งหมด 44 ต้น ซึ่งแต่ละต้น จะมีระยะห่างไม่เท่ากัน ไล่ตั้งแต่ ระยะ 10 เมตร , 15 เมตร , 20 เมตร โดยแต่ละจุด จะไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ และบางจุดก็ตั้งคู่กัน บางจุดตั้งเยื้องๆ คล้ายสลับฟันปลา และบางจุดก็ตั้งต้นเดียว

ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่มีข้อมูล ว่า งบประมาณเสาไฟประติมากรรม รูปร่างหงส์ทอง ดังกล่าว มีราคาต่อต้น เป็นเงินเท่าไร แต่ส่วนใหญ่ผู้ที่พบเห็น ต่างตั้งคำถามว่า เกิดการตั้งเสาซ้ำซ้อนกันเกินไปหรือไม่ เพราะบริเวณเกาะกลางถนน ก็มีไฟส่องสว่าง ติดตั้งอยู่ด้วยควบคู่กันไปอยู่แล้ว

โผล่อีก! เสาไฟหงส์ทอง ต้นละแสน ถูกเทศบาลเมืองตรังถอดทิ้งคาบ่อขยะ 

นายอำเภอแจง เสาไฟปลาบึก ไม่ไช่ไม้เสียบ ชี้เป็นเอกลักษณ์​ งบรวมฟุตบาท 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ