ดราม่ามาคุ! อดีตนศ.พยาบาล แฉโดน รุ่นพี่ บุกพังห้อง เจอฝั่งเห็นต่างจวก ประจานสถาบัน

16 มิ.ย. 64

โผล่อีกวีรกรรม รุ่นพี่ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเข้าข่ายใช้ความรุนแรงกับ รุ่นน้อง โดยครั้งนี้เป็นเรื่องราวของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า ตนเป็นเคยเป็น นักศึกษาพยาบาล และเคยถูก รุ่นพี่ ใช้ระบบ Sotus กระทำการโดยลุแก่อำนาจกับตนเองและรุ่นน้องคนอื่นๆ

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเจ้าของเรื่อง ได้แชร์เรื่องราวที่ตนเองประสบมาตลอด 3 ปี ว่า "ไม่ใช่ไม่อยากออกมาพูด แต่รอเวลาที่จะพูดแค่นั้นเอง ใครทำอะไรไว้ควรรู้อยู่แก่ใจ ถึงมึงจะไม่ชอบกุยังไง มึงก็ไม่มีสิทธิ์มาทำแบบนี้ อย่าคิดว่าทุกคนจะยอม กุคนหนึ่งที่ไม่ยอม ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการพูดและกัน กุอดทนรอเวลาที่จะมาพูดนานมาก อ่ะกุเริ่มเลยและกัน การโดนว้ากโดนกฎระเบียบที่บางอย่าง โครตไร้สาระเลย เช่น ห้ามใส่เสื้อกันหนาวที่ไม่ใช่ของที่เรียน ห้ามแต่งหน้า และที่พีคมันจะมีวันหนึ่งที่ให้น้องปี 1 ขึ้นปี 2 รับหมวกและเข็มชั้นปี

พวกรุ่นจะห้ามน้องขึ้นหอทั้งวัน ย้ำว่าทั้งวัน และพวกคุณก็จะขึ้นมารื้อห้องน้อง ทำลายข้าวของน้อง พี่ที่ดีก็มีเยอะที่เอาของมาให้น้องแต่กุโดนคือ_มาก พัดลมพัง เตียงพัง เครื่องนอนพัง เอาแป้งอเนกประสงค์มาเทในห้องเต็มไปหมด เทใส่ตู้เสื้อผ้า เสื้อผ้าพังหมด กุอดทนและผ่านมันมาเพราะไม่อยากทำให้เพื่อนเดือดร้อนเพราะโดนว้ากเพราะเรา ซึ่งเพื่อนโดนมาเยอะแล้ว ตอนนี้ไม่รุ้ยังมีแบบนี้มั้ย ถ้าน้องโดนหรือเพื่อนโดนแบบที่เราโดน ออกมาเถอะอย่าปล่อยผ่านให้เรื่องมันเป็นเรื่องปกติ #กุออกมาแล้ว"

อย่างไรก็ตาม หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปสู่สังคมออนไลน์ ก็กลายเป็นดราม่าทันที เพราะบางส่วนมองเป็นการประจานสถานบัน ทำให้ต้องออกโรงชี้แจงถึงเจตนาว่า

"รู้ป่าวว่าทำไมถึงออกมาพูด เพราะไม่อยากให้ใครต้องเจอแบบที่เราเจอไง แล้วใครบอกทำให้เสียชื่อเสียง เราไม่แท็กไม่ได้บอกเลยว่าเราโดนที่ไหน แล้วคนที่คิดว่าเรื่องนี้เป็นปกติ ควรคิดใหม่นะ #กุออกมาแล้ว"

และโพสต์สุดท้าย ระบุว่า "ถึงเรื่องราวถึงเรื่องที่โพสต์นะคะ เราโดนรื้อห้องแล้วออกมาโพสต์คือเพราะโดนรื้อจริงๆ ตอนนี้ประเพณีแบบนี้มันถูกยกเลิกไปแล้วหรือป่าวอันนี้ไม่ทราบจริงๆ เราโดนมา 3 ปีแล้ว ที่ไม่ออกมาตอนนั้นคือเคยโพสต์ต์แล้วโดนให้ลบ ตอนนี้เราแค่อยากบอกว่า การที่เห็นว่าการทำลายข้าวของของน้องคือสิ่งที่ถูก แล้วแต่เลยค่ะ เราเปลี่ยนความคิดใครไม่ได้ เรื่องราวดีๆ มันมี แต่ต้องแยกแยะก่อนว่าเรากำลังจะให้ความสำคัญกับการกระทำที่รุ่นพี่เคยทำกับเรา เราไม่ได้ด่าหรือว่าสถาบัน มันคือเฉพาะตัวบุคคล ขอบคุณค่ะ สุดท้ายแล้วจริงๆ ค่ะ #กุออกมาแล้ว"

201111520_4223368531059773_84

202051234_4223368594393100_24

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ