จับโจรฆ่าชิงทองทำแผน สำนึกหลังดูข่าว เมียเหยื่อร่ำไห้ไม่ขอจองเวร (คลิป)

15 มิ.ย. 64
เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.64 เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ดร.ชยุต มายาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันจับกุมนายสุวัฒน์ ชื่นพอใจ อายุ 26  ปี ชาวอ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร พร้อมของกลาง 1.สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 1 เส้น 2.รถจักรยานยนต์ ไม่ติแผ่นป้าย 1 คัน 3.อาวุธมีดปลายแหลม 1 เล่ม และ 4.เสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุ
 
589015
 
พล.ต.ต.ดร.ชยุต กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเวลา 01.20 น. วันที่ 14 มิ.ย.64 มีคนร้ายก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์นายฉลอง นิยมชัย อายุ 52 ปี ชาว ต.บึงกอก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลอง ม.6 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งผู้ตายเป็นคนงานแบกไม้ของบริษัทไม้แปรรูปแห่งหนึ่งใกล้เคียงที่
 
265600
 
โดยคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียหายจนเสียชีวิต ก่อนที่ภรรยาผู้ตายจะมาที่เกิดเหตุ พบว่าสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 เส้นได้หายไป หลังเกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าทีชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด สอบปากคำพยานบุคคล พร้อมสืบสวนทางตำรวจจนทราบว่าคนร้ายเป็นใคร จึงนำกำลังเข้ากดดันเพื่อจับกุมตัว 
 
271017
 
กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ (15 มิ.ย.64) ญาติผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเข้าจับกุมตัว จึงนำตัวเข้ามอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองหลวง หลังจากติดตามข่าวจากสื่อโทรทัศน์และโซเชียลฯ ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้นลักทรัพย์มาจากพื้นที่ สภ.ธัญบุรี และเคยต้องคดีถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง กระทั่งออกมาจากเรือนจำแล้วมาก่อเหตุเพื่อนำทองรูปพรรณที่ก่อเหตุมานั้นไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย
 
g
 
ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ควบคุมตัวนายสุวัฒน์ ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีประชาชนและญาติผู้เสียชีวิตคอยสังเกตการณ์ นอกจากนี้ ยังฝากเตือนประชาชนเรื่องการใส่ของมีค่า หรือการขับขี่รถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืนให้ระมัดระวัง เพราะขณะนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เงินทองเริ่มหายาก คนร้ายเมื่อสบโอกาสก็จะลงมือก่อเหตุได้ทันที
 
125030
 
นายสุวัฒน์ ชื่นพอใจ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพอ้างว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก ก่อนจะมาเจอนายฉลอง ขี่รถออกมา จึงขับรถสวนทางกันก่อนจะพบว่านายฉลอง สวมใส่สร้อยคอทองคำ จึงวนรถกลับมาขับปาดหน้าแล้วชักอาวุธมีดที่เตรียมมาออกมาแทง แต่นายฉลองได้จอดรถแล้ววิ่งหลบหนี ตนจึงวิ่งตามไปแทงจนนายฉลองวิ่งตกลงไปข้างคูน้ำ ตนจึงจ้วงแทงแล้วนำสร้อยคอทองคำไป
 
444467
 
อย่างไรก็ตาม น.ส.ป๊อก รัตนวัน อายุ 68 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต พร้อมกับญาติ ๆ บอกให้อภัยผู้ก่อเหตุเพราะเขาก็คงจะได้รับกรรมที่ก่อไว้ แต่ตนก็อยากถามนายสุวัฒน์ว่า ทำไมต้องมาฆ่าสามีของตนด้วย หลังจากนี้ตนจะอยู่กับใคร ทั้งนี้ตนอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่าน ที่สามารถจับกุมคนร้ายที่ฆ่าสามีมาลงโทษตามกฎหมาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส