ร่างกายฉัน ฉันเลือกเอง เขื่อน ภัทรดนัย ตอบกลับคอมเมนต์ชาวเน็ตให้ไป “โกนขนขาจะละมุนกว่านี้”

15 มิ.ย. 64

สำหรับอดีตนักร้องชื่อดัง เขื่อน ภัทรดนัย ได้เผยภาพข้อความที่มีคนเข้ามาคอมเมนต์ให้เจ้าตัวไปโกนขนขา จะดูสวยดูละมุนกว่านี้ โดยได้ระบุว่า.....

“เขื่อนเป็นคนหนึ่งที่มีขนขาเยอะมากๆค่ะ มีขนตั้งแต่ขาขึ้นไปถึงก้นเลย **ตามรูปนี้นะคะ:)** และหลายๆครั้งที่เขื่อนอัพรูป ก็ยังมีคอมเม้นในรูปแบบแอบแฝงว่าเป็นห่วงอยากให้โกนขนขาเพื่อความสวย (beauty standardsไว้มาคุยกันต่อรอบหน้านะคะ) เราอย่าลืมนะคะว่าความสวยงามเป็นเรื่อง subjective (ปัจเจก) และกลับมาที่ my body my choice นะคะ (ร่างกายฉัน ฉันเลือกเอง) เราควรเคารพการตัดสินใจกับการเลือกเกี่ยวกับร่างกายของทุกๆคนนะคะ
🍑❤️🌈🦋

วันนี้หมวยจะมายกตัวอย่างของการ Body shaming ที่มาในรูปแบบของการเคลือบน้ำตาลที่ดูเหมือนการให้กำลังใจ การทักทาย หรือความเป็นห่วง (Slideรูปต่อไปนะคะ:)) หลายๆครั้งสังคมเรา Normalised การ shaming ให้เป็นการทักทาย เช่น "อ้วนขึ้นนะ ระวังไม่สวย" "อุ้ย ทำไมดูผอม จนโทรมเป็นห่วงนะ" หรือ "ถ้าโกนขนขาจะสวยกว่านี้นะคะ" และอีกมากมาย ไม่ว่า context หรือความตั้งใจให้เป็นยังไง ประโยคทักทายเรื่องรูปร่างหน้าตา หลายๆครั้งก็คือ Body Shaming ค่ะ เราเห็นรูปลักษณ์ของคนๆหนึ่ง แต่เราไม่รู้ว่าเค้ารู้สึกยังไงกับคำพูดของเรา เรามีหน้าที่รับผิดชอบคำพูด และการสื่อสารของตัวเอง เพื่อเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้กันละกันนะคะ หมวยฝากด้วยนะคะ 🍑❤️🌈🦋

s__86376466

s__86376469

s__86376468

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส