น้องโอ๊ค สอบติดเภสัชไม่มีเงินเรียนปิดรับบริจาคได้ 1.1 ล้าน แม่ยันไม่เอามาใช้ในครอบครัว

15 มิ.ย. 64

วานนี้14 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากรณีที่ น้องโอ๊ค หรือ นายเกียรติราชัน ยารังษี หรือ น้องโอ๊ค อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่15 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังจากจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่6แล้วไปสอบเข้าเรียนต่อติดคณะเภสัชมหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตศาลายาซึ่งจะต้องรายงานตัว วันที่ 15 มิ.ย. 2564 และต้องชำระค่าลงทะเบียนจำนวน 3 หมื่นกว่าบาทภายในวันที่ 20 มิ.ย. 2564 นี้

น้องตะวัน เด็กกำพร้าโคราชวัย 16 เก็บของเก่าขาย ขอบคุณผู้ใจบุญ ขอปิดรับบริจาค 

แต่เนื่องจากมีฐานะยากจนพ่อแม่มีอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไปจึงวอนสังคมให้การช่วยเหลือตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้นปรากฏว่ามีผู้ใจบุญได้โอนเงินช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายต่างๆเป็นจำนวนมากเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในการศึกษาแล้วโดยมียอดล่าสุดจำนวน 1,107,175.36บาท จึงขอปิดรับพร้อมทั้งได้ดำเนินการเดินทางไปปิดบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

น้องโอ๊ค เปิดเผยว่าต้องขอขอบคุณคนไทยและผู้ที่โอนเงินมาช่วยเหลือตนเองโดยที่คิดไม่ถึงว่าจะมากมายขนาดนี้ในตอนแรกอยากได้เพียงแค่มีเงินไปลงทะเบียนและค่าใช้จ่ายเบื้องต้นเท่านั้นหลังจากนั้นก็จะไปยื่นกู้กยศ.ต่อไปแต่เมื่อมียอดเงินเข้ามามากมายขนาดนี้ซึ่งตนก็คิดว่าเพียงพอแล้วสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายจนกว่าจะจบการศึกษาและคงจะไม่จำเป็นต้องกู้กยศ.แล้วและตนขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนและจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้จะไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคง่ายๆเป็นบุคลากรที่ดีของประเทศไทยทำประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติเท่าที่จะทำได้

นางคำแพง ยารังษี อายุ 60 ปี ผู้เป็นแม่เปิดเผยว่าตนตื้นตันใจจนพูดไม่ออกไม่คิดว่าจะมีคนช่วยเหลือมากมายขนาดนี้ต้องขอขอบคุณทุกๆท่าน และตนจะไม่นำเงินของผู้ใจบุญที่โอนให้ลูกชายมาเกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายในครอบครัวเลย จะให้เป็นทุนการศึกษาของลูกชายทั้งหมดส่วนหนี้สินต่างๆของตนเองก็จะทำงานใช้หนี้เองแค่นี้ก็เป็นพระคุณอย่างมากแล้วที่ลูกสามารถเข้าเรียนได้ตามความตั้งใจบุญคุณครั้งนี้ตนและครอบครัวจะไม่มีวันลืมเลย

จบดราม่าจนทิพย์ น้องโวลต์ ส่งต่อเงินบริจาค 1.2 ล้าน เข้ากองทุนช่วยรุ่นน้องเรียนดี 

ไม่ รับบริจาค น้องแนน ตรัง สอบติดแพทย์ ยากจนแต่ขอกู้เงิน-สอบชิงทุนเรียน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ