นาทีตาย! โจ๋โดดน้ำจมต่อหน้าเพื่อน แก๊งถูกด่ายุคนว่ายน้ำไม่เป็น ซ้ำช่วยช้า (คลิป)

14 มิ.ย. 64

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 14 มิ.ย. 64 พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุคนจมน้ำหายไป บริเวณท่าน้ำวัดตำหนักเหนือ ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

752110

ล่าสุด เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ประดาน้ำใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง สามารถนำศพของผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ทราบชื่อ คือนายวิศรุจ เลิศใจ กรือ ดรีม อายุ 18 ปี คนงานส่งไอศรีม ศพห่างจากท่าเรือประมาณ 100 เมตร

194979

จากการสอบสวนเพื่อนในกลุ่มทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจากซอยทานสัมฤทธิ์ ย่านถนนติวานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อไปทำบุญที่วัดสะพานสูง หลังสิ้นการทำบุญแล้วทั้งหมดจึงได้ชวนกันมาเล่นน้ำที่บริเวณโป๊ะหน้าวัดตำหนักเหนือ โดยมีการถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้

237293

นายพงศธร แปลงศรี อายุ 19 ปี คนเพื่อนคนตาย เล่าว่า ตอนแรกเล่นกัน 2 คนก่อน น้องอยากเล่นด้วยเลยกระโดดตามไป เพื่อนอีกคนว่ายน้ำไม่เป็น ตนไปช่วยอีกคนได้แค่คนเดียว คนหนึ่งจมหายไป คนตายก็บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น ตนมาเล่นกันอยู่ประจำ แต่น้องเพิ่งจะมาครั้งแรก ว่ายไม่แข็งส่วน คนที่จมน้ำเสียชีวิตว่ายน้ำไม่เป็น วันนี้กะว่าจะมางมกุ้งและเล่นน้ำคลายร้อน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

807743

ทีมข่าวเดินทางมาที่ท่าน้ำวัดตำหนักเหนือ ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จุดที่จมน้ำ สังเกตเห็นว่าน้ำค่อนข้างเชี่ยว โดยจุดที่แม่จุดธูปไหว้ก่อนเจอศพ มี 2 ที่คือ ศาลพระภูมิ บริเวณบ้านที่อยู่ติดกับท่าน้ำ และศาลเจ้าที่ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่รกร้าง ห่างจากท่าน้ำประมาณ 30 เมตร

704540

นางศศิมา พัดเพิง อายุ 47 ปี แม่ของผู้ตายซึ่งยังมีอาการช็อก เปิดเผยว่า ผู้ตายมาเล่นน้ำกับเพื่อน โดยมากันทั้งหมด 6 คน รวมผู้ตาย กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ตนทราบเรื่องจากเพื่อนของผู้ตาย จึงรับมาทันที ขณะที่มาถึงเจ้าหน้าที่ใช้เวลาหานานพอสมควรในการค้นหา กระทั่งตนจุดธูปตรงศาลพระภูมิ และศาลเจ้าที่ที่อยู่ใกล้เคียง ขณะที่จุดธูปตนบอกว่าเป็นแม่ และขอเชิญเบิกทางให้เจอน้อง เพื่อที่จะพากลับไปทำพิธี สักพักก็เจอศพทันที

ทั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าเป็นอาถรรพ์ เพราะขณะที่เด็ก ๆ มาเล่นน้ำ ทุกคนยังทักว่าเด็กมาเล่นน้ำ ขอขมากันหรือยัง เพราะเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เคยมีคนจมน้ำตาย ซึ่งลูกชายของตนเป็นศพที่ 2 โดยส่วนตัวก็มองว่าเด็กกลุ่มนี้ไม่ได้ขออนุญาตเจ้าที่ด้วย แต่อีกสาเหตุหนึ่ง ตนเชื่อเพราะน้องว่ายน้ำไม่เป็น ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีลางสังหรณ์ สภาพจิตใจในตอนนี้ ตนยังรู้สึกเบลอ ๆ ยังคิดอะไรไม่ออก เพราะเหตุการณ์กะทันหันมาก ซึ่งตนมีลูกชายอยู่คนเดียว และอยู่กันลูกชายแค่ 2 คน สนิทกันมาก คุยกันเหมือนเพื่อนได้ ถ้าเป็นไปได้ ตนอยากให้มีเจ้าหน้าที่มาแปะป้ายเตือนระวังเรื่องการเล่นน้ำ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

605154

ด้านนายทิม (นามสมมติ) อายุ 19 ปี เพื่อนสนิทของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ตนกับผู้ตายไปทำบุญที่วัดสะพานสูง และหลังจากที่ทำบุญเวลาประมาณ 15.00 น. ได้คุยกันว่าจะกลับบ้าน แต่ผู้ตายชวนกันมาเล่นน้ำก่อน ซึ่งตนรู้ว่าผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น เลยบอกว่าถ้าจะเล่นน้ำให้เกาะตนไว้ แต่อย่าเกาะหัวตน กระทั่งผู้ตายกระโดดน้ำตามลงมา ตนเลยล็อกตัวไว้ แต่ผู้ตายคงจะหายใจไม่สะดวก เลยเผลอเกาะหัวตนไว้ จนตนถูกกดลงน้ำและหายใจไม่ออก เลยชูมือให้เพื่อนคนอื่นเข้ามาช่วย จังหวะที่เพื่อนคนอื่นมาช่วย ผู้ตายได้หายไปแล้ว พวกตนพยายามงมน้ำหา แต่หาไม่เจอ

ขณะนั้นทุกคนรู้สึกช็อก และว่ายน้ำจนเหนื่อยและหมดแรง จึงตัดสินใจโทรหาผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านเลยโทรหากู้ภัย และระหว่างนั้นตนได้ขับรถไปตามแม่ของผู้ตายมาเพราะตนคิดว่าเพื่อนไม่น่าจะรอดแล้ว วินาทีที่เจอศพตนทำใจไม่ได้ แต่จุดที่เจอศพอยู่ไม่ห่างจากฝั่ง ทั้งนี้ ตนกับผู้ตายสนิทกันตั้งแต่อนุบาล และรู้ว่าผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น ผู้ตายเคยบอกว่าว่าง ๆ สอนว่ายน้ำหน่อย แต่ยังไม่ทันได้สอน ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน ปกติทุกครั้งที่ชวนเล่นน้ำ ผู้ตายก็ไม่ยอมเล่น เลยไม่เข้าใจว่าทำไมวันนี้ถึงอยากจะเล่น

อย่างไรก็ตาม ตนกับผู้ตายไม่เคยแวะเล่นน้ำที่นี่ แต่กลุ่มเพื่อนเคยมาเล่น และก่อนเล่นตนได้สอบถามคนตกปลาว่าตรงนี้เล่นน้ำได้ไหม ซึ่งคนตกปลาบอกว่าเล่นได้ กระทั่งมาเกิดเหตุ โดยสภาพจิตใจในตอนนี้ตนรู้สึกแย่มาก เพราะมีคนคอมเมนต์ว่าตนทิ้งเพื่อน ทั้งที่ตนรักเพื่อนมาก และไม่มีใครอยากจะให้เกิดเรื่องขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส