ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก เชิญร่วมสมทบทุนซื้ออุปกรณ์แพทย์รักษาผู้ป่วยโควิด-19

14 มิ.ย. 64

จากสถานการโควิด-19 ระลอก 3 ซึ่งทวีความรุนแรงและใกล้ตัวทุกคนมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก หรือที่รู้จักในนาม "ศิริราช กาญจนา" ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลสังกัดคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ให้บริการทางการแพทย์ให้กับประชาชนในพื้นที่ฝั่งตะวันตกและกรุงเทพฯ ตอนใต้มาตั้งแต่ พ.ศ. 2549 เพื่อกระจายการบริการทางการแพทย์ สาธารณสุข และทันตกรรมสู่ชุมชนชานเมืองและจังหวัดใกล้เคียง ก็ได้ร่วมเป็นหนึ่งของศูนย์รับรักษาผู้ป่วยโควิดมาตั้งแต่รอบแรก

202300

คงจำกันได้ว่าเมื่อต้นปี 2563 ประเทศไทยต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์โควิด-19 ระบาดในระลอกแรก และทุกภาคส่วนได้ผนึกกำลังกันอย่างเข้มแข็งเพื่อยับยั้งการระบาดนี้ โดยศิริราช-กาญจนา ได้ช่วยรับรักษาผู้ป่วยทั้งจากคลัสเตอร์เวทีมวยลุมพินีและคลัสเตอร์ทองหล่อ

920814

ในรอบนี้ ชื่อทองหล่อก็ย้อนกลับมาอีกครั้งในฐานะคลัสเตอร์การระบาดระลอกที่ 3 ที่หนักหนาสาหัส และส่งผลรุนแรงกว่าระลอกแรกหลายเท่า และส่งผลให้การติดเชื้อแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ทั้งแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ได้ทำงานกันอย่างหนักในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยและดูแลให้หายเป็นปกติโดยเร็ว จะได้พร้อมรับผู้ป่วยรายใหม่ที่รอคิวการรักษาอีกเป็นจำนวนมาก

696133895416

สถานการณ์ล่าสุด จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่ต้องการรับการรักษาได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจากข้อมูลตามที่รัฐบาลแถลง ล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อสะสมสูง และมีรายงานผู้ติดเชื้อเฉลี่ยถึงวันละ 2 พันกว่าคน

494954

ศิริราช-กาญจนา จึงได้จัดตั้งกองทุน "ศิริราช-กาญจนา สู้ภัยโควิด" เพื่อใช้สำหรับการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่อง และจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ในกรณีจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งหากรอตามขั้นตอนก็อาจจะไม่ทันการณ์

สำหรับท่านที่มีจิตศรัทธา ขอเชิญร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนศิริราช-กาญจนา สู้ภัยโควิด ผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี "เงินบริจาค ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ม.มหิดล" เลขที่บัญชี 316-3-04130-9

(สามารถลดหย่อนภาษีตามกรมสรรพากรกำหนดได้ 2 เท่า) พร้อมส่งหลักฐานการโอนเงิน โดยระบุว่า "ศิริราช-กาญจนา สู้ภัยโควิด"

963860

ส่งที่อีเมล gjfinance@mahidol.ac.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-849-6799
และสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ Facebook fanpage ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

วิกฤตครั้งนี้เป็นวิกฤตครั้งสำคัญที่เราทุกคนต้องช่วยกัน และหนึ่งศรัทธาของท่านช่วยต่อชีวิตให้ผู้อื่นได้อีกเป็นจำนวนมาก

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ