ดราม่า กินชาบูฟรียกบ้าน อ้างมีจ่ายแค่ 200 บาท โดนแจ้งความแล้ว

14 มิ.ย. 64

กรณี ดราม่า กินชาบูฟรียกบ้าน เจ้าของร้านชาบูชื่อดังเมืองราชบุรี โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า พบลูกค้าหัวหมอ หลอกกินฟรีทั้งครอบครัว รวมเป็นเงินบาท 1,085 บาท

"เพนกวิ้น ชาบู" แถลงรับผิดชอบหลังลูกค้าพบเนื้อหมูมีปัญหา 

ซึ่งฝั่งลูกค้าอ้างว่าพนักงานเสิร์ฟอาหารมั่ว ทั้งที่พนักงานก็ได้ทวนออเดอร์ให้ฟังแล้ว จากนั้นจึงเริ่มโวยวายตะโกนด่าจนพนักงานร้องไห้ ทั้งยังบอกว่าลูกชายเป็นคนสั่ง “ถ้าอยากได้เงินก็ให้ไปแจ้งความจับเด็กละกัน สุดท้ายแม่บอกพกเงินมาแค่ 200 บาท ถ้าอยากได้ให้ไปแจ้งความเอา เจ้าของร้านจึงตัดปัญหาให้กินฟรี ก่อนออกจากร้าน ทางครอบครัวได้พูดว่า ขอบคุณนะที่ให้กินฟรี

ล่าสุดทางร้านโคยกี๊หม้อไฟ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊คว่า อัพเดทความคืบหน้านะครับ ทางร้านได้ปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว สมควรแจ้งความเพื่อไม่ให้ผู้กระทำผิดกระทำการดังกล่าวกับผู้อื่นอีก 

เตือนภัยครับอ่านซักนิด มิจฉาชีพหลอกทานฟรีครับ ขับรถก็ดีนะครับ ทะเบียนก็เลขสวย กท.กรุงเทพมหานคร ทาน 1,085 บาท แล้วหาเรื่องน้องๆในร้าน บอกว่าทางร้านจัดอาหารมามั่ว เค้าไม่ได้สั่ง #อ้างว่าลูกชายอายุ 14 สั่ง ถ้าอยากได้เงินก็ให้ไปแจ้งความจับเด็กละกัน "อยากจะเอาเรื่องกับเด็กรึไง" แม่เด็กพูดนะครับ แต่ดูจากกล้องวงจร พ่อกับแม่สั่งตลอดนะครับ #สุดท้ายตอนจบบอกว่าพกเงินสดมาแค่ 200 บาท ไม่มีเงินแล้ว ถ้าอยากได้ให้ไปแจ้งความเอา ผมงงว่ามาทานชาบู 4 คน นะครับ ไม่ใช่ทานก๋วยเตี๋ยว แล้วสั่งเยอะมาก เค้าเริ่มโวยวายหนักแล้วเดินหนีครับ #ซึ่งเวลาที่เกิดเรื่องตัวผมอยู่กรุงเทพครับและทำยังไงเค้าก็ไม่ยอมคุยทางโทรศัพท์กับผมอีก "ฉันไม่คุยทางโทรศัพท์ จะคุยก็ขับรถมาคุยที่ร้าน ถ้าไม่มาก็ช่วยไม่ได้" #แม่เด็กพูด ผมเลยตัดปัญหาให้น้องพนักงานไปบอกว่าให้ทานฟรีไปเลยครับ เผื่อเค้าจะสำนึกได้บ้าง เพราะลด 10% และ 20% แล้วก็ไม่ยอมครับ ที่ต้องตัดสินใจแบบนี้เป็นเพราะลูกค้าท่านอื่นนั่งไม่ได้เลยครับ ร้านเราเป็นร้านเล็กมากครับ รับลูกค้าได้เต็มที่ได้แค่ 25 คน/รอบ บางท่านกำลังจะทานก็ต้องเดินออกเลย #น้องพนักงานก็มีแต่เด็กๆโดนตะคอกใส่จนร้องไห้ไปแล้วด้วยครับ แต่พอบอกให้ทานฟรี เค้าก็ยังใจดีที่เดินกลับมาทานต่อ แต่ไม่หมดนะครับ แล้วไล่ให้น้องพนักงานเอาส่วนที่ทานไม่หมดไปเก็บซะ จบด้วยประโยค "ขอบคุณนะที่ให้กินฟรี" #ฝากเตือนคนทำมาค้าขายด้วยกันเลยนะครับ วิกฤติบ้านเมืองแบบนี้ เจออะไรแบบนี้อีก ขอให้ร้านผมเป็นร้านสุดท้ายที่เจอแบบนี้นะครับ อย่าให้ร้านอื่นๆโดนแบบนี้เลย

ขณะที่ต่อมา ฝ่ายลูกค้า ชี้แจงว่า ปัญหาเกิดจากลูกชายวัย 12 ปี คิดว่าเป็นบุฟเฟต์จึงสั่งมาเยอะ ผู้เป็นแม่เห็นว่ายังไงลูกก็กินไม่หมด จึงขอให้พนักงานยกกลับไปบางส่วน แต่พนักงานปฏิเสธและแสดงกิริยาไม่เหมาะสมใส่ ซึ่งฝ่ายแม่ยอมรับว่าพ่อพูดขึ้นเสียงก่อนจริง และที่เดินออกจากร้านโดยที่ไม่จ่ายเงิน เพราะพนักงานพูดแล้วพูดอีกว่าให้กินฟรี ส่วนการพูดว่ามีเงินแค่ 200 บาทเป็นเพราะอารมณ์โมโหเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ช่วงค่ำวันนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้นัดเจรจาเพื่อไกล่เกลี่ยแล้ว ด้านลูกค้าเผยยินดีไกล่เกลี่ยแต่ขอให้ทางร้านลบโพสต์ หากไม่ทำตามจะแจ้งความกลับ

ลูกค้าโวยร้านชาบูบุฟเฟ่ต์ ล้วงหม้อชั่งของเหลือ ปรับขีดละ 100 

เปิดใจเจ้าของร้านชาบู ยอมโดนจับไม่ยอมปิดร้าน พ้อปล่อยทหารอียิปต์ติดโควิดทำวุ่น (คลิป) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ