ช็อก! 400 ชีวิตตกงาน อีคอมเมิร์ซอัลฟ่า ปิดกิจการ สู้การตัดราคาธุรกิจขนส่งไม่ไหว

14 มิ.ย. 64

กรณี อีคอมเมิร์ซอัลฟ่า ปิดกิจการ วานนี้ (13 มิถุนายน) รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท อัลฟ่า เพอร์ฟอร์มานซ์ กรุ๊ป จำกัด (อัลฟ่า) ได้ส่งหนังสือบอกเลิกจ้างพนักงานช่วงค่ำที่ผ่านมา (12 มิถุนายน) ซึ่งให้มีผลเลิกจ้างพนักงานในวันนี้ ทำให้พนักงานประมาณ 400 คนถูกเลิกจ้างทันที โดยยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการได้เงินชดเชย แต่บริษัทได้แจ้งต่อพนักงานว่าจะมีการประชุมพูดคุยกันเรื่องค่าชดเชยในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน นี้

โวย บ.ขนส่งเอกชน ส่ง ไอโฟน ได้มะม่วง เช็กพิกัดเครื่อง พบอยู่ใกล้ศูนย์คัดแยกสินค้า 

ทั้งนี้ ในตอนหนึ่งของหนังสือเลิกจ้าง ระบุว่า “อย่างที่ท่านได้ทราบดี หลายปีที่ผ่านมาการขนส่งพัสดุอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีการแข่งขันที่รุนแรง อัลฟ่าได้แข่งขันและถูกจัดอันดับสูงสุดในเรื่องของคุณภาพการให้บริการที่ดีโดยลูกค้าของเรา อัลฟ่าซาบซึ้งและขอบคุณทุกท่านมากกับการมีส่วนร่วมของท่านทั้งหลาย

แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานโยบายการแข่งขันในอุตสาหกรรมของเราได้เปลี่ยนจากคุณภาพการให้บริการเป็นการตัดราคามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตัดราคาในปีนี้ได้เป็นไปในระดับที่ไม่ยั่งยืน เป็นการตัดราคาที่ต่ำกว่าทุน ผู้เล่นในอุตสาหกรรมของเราส่วนใหญ่ยังขาดทุนและใช้วิธีแก้การขาดทุนโดยการระดมทุนมากขึ้น น่าเสียดายที่อัลฟ่าจะมีความพยายามมากมาย สุดท้ายแล้วเราก็ไม่สามารถระดมทุนเพิ่มเติมจากนักลงทุนเพื่อต่อสู้กับอุตสาหกรรมที่มีค่าใช้จ่ายสูงนี้ได้อีก

ดังนั้น เราจึงไม่สามารถให้บริการทางธุรกิจของเราต่อไปได้ เราต้องหยุดดำเนินธุรกิจและเลิกกิจการในประเทศไทย”

หนุ่มขนส่งจมูกดี ได้กลิ่นแปลกๆ แจ้งตำรวจเปิดกล่องพัสดุเจอยาบ้า 4,000 เม็ด 

ปังไม่ไหว! หนุ่มโพสต์สั่ง ไอโฟน จากแอปฯ ดัง เจอค่าส่งแพง แต่พอรับของก็ถึงบางอ้อ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ