วรยุทธสอนทนายดีมีมรรยาทไม่ขี้โอ่โชว์ผลงาน ทั้งที่คดียังไม่ถึงฎีกา (คลิป)

14 มิ.ย. 64

กรณีทนายวรยุทธ โพสต์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ทนายวรยุทธ” ถึงเรื่องราวเกี่ยวกับขั้นตอนของกฎหมายวิธีพิจารณาความ ตราบใดที่คดียังไม่ถึงที่สุด จะนับเป็นสถิติชนะหรือแพ้คดียังไม่ได้ ยิ่งเป็นทนายความย่อมรู้ดี #ความจริงคือความจริง

804534

ล่าสุดวันที่ 13 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางเข้าไปพูดคุยนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความ กล่าวว่า ทนายความจะเก็บสติว่าชนะกี่คดีนั้นต้องหมายความว่า คดีสิ้นสุดถึงชั้นฎีกาตัดสินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงจะสามารถนับเป็นสถิติได้ กรณีของทนายตั้ม บอกว่า ชนะคดีครูปรีชาแล้วนั้น ตนคิดว่าไม่เหมาะสมที่จะพูด เพราะอยู่ในกระบวนการของหมวดจรูญในการแก้ฎีกา ซึ่งในทางกฎหมาย พนักงานชั้นอัยการได้จำหน่ายคดีไว้ หรือภาษาชาวบ้านคือ พักการไต่สวนคดีแพ่ง เพื่อรอผลในคดีอาญา ก่อนที่จะมีการตัดสินอีกครั้ง 

368831

ส่วนคดีที่ชนะนั้น เป็นคดีในเรื่องของการฟ้องหมิ่นประมาท ซึ่งพนักงานชั้นอัยการ จะไกล่เกลี่ยให้ขอโทษยอมความกันเพื่อไปพูดคุยในคดีหลักที่เป็นใจความสำคัญมากกว่า ซึ่งมารยาททางกฎหมาย ทนายมีความจำเป็นต้องทราบกฎกติกานี้ ว่าไม่สามารถพูดได้ว่าตัวเองเก่งกว่าคนอื่น หรืออวดอ้างว่าสามารถทำคดีให้ชนะได้ แม้กระทั่งประกาศว่าทำคดีให้ฟรี

552280

นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ตนคงจะไม่ได้เดินทางไปที่บ้านกกกอกแล้ว เพราะขณะนี้แม่น้องชมพู่ได้ที่ปรึกษาทางกฎหมายแล้ว และตนก็ดีใจกับแม่น้องชมพู่ด้วย พร้อมกับชื่นชมทีมนักกฎหมายที่เข้าไปดูแลเรื่องคดีความ ทั้งนี้ตนก็ขอให้แม่ของน้องชมพู่ได้รับความยุติธรรมโดยเร็ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส