แห่ส่องเลขไหรำลึก “พุ่มพวง” 29 ปี ทำแผงหวยเกลี้ยง ไกรสร - เพชร ขอบคุณแฟนคลับยังแน่น (คลิป)

13 มิ.ย. 64

ต้องบอกว่าวันที่ 13 มิ.ย.ของทุก ๆ ปี ถือเป็นอีกหนึ่งในอดีตที่ตรงกับการสูญเสียบุคคลในวงการเพลงลูกทุ่งที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ราชินีลูกทุ่ง" หนึ่งเดียวของเมืองไทย “แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์” ซึ่งในปี 2564 ถือเป็นปีที่ 29 แล้ว หากแม่ผึ้งยังมีชีวิตอยู่ก็จะมีอายุครบ 60 ปี

774543

แน่นอนว่าในทุก ๆ ปี ครอบครัว มิตรรักแฟนแฟนเพลง และศิลปินลูกทุ่งเเนวหน้าของเมืองไทย จะเดินทางไปทำบุญเพื่อระลึกถึงแม่ผึ้ง เช่นเดียวกับปีนี้ที่ "วัดภาษี" ย่านเอกมัย กรุงเทพมหานคร ทางสามี "อาปุ้ม ไกรสร แสงอนันต์" และลูกชาย "เพชร ภัควรรธน์ ลีละเมฆินทร์" เดินทางมาทำบุญที่วัดภาษี 

ขณะที่บรรยากาศการจัดงานถูกจัดขึ้นแบบเรียบง่าย ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงโควิด-19 โดยเริ่มต้นกันตั้งแต่เวลา 09.27 น. ด้วยพิธีสงฆ์ตามหลักทางศาสนาพุทธ ตลอดจนมีการถวายสังฆทาน และถวายเพลแก่พระภิกษุจำนวน 7 รูป โดยพิธีจะทำแบบกระชับใช้เวลาสั้น ๆ ไม่เกิน 40 นาที ทั้งนี้ช่วงหนึ่งก่อนเริ่มพิธีทาง "อาไกรสร และ คุณเพชร" ได้นำดอกไม้และพวงมาลัยเข้าไปคล้องแขนให้ทางหุ่นแม่ผึ้ง ขณะที่หนุ่มเพชร ก็ได้กราบไปที่เท้าหุ่นของแม่ผึ้งด้วย

997012

สำหรับชุดของ แม่ผึ้ง พุ่มพวง" ในปีนี้ทางครอบครัวเลือกชุดผ้าไหมแท้สีม่วง ปักด้วยเพชรพลอยและลูกปัดสีทองเพิ่มความสง่างาม มีการวัดสัดส่วนตามหุ่นจริงของพุ่มพวง คือ อก 35 เอว 26 สะโพก 38 พร้อมด้วยเครื่องประดับเพชร ทั้งสร้อย แหวน และกำไลข้อมือ สวมใส่หน้ากากเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์โควิด-19 อีกด้วย ซึ่งเป็นชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดสุดท้ายที่ที่แม่ผึ้งสวมใส่ในเพลงพระราชนิพนธ์ "เพลงส้มตำ" ในปี พ.ศ.2534 ก่อนที่จะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีดอกกุหลาบขนาดใหญ่ที่นักแสดงสาว “ปู ไปรยา” ส่งมาให้แม่ผึ้งด้วย

171380909701

อีกหนึ่งไฮไลต์เด็ดที่ขาดไม่ได้ สำหรับนักเสี่ยงโชคคือเลขเด็ดจากไหนำโชค โดยปีนี้เองทาง "เพชร" ลูกชายของแม่ผึ้ง พุ่มพวง ได้ทำหน้าที่หยิบเลขจากไหนำโชคเป็นปีที่ 2 ในช่วงเวลา 10.38 น. ผลปรากฎว่าเลขที่ออกมาคือ 695 ท่ามกลางเสียงเชียร์ และโห่ร้องด้วยความดีใจของเหล่าแฟนเพลงที่มาตั้งตารอคอยเลขเด็ด

114903

ขณะเดียวกันทาง "อาไกรสร" ให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวขอขอบคุณแฟนเพลง และทุก ๆ คนที่ยังคงรักและคิดถึง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" แม้ว่าปีนี้จะจำกัดคนเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของภาครัฐ ยอมรับว่ารู้สึกดีใจ ตนอธิษฐานในจิตว่า "ปีนี้ครบรอบ 29 ปีแล้วนะ หนูเองก็รู้ว่าประชาชนคนไทยแฟนเพลงเขาเดือดร้อน ขอให้เหมือนปีที่แล้วอีกสักปีหนึ่งได้ไหม" พร้อมนั่งภาวนาจิตนึกถึงเขา หลังจากนั้นก็มีความรู้สึกเหมือนฝันถึงเขาว่าเขามายืนยิ้มให้ โดยที่ไม่ได้มีการพูดอะไรแม้แต่คำเดียว

"หนุ่มเพชร" กล่าวว่า ส่วนตัวก็ต้องขอบคุณแฟนเพลงและทุกคนที่มาร่วมในวันนี้ ที่ผ่านตนไม่ได้ฝันถึงแม่แต่อย่างใด ส่วนใหญ่จะเป็นความรู้สึกมากกว่าที่สัมผัสได้ เพราะทุก ๆ วันตนยังคิดว่าแม่ไม่ได้หายไปไหน ยังคอยช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตลอดจนยังอยู่เคียงข้างตน เพราะทุกครั้งที่เวลามีปัญหาอะไร ก็จะมีเรื่องราวดี ๆ หรือสามารถผ่านพ้นปัญหาที่เกิดขึ้นไปได้ ขณะที่สิ่งของที่พกติดตัวไว้ตลอดก็คือรูปของแม่

ขณะเดียวกันก็มีแฟนเพลงของแม่ผึ้ง จำนวนหนึ่งก็ได้เดินทางมาร่วมทำพิธีสงฆ์ในช่วงเช้า บางรายใส่เสื้อผ้าสีแดง และชุดลายเสื้อตามสไตล์ของแม่ผึ้ง เดินทางมาในครั้งนี้ด้วย

303629

โดยทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับทางคุณวี หรือ นายบุญทวี ศรีทำม่วน นักร้องจาก สปป.ลาว ที่เดินทางมาร่วมงาน โดยนายบุญทวี เปิดเผยว่า ตนเคารพและนับถือเเม่ผึ้งในฐานะศิลปินในดวงใจ และมีท่านเป็นแบบอย่างในการประกอบอาชีพ ซึ่งส่วนตัวได้มีโอกาสเดินสายร้องเพลง ทั้งฝั่ง สปป.ลาวและฝั่งไทย ทุกคนล้วนชื่นชอบเพลงของแม่ผึ้ง เพราะที่ สปป.ลาว ก็มีคนยกย่องแม่ผึ้งเป็นศิลปินในดวงใจ ตลอดจนศิลปินทาง สปป.ลาวได้นำเพลงของแม่ผึ้งบางเพลงไปขึ้นร้องบนเวทีด้วย อาทิ เพลงผู้ชายในฝัน ซึ่งแฟนเพลง สปป.ลาวก็รู้จักและร้องตามกันได้ ทั้งนี้ส่วนตัวก็ได้เริ่มร้องเพลงแม่ผึ้งตั้งแต่ 12 ขวบในบทเพลงเเรก กระแซะ ๆ เข้ามาซิ ส่วนตัวเชื่อว่าแม่ผึ้งยังคงอยู่กับเราทุกคน

718091

คุณดาด้า หรือ คุณดารัตน์ จิตนอก อายุ 45 ปี หนึ่งในแฟนเพลงแม่ผึ้งที่ได้สวมชุดลายเสือ เดินทางมาร่วมพิธีสงฆ์ในวันนี้ โดยคุณดารัตน์ กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากหนองจอก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เข้ามาถึงที่วัดประมาณ 07.00 น. ครั้งนี้ส่วนตัวถือว่าเป็นปีที่ 7 ที่ได้มาร่วมทำบุญและระลึกถึงแม่ผึ้ง ที่ผ่านมาส่วนตัวก็เป็นแฟนเพลงคนหนึ่งที่ได้ติดตามผลงานแม่ผี้งมา ตนก็ยังคงสนับสนุน "น้องเพชร" ลูกชายแม่ผึ้ง หลังจากที่เขาเข้ามาเป็นนักร้อง เรียกว่าขอเป็นแฟนคลับตั้งแต่รุ่นแม่รุ่นลูก โดยเพลงที่ชอบและฟังบ่อยที่สุดคือเพลง "โลกของผึ้ง"

ทั้งนี้ศิลปินนักร้องลูกทุ่งอย่าง "ฝน ธนสุนธร" เจ้าตัวก็ได้ไลฟ์สดเดินทางไปกราบไหว้ "หุ่นแม่ผึ้ง พุ่มพวง" ที่ศาลาริมน้ำ วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมร้องเพลงต่อหน้าหุ่นแม่ผึ้งจำนวน 2 เพลง นั้นคือ "นักร้องบ้านนอก - แฟนพุ่มพวง" 

651493

โดยวันนี้ทีมข่าวได้มีโอกาสเดินทางไปพูดคุยกับ "ฝน ธนสุนธร" กล่าวว่า สำหรับเมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.64) ตนก็ได้เข้าไปไหว้และขอพรจากแม่ผึ้ง ตามทำเนียบทุก ๆ ปีที่ตนจะต้องเข้าไปกราบไหว้เนื่องในวันครบรอบการจากไปของแม่ผึ้ง ที่ตรงกับวันที่ 13 มิ.ย.ของทุกปี ความรู้สึกเหมือนการเดินทางไปพบผู้ใหญ่ ส่วนของความผูกพันนั้นส่วนใหญ่จะเป็นความรู้สึกและอารมณ์ที่รับรู้ได้มากกว่า

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตั้งแต่เด็ก เวลาตนไปประกวดร้องเพลงที่ไหน หากใช้เพลงแม่ผึ้งประกวด ก็จะไม่พลาดที่จะได้ที่ 1 เกือบทุกเวที เพลงเเรกที่จำความได้ตอนนั้น จะเป็นเพลงสาวนาสั่งแฟน นางบังเงา ตะวันลับฟ้า และดาวเรืองดาวโรย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส