เณรผีปอบโผล่รักษาคนอ้างสื่อเจ้าแม่ เผยอดีตหิวกินไส้เป็ด หมอห่วงป่วยจิต (คลิป)

13 มิ.ย. 64

กรณีกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ชมรมคนรักหนองไผ่” ได้โพสต์ข้อความ “วันนี้เจอที่ตำบลท่าแดง แค่อยากเตือนเพื่อระวังลูกหลานนะคะ เขามาถึงมุ่งหน้าเข้าอ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์” พร้อมทั้งนำภาพในอดีตที่นายพุฒิพงษ์ ศรีนวล หรือ นายเจริญทรัพย์ ศรีนวล อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/43 ม.4 ต.อุโมงค์ อ.เมืองจ.ลำพูน หรือในอดีตชาวบ้านรู้จัก “เณรผีปอบ”

697354535702

โดยที่ในอดีตนายพุฒิพงษ์ ขณะนั้นบวชเป็นเณร ทำพิธีควักไส้เป็ดกินสด ๆ ก่อนสึกจาก และภายหลังตะเวนขี่รถจักรยานไปทั่วประเทศ ล่าสุดชาวบ้านที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จึงโพสต์เตือนภัย เพราะเกรงว่าลูกหลานจะถูกทำร้ายร่างกาย จากนั้นก็มีการเข้าแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็แสดงความวิตกกังวลว่านายเจริญทรัพย์ จะก่อเหตุความรุนแรงต่อชาวบ้านและเด็ก แต่ชาวบ้านที่ได้สัมผัสยืนยันว่านายเจริญทรัพย์ เป็นคนพูดคุยรู้เรื่องเหมือนคนปกติทั่วไป 

749688

ล่าสุดวันที่ 13 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่ 2 บ้านเขาเกตุ ตำบลกันจุ อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อไปพบกับนายเจริญทรัพย์ ศรีนวล หรือ อดีตเณรผีปอบ เมื่อไปถึงก็พบกับตัวนายนายเจริญทรัพย์ นุ่งขาวห่มขาวและพูดคุยกับชาวบ้านรายหนึ่ง ทำให้ทราบว่านายเจริญทรัพย์ เดิมทีสมัยยังเด็กเคยพักอาศัยอยู่กับญาติที่บ้านคลองศาลา ตำบลในเมืองอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ไปหาแล้ว เพราะย่าทวดเสียไปแล้ว จึงปั่นจักรยานไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือคนที่ลำบากและตกทุกข์ได้ยาก

โดยนายเจริญทรัพย์ เชื่อว่าตัวเองสามารถสื่อสารกับเจ้าแม่กวนอิมได้ แต่เท่าที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุย พบว่าอดีตเณรผีปอบรายนี้ สามารถพูดคุยสนทนาได้ตามปกติ และไม่มีทีท่าหรือพฤติกรรมก้าวร้าวแต่อย่างใด

646894

นายเจริญทรัพย์ กล่าวว่า ตนนับถือเจ้าแม่กวนอิม ไม่กินสัตว์ใหญ่ ทุกวันนี้จะปั่นจักรยานไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่มีอาการปวดขา หรือเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยที่ไม่เรียกร้องค่าใช้จ่าย 

"เมื่อวานก็ไปหาซื้อปลาหมึกจากตลาดมากิน ก็จะเน้นซื้อที่แม่ค้าน่าสงสาร เจอก็จะช่วยซื้อหมดเลย แต่เรากินเผ็ดไม่ได้ ถ้าเจอเผ็ดจะโยนทิ้งเลย แต่ตอนกินเป็ดตอนนั้นเราเครียดมาก เพราะเราไม่มีพี่น้องที่คอยดูแลเอาใจ ทุกวันนี้ก็กินแต่หมาก เวลากินหมากทำให้ไม่ง่วง มีแรงเวลาปั่นจักรยาน" นายเจริญทรัพย์ กล่าว 

317543

ขณะที่นางตุ๋ย ทับสิงห์ อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ม.5 ต.กองทูล กล่าวว่า เท่าที่ตนเห็น เป็นคนตัวเล็กแล้วมัดผมเหมือนผู้หญิง นุ่งชุดขาว โดยได้ปั่นจักรยานไปตลาด ปั่นไปตามทาง ก็จะมีสุนัขเห่าไล่ตลอดทาง ซึ่งพฤติกรรมเหมือนคนปกติ แล้วก็มักจะเปิดเพลงจีนฟังไปตลอดทาง

343673

นางสมสวย จันทร์เทา อายุ 53 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ลักษณะที่ตนเห็นเหมือนคนปกติทั่วไปที่ปั่นรถจักรยาน วันนั้นเข้ามาขอซื้อยากันยุง ตนเลยบอกไปว่า “ไม่มี” คุยกันปกติ สื่อสารได้รู้เรื่อง จากนั้นนายเจริญทรัพย์ ก็ได้ปั่นจักรยานเปิดเพลงจีนไปเรื่อย หลังรถจักรยานจะมีกระเป๋ามัดท้ายติดไปด้วย และตนไม่รู้สึกกลัวเพราะดูไม่มีพิษมีภัยอะไร

357904

นางสุรินทร์ จันทร์เรือง อายุ 62 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน กล่าวว่า ตนได้ไปรักษากับอดีตเณรผีปอบ ตอนแรกตนแค่ไปเที่ยวเฉย ๆ เห็นชาวบ้านเขาดูหมอกันอยู่ เลยอยากลองบ้าง ใช้เหล้าขาว 1 แก้ว และเครื่องดื่มชูกำลัง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแล้วแต่จะให้

cg

แต่ตนได้ใส่ค่าครูไป 20 บาท ส่วนที่เขารักษาข้อเข่าเสื่อมให้ตน ก็ไม่รู้ว่ารักษาหายหรือไม่ เพราะเมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) ตอนเย็นตนก็ไปฉีดยา จึงไม่รู้ว่าหายปวดขาจากอะไร 

235905

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยัง ม.4 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน ภูมิลำเนานายเจริญทรัพย์ เมื่อทีมข่าวเดินทางไปถึงพบนายมังกร พุทธปวน อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 หรือ บ้านฮ่องกอก เปิดเผยว่า นายเจริญทรัพย์ เคยอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจริง แต่เดิมแม่ของเขาได้ซื้อบ้านจัดสรรในปี 2558 และปล่อยบ้านทิ้งให้คนเช่า กระทั่งช่วงปี 2560 จู่ ๆ นายเจริญทรัพย์ก็แต่งกายลักษณะเหมือนร่างทรง นุ่งขาวห่มขาวเหมือนแม่ชี และจะชอบเคี้ยวหมากตลอดเวลา

690128

ส่วนการใช้ชีวิตแรก ๆ นายเจริญทรัพย์ขี่รถจักรยานยนต์ ต่อมาก็ปั่นจักรยานยนต์ และบางครั้งใช้วิธีเดินเท้า ถือตะกร้า 1 ใบ ทำนองว่าออกไปหาลูกศิษย์ในหมู่บ้านอื่น ๆ ทั้งนี้ในช่วงที่นายเจริญทรัพย์มาอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน และประกาศว่าจะทำพิธีประกอบร่างทรง ตนจึงได้เข้าไปตักเตือน ซึ่งนายเจริญทรัพย์ ก็เชื่อฟัง พูดจารู้เรื่อง ไม่ได้เพี้ยน หลังจากปี 2560 ตนก็ไม่พบว่านายเจริญทรัพย์ อยู่ในหมู่บ้านแล้ว ส่วนบ้านตนไม่แน่ใจว่าขายหรือปล่อยเช่าไปแล้ว 

กระทั่งช่วงปี 2563 มีประชาชนใน จ.แม่ฮ่องสอน โทรศัพท์มาแจ้งว่านายเจริญทรัพย์ ไปสร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้าน ซึ่งตนก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ยืนยันไปว่านายเจริญทรัพย์ ออกไปจากหมู่บ้านนานแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าหากนายเจริญทรัพย์ ออกไปสร้างความหวาดกลัวในหมู่บ้านหรือจังหวัดอื่นจริง หน่วยงานของรัฐต้องเข้าไปตรวจสอบว่านายเจริญทรัพย์ป่วยหรือเป็นอะไร จะได้สร้างความสบายใจให้ประชาชน

999841

พระมหาไพรวัลย์ วัดสร้อยทอง กล่าวว่า ชาวบ้านอย่าไปหลงเชื่อว่าเขารักษาโรคหาย หากยังไม่ทราบประวัติของชายรายนี้ เพราะอาการของนายเจริญทรัพย์ ที่แสดงออกมาอาจจะป่วยหรือไม่ แต่อย่าไปทำร้ายเขา 

855723

นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอ stories กล่าวว่า กรณีอดีตเณรผีปอบที่นุ่งขาวห่มขาว ตระเวนรักษาชาวบ้านที่มีอาการเจ็บป่วยเป็นโรคเรื้อรังต่าง ๆ โดยใช้วิธีนำดอกไม้ เหล้าขาว เครื่องดื่มชูกำลังมาสวดคาถา แม้จะไม่ได้เรียกร้องค่ารักษาพยาบาล ส่วนตัวในฐานะแพทย์มองว่าไม่น่าไว้ใจ เนื่องจากขณะนี้อาจมีผู้ป่วยหลายรายที่ไม่อยากไปรักษากับแพทย์ตามโรงพยาบาล เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด จึงคิดว่าหากมีบุคคลที่ยื่นมือช่วยรักษาที่บ้านน่าจะดีกว่า

ในส่วนนี้อยากให้ตัดสินใจใหม่ เนื่องจากบุคคลดังกล่าวอาจจะนำเชื้อโรคเข้ามาถึงตัวได้โดยง่ายมากกว่าเดิม นอกจากนี้ หากผู้ป่วยที่เป็นโรคเรื้อรังร้ายแรง และรักษาไม่ถูกวิธี อาจจะทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง โรคไม่หายและเสียเงินเพิ่ม เพราะต้องไปแก้รักษาอาการกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

316957

ดังนั้นในฐานะแพทย์ จึงอยากฝากให้ชาวบ้านที่มีโรคประจำตัว หรืออาการป่วยเรื้อรัง ควรไปพบแพทย์ให้ถูกจุด รักษาที่ต้นเหตุของอาการนั้น ๆ จะได้หายขาดจากอาการดังกล่าว ไม่ควรหลงเชื่อผู้แอบอ้าง โดยเฉพาะหากบุคคลคนนั้นไม่ได้เป็นแพทย์ เพราะอาจจะนำความเดือดร้อนมาสู่ภายหลังได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส