ทำความเข้าใจตรงกัน! คนละครึ่งเฟส 3 หน้าใหม่ลงทะเบียนผ่านเว็บ หน้าเก่าลงทะเบียนในแอปฯ เป๋าตัง

13 มิ.ย. 64

คนละครึ่งเฟส 3 สรุปให้เข้าใจตรงกันก่อนเปิดลงทะเบียนในวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.64) ผู้ที่ไม่เคยร่วมโครงการลงผ่าน www.คนละครึ่ง.com ส่วนผู้มีสิทธิเดิมลงผ่านแอปฯ เป๋าตัง

คืบหน้า กรณีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 เพื่อรับเงินเยียวยา 3,000 บาท ซึ่งจะมีการเปิดให้ประชาชนผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่ง อีก 16 ล้านคนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนรับสิทธิในวันที่ 14 มิ.ย.64 โดยผู้ที่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 1 และ เฟส 2 มาแล้ว นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ไม่ต้องลงทะเบียนอีก แค่กดยืนยันสิทธิเท่านั้น ต่อมา ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ผู้ที่ต้องการจะรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 จำนวน 31 ล้านสิทธิจะต้องลงทะเบียนทุกคน ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน เนื่องจากข้อมูลของทางรัฐและธนาคาร มีความไม่ตรงกัน

คนละครึ่งเฟส 3 งงกันถ้วนหน้า รัฐกับธนาคารให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ผู้ที่เคยได้รับสิทธิต้องลงทะเบียนด้วย

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว มีความคืบหน้าล่าสุดจากทางด้าน นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ @Rachadaspoke โดยระบุว่า ขออภัยทุกท่านค่ะ ที่ให้ข้อมูลไม่ชัดเจน ทางกรุงไทยแจ้งมาแล้วว่า #คนละครึ่ง คนที่ได้รับสิทธิ์ไปแล้วในเฟสก่อนหน้า ต้องลงทะเบียนใหม่ค่ะ ทั้งหมดมี 31 ล้านสิทธิ์

ทั้งนี้ ช่องทางการลงทะเบียนของหน้าใหม่และหน้าเก่าจะไม่เหมือนกัน

  • ผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เท่านั้น
  • ผู้ที่เคยร่วมโครงการภาครัฐ (ชิมช้อปใช้, เราเที่ยวด้วยกัน, คนละครึ่ง, เราชนะ, ม.33 เรารักกัน) ลงทะเบียนผ่าน แอปฯ เป๋าตัง

e3wbinnviaiyzj3

โดยผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการรัฐ ระบบจะดึงข้อมูลเดิมมาให้อัตโนมัติ แต่ผู้ลงทะเบียนจะต้องตรวจสอบข้อมูลและกรอกเพิ่มเติมในส่วนของอาชีพกับรายได้

ไขข้อสงสัย คนละครึ่งเฟส 3 คนเคยได้สิทธิแล้ว ต้องทำอะไรบ้าง?
คลังเปิดลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 3 เพิ่มอีก 16 ล้านสิทธิ เริ่ม 14 มิ.ย.

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม