เสริมเกราะก่อนเปิดเทอม! ฉีดวัคซีนโควิด ให้ ครู-เจ้าหน้าที่ด่านหน้า วันแรก

13 มิ.ย. 64

นนทบุรี ฉีดวัคซีนโควิด นอกโรงพยาบาล เป็นวันแรกให้กับครูและเจ้าหน้าที่ด่านหน้า 7,000 คน เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 13 มิ.ย.64 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต ผนึกกำลังร่วมกับจังหวัดนนทบุรี และ 4 โรงพยาบาลชั้นนำในจังหวัดได้แก่ รพ. บางบัวทอง , รพ.บางใหญ่, รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ และ รพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่แนล เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นนท์พร้อม นอกโรงพยาบาล ณ  Westgate Hall ชั้น 4 ที่เปิดให้บริการหน่วยบริการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ด้วยความพร้อมของสถานที่ที่มีศักยภาพและการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ตามแผนโรดแมปที่ภาคเอกชนของทีมสนับสนุนการกระจายและการฉีดวัคซีน

รพ.เอกชน หลายแห่งออกประกาศ เลื่อนฉีดวัคซีน เหตุเพราะไม่ได้รับการจัดสรรจากรัฐฯ

นำโดยกลุ่มเซ็นทรัล เซ็นทรัลพัฒนา และเซ็นทรัล รีเทล พร้อมการสนับสนุนจาก AIS ด้วยความมุ่งหวังให้คนไทยทั่วประเทศได้รับวัคซีนป้องกัน COVID-19 ได้เร็วที่สุด โดยได้รับเกียรติจาก คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนเวสต์เกตฮอลล์ เซ็นทรัล เวสต์เกต ในการทดสอบระบบการฉีดวัคซีนโควิด19 นอกโรงพยาบาล เป็นวันแรกให้กับ ครู และ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า จำนวน 7,000 คน เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับครูก่อนการเปิดภาคการศึกษา และเมื่อการทดลองระบบของศูนย์ฉีดฯผ่านไปเรียบร้อย จะสามารถรองให้บริการฉีดวัคซีนโคงิด19 ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านระบบ “นนท์พร้อม” ในลำดับต่อไป
1623565276049

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกจังหวัดที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนที่สุด ด้วยการที่มีหลายสาขากระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค เราจึงมีความเชี่ยวชาญในการประสานงานหน่วยงานท้องถิ่น รวดเร็ว เป็นมืออาชีพ โดยได้ทำหน้าที่ช่วยประสานเชื่อมโยงทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน ทั้งหน่วยงานท้องถิ่น หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลในเครือข่ายมาตลอดระยะเวลาที่เกิดสถานการณ์ โดยยินดีสนับสนุนพื้นที่ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ลงทะเบียนแล้วได้ฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด พร้อมให้บริการสถานที่ที่สะอาดปลอดภัย มีขนาดใหญ่ ไม่แออัด สามารถจัดการให้มี Social Distancing 100% พร้อมจัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และประสานงานอาสาสมัคร เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขได้ทำงานอย่างเต็มที่

1623565229009

โดยเรามีประสบการณ์เป็น ‘ต้นแบบ’ ของการบริหารจัดการศูนย์การค้าที่เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนมาแล้วที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว เป็นแห่งแรกในกรุงเทพฯ, เซ็นทรัล ระยอง, เซ็นทรัล สมุย, เซ็นทรัล มหาชัย, เซ็นทรัล โคราช, เซ็นทรัล ภูเก็ต เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และเซ็นทรัลเวิลด์” “เราหวังเป็นหนึ่งในพลังบวกในการจับมือกับทุกฝ่าย เร่งกระบวนการฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด เริ่มจากการใช้พื้นที่ภายในศูนย์การค้ารองรับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และอาสาสมัคร โดยพร้อมเต็มที่ในการขยายผลไปสู่ภาคประชาชน เพื่อประเทศไทยของเราได้กลับมาเดินหน้า ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศได้อีกครั้ง”

1623565340072

สำหรับผู้ที่ต้องการลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านระบบ “นนท์พร้อม” สามารถลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ https://www.นนท์พร้อม.com/  และกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน จากนั้น สามารถเข้ามาตรวจสอบสนามฉีด วันและเวลาฉีดที่แน่นอนอีกครั้งผ่านทาง "นนท์พร้อม" ที่เมนูตรวจสอบรายชื่อฯ หลังประกาศแจ้งนัดฉีดวัคซีน โดยจะมีการประกาศแจ้งวันนัดฉีดวัคซีนเพื่อให้ทราบวันที่เข้ามาตรวจสอบได้อีกครั้งผ่านทางหน้าเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ที่ลิงก์ https://moph.cc/6kmJxuqN7 หรือเพจกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สสจ.นนทบุรี ที่ลิงก์ https://moph.cc/V9JtQpj88 (อ้างอิงข้อมูลจาก เว็บไซต์นนท์พร้อม)

ดร.ม่านฟ้า  เผยอาการหลังฉีดวัคซีน  มีไข้ขึ้นสูง 
หมอธีระวัฒน์ เผยข้อควรระวัง ก่อน ระหว่าง และหลังฉีดวัคซีนโควิด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ