ศิษย์วัดผงะ! ตามกลิ่นเน่าเจอศพหนุ่มใต้ฐานมณฑปลึก 40 ม. พระคาดมุดถ้ำสมาธิเจองูฉก (คลิป)

12 มิ.ย. 64

วันที่ 12 มิ.ย. 64 เวลา 09.50 น. พ.ต.ท.สุเวช ม่วงทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองม่วง รับแจ้งเหตุพบศพเน่าเปื่อยอยู่ที่ใต้มณฑปวัดคีรีนาค ต.ชอนสารเดช ที่เกิดเหตุบริเวณมณฑปบนเนินเขา เจ้าหน้าที่ต้องปีนลงไปประมาณ 40 เมตร เป็นทางลาดชัน ไม่มีทางเดิน บริเวณพื้นพบศพชายไม่สวมเสื้อผ้า ลักษณะคว่ำหน้า ขาขวาพาดอยู่บนไม้ สภาพเน่าเปื่อย จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบบาดแผล

728557772270

ใกล้ศพพบเปลทหารสีน้ำเงินมีคราบเลือดและน้ำเหลืองเกรอะกรัง และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ธูปเทียน มุ้ง เป้สะพาย มีจีวรพระห้อยตากอยู่หลายผืน รวมถึงยารักษาโรคหลายชนิด และเงินสดประมาณ 4,000 บาท เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมเพื่อเป็นหลักฐาน เบื้องต้นไม่พบหลักฐานระบุตัวตน คาดเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน

101761

ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดคีรีนาค ต.ชอนสารเดช อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี พระจักรกฤษ ถาวโร พระลูกวัดที่ได้กลิ่นศพ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. เวลาประมาณ 17.00 น. อาตมากับพระลูกวัดอีก 1 คนกำลังกวาดบริเวณศาลาเหนือลอยพระพุทธบาท

601043

ขณะนั้นอาตมาได้กลิ่นเหม็นสาบลอยมาตามลมเป็นช่วง ๆ และยังพูดติดตลกกับพระอีกรูปว่า "ศพมั้ง" เพราะใจหนึ่งก็คิดว่าใช่ แต่ภาวนาคิดว่าเป็นสุนัขหรือแมว

166822

กระทั่งวันนี้เวลาประมาณ 09.00 น. ช่างก่อสร้างลงไปเอาแม่แบบก่อสร้างที่อยู่ใต้มณฑป และพบศพดังกล่าว จึงเรียกเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ

cg

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. เวลา 07.30 น. มีรถกระบะขับเข้ามาจอด และมีคน 2 คนเดินลงมาจากรถ เป็นพระสงฆ์กับฆราวาส ก่อนจะเดินลงไปด้านล่าง และมีแค่ฆราวาสที่เดินกลับมา ตำรวจเข้ามาเอากล้องวงจรไปแล้ว ทั้งนี้ยังไม่มีหลักฐานที่ชี้ชัดว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ เพราะต้องรอผลชันสูตรอีกครั้ง ซึ่งสำหรับอาตมาไม่มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะไม่เคยเจอบุคคลแปลกหน้ามาก่อน อีกทั้งปกติแล้วมีแต่คนในพื้นที่เข้ามา และเคยเห็นใครลงไปใต้มณฑปนานแล้ว

634738

ทั้งนี้บริเวณจุดที่พบศพ อยู่บริเวณใต้มณฑป ไม่มีทางเดินลงไปต้องใช้วิธีไต่เขาลง หากมองจากด้านบนจะพบว่าบริเวณนั่นเป็นป่าค่อนข้างรก และจากการสอบถามพระลูกวัด ทราบว่ามีรอยพระพุทธบาท และมีถ้ำตั้งอยู่ ขณะที่ทีมลงพื้นที่ค่อนข้างจะเย็นแล้ว และเป็นช่วงที่ฝนตก รวมถึงไม่ได้มีเจ้าหน้าที่มาด้วยจึงค่อนข้างจะอันตราย ไม่สามารถเดินทางลงไปได้

414357

พระธีระญาโน อายุ 79 ปี พระลูกวัดที่เคยลงไปนั่งวิปัสสนา เปิดเผยว่า อาตมาไม่ได้มาที่มณฑปนานแล้ว เพิ่งจะมาวันนี้ แต่ทราบว่า มีพระลูกวัดได้กลิ่นศพอยู่ บริเวณจุดที่พบศพไม่ค่อยมีใครลงไป และเท่าที่เห็นมีแต่คนในพื้นที่ที่กล้าลงไป เนื่องจากบริเวณนั้นมีถ้ำ และเป็นพื้นที่ป่ารก ทำให้มีงูเยอะ บ้างก็ว่าผีดุ จึงไม่ค่อยกล้าลงไปกัน หลายปีก่อนอาตมาเคยลงไปนั่งวิปัสสนาที่บริเวณมณฑป เพราะมีรอยพระพุทธบาท แต่ไม่เคยเห็นอะไร และเคยได้แต่ยินแต่เสียงผีมาเรียก แต่อาตมาไม่กลัว

974010

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาตมาสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอาจจะไปนั่งสมาธิ และถูกงูกัดเสียชีวิต ทั้งนี้ต้องรอผลชันสูตรออกมาก่อน และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีคนมาเสียชีวิตบริเวณนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส