ธารน้ำใจช่วยเหลือ “ป้าต๋อย” ขายไตหาเงินเลี้ยง 7 ชีวิต เจ้าตัวหลั่งน้ำตากราบขอบคุณช่วยต่อชีวิต (คลิป)

12 มิ.ย. 64

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้าหลังจากนางธนพร หรือป้าต๋อย ชาวนครปฐม ซึ่งอาศัยเช่าที่ดินวัดใหม่ปิ่นเกลียว พักอยู่กับลูกหลานรวม 7 ชีวิต ได้เสนอขายไตเพื่อนำเงินมาประคองชีวิต เนื่องจากไม่มีงานและเงินหลังจากโดนพิษโควิด-19 เล่นงานตั้งแต่ระลอกแรก ทำให้เงินเก็บไม่มีเหลือแล้ว ต้องอาศัยสัปเหร่อของวัด นำกับข้าวที่เหลือจากงานศพ มาแบ่งให้ใช้กินในช่วงวิกฤตดังกล่าว 

817811

โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับนางธนพร หรือ ป้าต๋อย ซึ่งกำลังนั่งอยู่ที่หน้าบ้านด้วยแววตาเหม่อลอย วันนี้มีผู้ใจบุญที่ทราบข่าวได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 5,000 บาท สำหรับใช้ในการตั้งหลัก ซื้ออาหารและนำทุนไปสำหรับทำห่อหมกสร้างรายได้เพิ่มเติม และจังหวะที่ป้าต๋อยได้รับเงินจำนวนดังกล่าว ได้ก้มลงไปกราบที่พื้นและร้องไห้แสดงความตื้นตันใจ ซึ่งเป็นภาพที่น่าเวทนาอย่างยิ่ง

238446

นางธนพร บอกว่า วันนี้ไม่มีเงินติดตัวแล้ว ลูกชายก็เพิ่งออกจากบ้านไปเพื่อเอาทองแดงจากพัดลมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคนเอามาให้ไปชั่งขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ส่วนลูกสะใภ้ก็กลับไปต่างจังหวัด เพื่อไปหยิบยืมเงินญาติ ๆ แต่ก็กลับมาไม่ได้เพราะโดนกักตัว 14 วัน เมื่อวานก็ไปหาหมอที่คลินิกชุมชน ฉีดยา 60 บาท ก็ไม่เหลือเงิน ช่วงเย็นก็ไปนั่งร้องไห้ที่ศาลาวัดใหม่ปิ่นเกลียว คิดว่าจะฆ่าตัวตายให้จบเรื่องไป แต่ก็ยังห่วงหลาน ๆ วันนี้มีเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวก็เข้ามาให้กำลังใจว่า "อย่าคิดสั้น"

544773

“ป้าขอกราบขอบพระคุณ คนที่ให้เงินป้ามาประทังชีวิต ป้าจะเอาไว้ใช้ซื้อข้าวสาร และเอามาทำทุน เพื่อจะขายห่อหมก เผื่อจะมีคนมาอุดหนุน และจะได้มีรายได้เข้ามาบ้าง วันนี้เงินที่ไปกู้นอกระบบก็ไม่ได้ส่ง น้ำไฟก็มีใบเตือนมาหมดแล้ว ไม่รู้จะไปทางไหน มีคนมาถามว่าป้าจะขายไตมันผิดกฎหมาย ป้าก็ยอมผิด เพราะป้าไม่รู้จะหาเงินทางไหนแล้ว ถ้ามันจะช่วยหลาน ๆ ป้าได้ก็จะทำ แต่วันนี้ก็มีกำลังใจ เพราะมีคนใจบุญช่วยต่อชีวิตป้า” ป้าต๋อย กล่าวทั้งน้ำตา

744110

นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยน.ส.ชวนชม จันทะวงศ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม และคณะได้เดินทางเข้าพบป้าต๋อย พร้อมกับนำเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือจำนวน 5,000 บาท ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และเข้าสอบถามความเป็นอยู่พร้อมให้กำลังใจ ก่อนจะทำข้อตกลงเพื่อให้ป้าต๋อยยุติความคิดขายไต และให้ฉีกป้ายประกาศทิ้ง รวมถึงเกี่ยวก้อยสัญญาว่าจะไม่คิดสั้นฆ่าตัวตาย

183276

นางวราภรณ์ กล่าวว่า กรณีของป้าต๋อย หลังได้ทราบข่าวก็ได้ลงพื้นที่ทันทีวันนี้ก็ได้ร่วมกับ พม.นครปฐม เข้ามาดูแลตามคำสั่งของนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม โดยหลังจากนี้หน่วยงานจะเข้ามาดูแลทั้งในระยะสั้น เรื่องอาหารการกิน และระยะยาว เป็นเรื่องที่จะประสานกับสำนักงานจัดหางานนครปฐม เพื่อหางานให้ทั้งลูกชาย ลูกสะใภ้ และป้าต๋อย ให้มีรายได้ต่อไป

น.ส.ชวนชม ระบุว่า กรณีนี้เป็นอีกหนึ่งในครอบครัวที่ประสบปัญหาในเรื่องปากท้อง ซึ่งสำนักงาน พม.ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะให้การช่วยเหลือ โดยจะดูว่ามีปัญหาในเรื่องใดบ้าง และขอให้ประชาชนในจังหวัดนครปฐม หากประสบปัญหาก็สามารถโทรเข้ามาที่หมายเลข 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคมตลอด 24 ชั่วโมง ตนขอยืนยันว่าคนนครปฐมไม่ทอดทิ้งกันอย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส