บิ๊กไบค์ยกล้อเดือดร้อนทั้ง เพชรบูรณ์ โรงแรม-รีสอร์ทถูกสั่งงดรับนักท่องเที่ยว

10 มิ.ย. 64

ตำรวจ สภ.บึงสามพัน จ. เพชรบูรณ์ ออกหมายเรียกกลุ่มบิ๊กไบค์ท่องเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก แล้วจำนวน 6 คนโทษฐานขับขี่รถประมาทหวาดเสียวและขี่รถเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนดหลังยกล้อโชว์กลางถนนจนผู้ว่าฯเพชบูรณ์มีคำสั่งให้โรงแรม-รีสอร์ทงดรับนักท่องเที่ยว เดือดร้อนกันทั้งจังหวัด

กรมการขนส่งเล็งปรับเกณฑ์ ใบขับขี่บิ๊กไบค์ อายุขั้นต่ำ 24 ปี อบรม 12 ชั่วโมง สอบปฏิบัติ 11 ท่า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีเพจกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ได้โพสต์คลิปวีดีโอขณะเดินทางมาเที่ยวที่จ.เพชรบูรณ์พร้อมระบุข้อความว่า“เมื่อแก๊งเทเลทับบี้มาเยือนเขาค้อ!!ทริปเที่ยวเขาค้อนอนภูทับเบิก #สายบันเทิง #สายบันเทิงโซนกบินทร์บุรี #ขี่ตามสันดาน“ โดยในคลิปดังกล่าวมีกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์จำนวนกว่า 10 คันจอดรถรอสัญญาณไฟบริเวณ 4 แยกไฟแดงซับสมอทอดอ.บึงสามพันจ.เพชรบูรณ์ซึ่งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก เมื่อสัญญาณไฟเขียวกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ดังกล่าว ก็ได้ขับรถออกตัวด้วยความเร็วและส่งเสียงดังขับปาดซ้ายปาดขวาเต็มถนน

และสมาชิกบางรายก็ขับยกล้อโชว์กลางถนนบริเวณหน้าตลาดสดทรัพย์สมอทองซึ่งเป็นย่านชุมชนในเขตเทศบาลตำบลซับสมอทอดอย่างน่าหวาดเสียวเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรโดยไม่สนใจผู้คนและรถยนต์รถจักรยานยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการกระทำที่ไม่หวั่นเกรงและเย้ยต่อกฎหมายเพราะนอกจากจะขับเร็วกว่ากฎหมายกำหนดแล้วรถบางคันยังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

หลังเกิดเหตุ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีคำสั่งให้โรงแรมรีสอร์ทลานกางเต้นท์งดรับนักท่องเที่ยวพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจรถบิ๊กไบค์ทุกคัน

โดย นายกฤษณ์ คงเมืองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวถึงมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหากรณีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มบิ๊กไบค์ที่ขับขี่ด้วยความคึกคะนองตามที่ปรากฎในโซเชียลว่าเดิมจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวได้เพื่อเป็นการผ่อนคลายไม่ให้สภาพเศรษฐกิจซบเซาไปมากกว่านี้ แต่เมื่อเกิดกรณีมีนักท่องเที่ยวที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดทางจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงออกคำสั่งให้โรงแรมที่พักลานกางเต้นท์งดรับนักท่องเที่ยวจังหวัดอื่นที่จะเข้ามาท่องเที่ยวเว้นแต่นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้วหรือมีใบรับรองการตรวจว่าไม่เป็นโควิดที่ออกมาไม่เกิน 72 ชั่วโมงจึงจะอนุญาตให้เข้ามาพักและท่องเที่ยวได้

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์จะต้องเตรียมเอกสารที่กล่าวมาให้พร้อมถ้าไม่มีขอความกรุณางดเดินทางเข้ามาจังหวัดเพชรบูรณ์ในระยะนี้จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่าดูจากในภาพจะเห็นว่ากลุ่มบิ๊กไบค์ที่ใช้ชื่อว่า“เทเลทับบี้”ซึ่งมีทั้งผู้หญิงและผู้ชายส่วนใหญ่จะมาจากจ.ปราจีนบุรีและจ.สระแก้วที่รวมตัวกันเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ภูทับเบิก-เขาค้อซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเพชรบูรณ์โดยในวันที่เดินทางเข้ามาบางคนได้กระทำความผิดกฎหมาย2ข้อหาหลักๆคือ1.ขับขี่รถมีความเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดจากในภาพน่าจะประมาณ280-290ซึ่งผิดแน่นอนและ2.บางคนขี่ยกล้อโชว์ซึ่งต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถประมาทอันน่าหวาดเสียวซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อที่อยู่และทะเบียนรถแล้วซึ่งจะออกหมายเรียกมาแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.ท.ชลอ ช้างเผือก รองผกก.ป. สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน กำลังเร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษตามกฎหมายซึ่งเมื่อวานนี้ได้ออกหมายเรียกเพิ่มอีก4รายซึ่งจากเดิมเมื่อวานก่อนได้ออกหมายเรียกไปแล้ว 2 รายรวมกันทั้งหมดเป็น 6 รายและในวันนี้ ทางตัวแทนกลุ่มเทเลทับบี้ได้ติดต่อมาว่าจะเดินทางเข้ามามอบตัวที่ สภ.บึงสามพัน ไม่เกินวันเสาร์อาทิตย์นี้

หลวงพี่เมืองเพชรบูรณ์ รับบทหนัก โยมสาวใจบุญใส่บาตรแตงโม 3 ลูก 

เพชรบูรณ์ จังหวัดที่ต้องกักตัว 14 วัน ล่าสุดประกาศงดเดินทางเข้าออกแล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ