เห็นแล้วขนลุก! เจ้าหน้าที่จับ งูเหลือมแม่ลูกอ่อน ยาว 5 เมตร ค้นเจอลูกน้อยอีก 33 ตัว

10 มิ.ย. 64

เจ้าหน้าที่วัดพระปฐมเจดีย์ตะลึงทำความสะอาดพื้นที่ชุมชนหลังวัด เจองูเหลือม 3 ตัว เรียกเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาเก็บกู้ แต่ไปค้นพบงูเหลือมแม่ลูกอ่อนยาว 5 เมตร เจอไข่ที่กำลังฟักจับลูกได้อีก 33 ตัว ทำเอาขนหัวลุก

1623284589520

เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม รับแจ้งว่าพบลูกงูเหลือม 2-3 ตัวเลื้อย ออกมาจากพื้นที่ชุมชนหลังวัดพระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เกรงว่าจะมีประชาชนหรือเด็กได้รับอันตราย เนื่องจากคาดว่าจะมีรังของงูเหลือมอยู่ใกล้บ้านเรือนประชาชนจึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ

1623284667847

นายองอาจ พวงทอง อาสาสมัครฯ มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมได้เดินทางไปพร้อมหน่วยเคลื่อนที่เร็วเพื่อตรวจสอบบริเวณด้านหลังของวัดพระปฐมเจดีย์ซึ่งชาวบ้านจะเรียกว่าชุมชนหลังวัดใหญ่ โดยพบว่ามีเจ้าหน้าที่กองช่างของวัดพระปฐมเจดีย์กำลังปรับสภาพพื้นที่ที่รกร้าง เนื่องจากมีขยะและหญ้าขึ้นปกคลุมซึ่งพบมีลูกงูเหลือมเลื้อยออกมา 3 ตัวจึงได้เก็บเข้ากระสอบไว้ก่อน แต่เมื่อสำรวจพื้นที่คาดว่าน่าจะมีรังและแม่งูจึงได้กระจายกันค้นหาในจุดต่างๆ ที่รกร้าง กระทั่งมาพบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ ท่าทีดุร้าย ขดตัวอยู่ในกองขยะที่มีสังกะสีแผ่นวางทับไว้จึงได้เร่งทำการจับออกมาอย่างทุลักทุเล โดยเมื่อดึงออกมาได้พบว่ามีขนาดยาวถึง 5 เมตรกว่า และมีน้ำหนักถึง 30 กิโลกรัม แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับตัวได้ในที่สุด

18427

จากนั้นได้รื้นค้นพบว่าจุดเดิมมีงูเหลือมอีกหลายตัวนอนขดตัวอยู่กับไข่หลายใบ บางตัวได้ฟักออกมานอกไข่แล้ว แต่ยังมีอีกหลายตัวที่กำลังจะออกมาจากไข่ เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งกันจับออกมาใส่กระสอบโดยพบว่ามีลูกงูเหลือมทั้งหมดอีก 33 ตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึงกับสิ่งที่พบ จึงเร่งกันนำไปเก็บเพื่อประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับไปดำเนินการต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ