เปิดตัว วินัย ชุมสวัสดิ์ ทีมทนายความแม่ น้องชมพู่ อัจฉริยะ นั่งที่ปรึกษา

9 มิ.ย. 64

ความคืบหน้าการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ ด.ญ อรวรรณ วงศ์ศรีชา หลังจากศาลออกหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล  ว่าเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตน้องชมพู่ วันนี้(9 มิ.ย.64) มีการเปิดตัวทีมทนายความของนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ในการขอเป็นโจกท์ร่วมในการต่อสู้คดีให้น้องชมพู่

แม่ชมพู่ปลื้มคนดังช่วยคดี "เกิดผล" ชี้ไม่มีศึกทนาย "โนบิ" ลั่นอเวนเจอร์สแท็กทีมแล้ว (คลิป) 

มี นายวินัย ชุมสวัสดิ์ เป็นหัวหน้าทีมทนายความ ร่วมกับทนายความอื่นรวม 4 คน โดยคดีนี้ ยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน รอส่งอัยการ หากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ก็จะเป็นโจกท์ร่วม แต่ หากอัยการสั่งไม่ฟ้องก็จะยื่นฟ้องเอง โดยคดีนี้ มีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญกรรมเป็นที่ปรึกษาคดีนี้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนได้รับมอบจากแม่น้องชมพู่ และครอบครัว ให้เป็นที่ปรึกษาและจัดหาทนายความเข้ามาเป็นโจกท์ร่วม โดยจะทำในนาม ชมรมช่วยเหลืออาชญกรรม มีทนายความ 4 คน แยกเป็น 2 คน ทำคดีน้องชมพู่ และอีก 2 คนเป็นคนทำคดีการปกป้องสิทธิ์ กับคนที่ละเมิดให้ร้ายกล่าวหาทั้งทางแพ่งและทางอาญา ซึ่งคดีนี้เกิดความผิดเพี้ยน ผู้สูญเสียกลับถูกกล่าวหาฆ่าลูกตัวเอง แต่ผู้ต้องหากลับเป็นซูเปอร์สตาร์ และเชื่อว่า ตลอดเวลาที่ลงพื้นที่ 7 เดือน ตนพอจะรู้ข้อมูล และอีกฝั่งพึ่งลงมาทำคดี ก็ฟังแต่ลูกความของตัวเอง 

s__3137667

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวด้วยว่า ตนไม่อนุญาตให้นายสิระ มาพบกับคุณแม่น้องชมพู่ เพราะเชื่อมั่นในหลักฐาน ขอบคุณ ส.ส. สิระที่จะมา แต่ไม่ใช่คดีการเมือง เชื่อมั่นใน ผบ.ตร. ที่เอาผิดคนร้ายคดีนี้ได้แน่นอน

นายวินัย กล่าวว่า ไม่ได้หนักใจการต่อสู้คดี ซึ่งตนเองไม่ใช่อัศวินขี่ม้าขาว คนที่เป็นอัศวินคือตำรวจ และพนักงานอัยการ ที่ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย กรณีที่มีผู้มองว่าเป็นศึกทนายความนั้น ส่วนตัวไม่ได้สนใจ เพราะเป็นแค่วาทกรรม แต่เรื่องจริงคือ แม่น้องชมพู่คือผู้สูญเสีย การโต้แย้งไม่ใช่สาระ การทำงานพนักงานสอบสวนเปิดออกมาน้อยมาก สิ่งที่เปิดออกมาเป็นแค่หน้าปกของสำนวน

ขณะที่นางสาวิตรี ขอบคุณและดีใจที่มีทีมทนายความเข้ามาช่วย ไม่กังวลใจอะไร สำหรับบรรยากาศการแถลงข่าวเปิดตัวทนายแม่น้องชมพู่เป็นไปอย่างคึกคัก ชาวบ้านบ้านกกกอกและกลุ่มแฟนคลับคุณแม่น้องชมพู่ ก็พากันนำดอกไม้ มาให้กำลังใจแม่น้องชมพู่และทนายความ โดยชาวบ้าน บอกว่า กำลังใจคือสิ่งสำคัญในการต่อสู้คดีนี้ ชาวบ้านกกกอกจะไม่ทิ้งแม่ชมพู่ 

ขอบคุณภาพและที่มา - policenews

แม่น้องชมพู่ มั่นใจหลักฐานเครื่องซินโครตรอน เผยทนายบุญถาวรมาเยี่ยม แต่ไม่ใช่คนช่วยคดี

คดีลุงพลล่าสุด วรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายครูปรีชา โพสต์ ไปหมู่บ้านกกกอกกันไหม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ