ญาติเหยื่อ "แอนนา รีส" ปี 58 ถาม จะให้สังคมอภัยสักกี่ครั้ง - ร้านเหล้าแฉพฤติกรรมเมาจริง (คลิป)

23 พ.ค. 60
เกิดเรื่องซ้ำอีกครั้งในระยะเวลาเพียงไม่ถึงสองปี จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 02.00 น. นางสาวแอนนา แฮมบาว รีส หรือ “แอนนา รีส” อายุ 30 ปี  ดาราและนางแบบสาวชื่อดัง อยู่ในอาการเมา อาละวาดทำลายทรัพย์สิน ก่อนขับรถพุ่งชนรถคันอื่นได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถผับแห่งหนึ่ง ถนนวัฒนธรรม  เขตห้วยขวาง กทม. ทางเจ้าหน้าที่สน.ห้วยขวาง ก็ได้แจ้งข้อหา “เมาแล้วขับ”
จิรา ตรัสพันธ์ น้องสาวผู้เสียชีวิต เมื่อปี 2558
ล่าสุด วันที่ 18 พฤษภาคม 2560 เวลา 18.50 น. จิรา ตรัสพันธ์ น้องสาวของ ร.ต.ท.นพดล วงษ์บัณฑิต รองสวป.สภ.สุพรรณบุรี ที่แอนนา รีส ได้ขับรถชนกระทั่งเสียชีวิต เมื่อปี 2558 ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผ่านรายการต่างคนต่างคิด ว่า ตนทราบเรื่องที่แอนนา รีส เมาแล้วขับรถจากพี่ที่ทำงาน ส่วนตัวตอนแรกก็เกิดความสงสัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พอทราบว่าดื่มแอลกอฮอล์เลยไม่ได้คิดอะไร เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากฤทธิ์แอลกอฮอล์ ยอมรับว่าตั้งแต่พี่ชายเสียชีวิต ทางแอนนาก็เข้ามาเยียวยาเป็นอย่างดี และแอนนาก็เป็นคนน่ารัก
จิรา ตรัสพันธ์ น้องสาวผู้เสียชีวิต
แต่สิ่งที่แปลกใจคือ แอนนาเคยให้สัญญากับทางครอบครัวตนว่า จะไม่ทำอีกแล้ว รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ครั้งนี้กลับมาก่อเหตุอีก ทางครอบครัวเราให้อภัยแอนนา เข้าใจว่าทำผิดหลายครั้ง แต่การให้อภัยเราต้องให้อีกกี่ครั้ง ? ส่วนกรณีของพี่ชายตัวเองนั้นคงไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้อีก เนื่องจากครั้งนั้นตรวจสอบแล้วไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ เนื่องจากรอตรวจนานถึง 12 ชั่วโมง ซึ่งตนติดใจแค่ ทำไมตำรวจไม่พาไปตรวจแอลกอฮอล์ทันที และไม่อยากให้เกิดมาตรฐานต่างกันว่า คนรวยรอด ส่วนคนจนติดคุก
เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความอาวุโส
เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความอาวุโส บอกว่า กรณีที่จะนำเอาคดีครั้งแรกที่ก่อกับครั้งที่ 2 มาบวกโทษนั้น ต้องมีการตรวจสอบอายุความของคดี และหากภายใน 1 ปี มีการประพฤติตัวที่ดี ก็จะไม่ได้รับการบวกโทษ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล ส่วนการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ตามหลักหากไม่มีเครื่องตรวจ ก็สามารถตรวจปัสสาวะ หรือเจาะเลือดที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดได้ทันที และหากเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับความร่วมมือ ก็สามารถสันนิษฐานเบื้องต้นได้ก่อนว่า มีการดื่มสุรา
พ.ต.อ.อาคม จันทนลาช รักษาการแทน ผกก.สน.ห้วยขวาง
พ.ต.อ.อาคม จันทนลาช รักษาการแทน ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า จากการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดของแอนนา ครั้งนี้วัดได้ 141 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ โดยขณะนี้ได้มีการพาไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลตำรวจ และอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งญาติได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวในวงเงิน 20,000 บาท และแอนนา รีส ได้บอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่า เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเพราะช่วงนี้มีปัญหารุมเร้า โดยขณะนี้ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงโดยอาจจะใช้ระยะเวลาในการตรวจหาสารเสพติดประมาณ 3 สัปดาห์ ขณะที่รายการทุบโต๊ะข่าว ได้นำเสนอข้อมูลจากพนักงานสถานบันเทิงที่ แอนนา รีส ได้เดินทางมาใช้บริการก่อนเกิดเหตุ พนักงานร้านเปิดเผยว่า แอนนาเป็นลูกค้าประจำ แต่ไม่ได้มาบ่อย ซึ่งเมื่อคืนเกิดเหตุนับเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน ที่แอนนามาเที่ยวที่ร้านครั้งล่าสุด พนักงานที่ร้าน บอกอีกว่า ขณะดื่มอยู่ในร้านในร้านชั้น 2 ก็ปกติ ไม่ได้มีท่าทางโวยวาย แต่ก่อนจะกลับ แอนนาได้เดินลงมาชั้นล่าง โดยการ์ดของร้านบอกว่า แอนนาเริ่มมีท่าทีโวยวาย แต่ก็ไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากเรื่องอะไร ซึ่งก็ได้มีโทรทัศน์ของที่ร้าน ที่ตั้งอยู่บริเวณประตูหน้าร้านได้รับความเสียหาย  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ