ทนายเจมส์  อัปเดตคดี ลั่นหาก ดาว พิมพ์ทอง เบี้ยวนัด 2 รอบอาจถูกออกหมายจับ เผยคดี เจนนี่-เก้า กรกฎาคมนี้ชี้ชะตา!

8 มิ.ย. 64

ขึ้นชื่อว่าเป็นทนายของเซเลบก็เลยมีคดีความของคนในวงการบันเทิงในมือเพียบ สำหรับ นิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ โดยตอนนี้คดีที่หลายคนอยากรู้ความคืบหน้าก็คือ คดีของนักแสดงหนุ่มพอร์ช ศรัณย์ ที่ฟ้องอดีตแฟนสาว ดาว พิมพ์ทอง และคดีของ นักร้องลูกทุ่งหนุ่มเก้า เกริกพล ที่ฟ้องร้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

วันนี้ (8 มิถุนายน 2564) ได้เจอตัวทนายเจมส์ ก็เลยเข้าไปอัปเดตถึงทั้ง 2 คดีหน่อย โดยเจ้าตัวได้เผยถึงคดีแรก พอร์ช กับ ดาว ว่า ที่ล่าสุดออกหมายเรียก ดาว ไปครั้งแรก ทาง ดาว ขอเลื่อนออกไปก่อน โดยในกรณีแบบนี้ตำรวจก็จะมาดูว่ามีคดีหรือเปล่า แล้วก็จะออกหมายเรียกครั้งที่2 แต่ถ้าครั้งที่2ไม่มาอีก หรือขอเลื่อนอีก ก็อาจจะออกหมายจับได้

1623148948347

ทนายเจมส์อธิบายต่อว่า คดีของ พอร์ช ที่ฟ้องมีสองส่วน ส่วนหนึ่งที่ไปแจ้งความที่ลาดกระบัง คือไปเอาผิดคนที่หมิ่นประมาท ส่วนอีกคดีที่ทองหล่อ มันไม่ใช่การแจ้งความใหม่ แต่เป็นการไปตามความคืบหน้าคดีเดิมที่เคยแจ้งความเรื่องทำร้ายร่างกายไปตั้งแต่ตอนปี 63

ถามว่าจะยอมความกันได้ไหม หากในคดีทำร้ายร่างกาย ตนดูจากบาดแผลแล้ว เรียกว่าบาดเจ็บสาหัส เพราะข้อมือเส้นเอ็นมันขาดและรักษาตัวเกิน 20 วัน ซึ่งความผิดนี้มันจะยอมความกันไม่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็สามารถเจรจาได้ทุกช่วงเพื่อที่จะรับสารภาพบรรเทาความเสียหายไป แล้วก็ให้ศาลท่านลดหย่อนโทษ โดยตนทราบคร่าวๆว่า ทั้งสองคนมีการคุยกันหลังบ้านแล้ว แต่ตอบไม่ได้ว่าใครคุยกับใครอะไรยังไง

ส่วนคดีของเก้ากับเจนนี่ ทนายเจมส์ เผยว่า ตอนนี้ ไต่สวนมูลฟ้องจบไปแล้วสองฝั่งเหลือการไต่สวนพยานอีก 1 ปาก ซึ่งเป็นนัดสุดท้าย หลังจากนี้ก็จะทราบเลยว่า ศาลจะประทับรับฟ้องหรือไม่ หากประทับรับฟ้องก็ต้องมีการประกันตัว นัดสุดท้ายที่จะถึงในเดือนกรกฎาคม จึงเรียกว่าเป็นนัดสำคัญ สามารถชี้ชะตาได้เลย

1623148973128

ถามว่างานนี้จะมีจูบปากไหม ทนายเจมส์บอกเลยว่า ถ้าเป็นใจตนก็อยากให้เป็นแบบนั้น เพราะผลงานมันคือตำนาน ตนไม่อยากให้ลบ เพราะในประเทศไทยจะมีสักกี่คนที่จะทำได้ 350 ล้านวิว ตนรู้สึกเสียดายถ้าจะลบทิ้ง

อัปเดตคดีความคืบหน้าของพอร์ชกับดาว ล่าสุดพี่มีหมายเรียกดาว แต่ไม่ได้ไป คือเลื่อนหรือว่ายังไง?
"เลื่อนก็มีอยู่2อย่าง คือเลื่อนไปตามกำหนดที่ผู้ต้องหาขอ ในกรณีแบบนี้ตำรวจก็จะมาดูว่ามีคดีหรือเปล่า ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่2 แต่ถ้าครั้งที่2ไม่มาอีก หรือขอเลื่อนอีก ก็อาจจะออกหมายจับ "

แล้วมีการออกหมายเรียกครั้งที่2หรือยัง?
"ยังครับ"

แล้วจะมีกำหนดเมื่อไหร่?
"อันนี้ตอบไม่ได้เลย ก็ต้องขึ้นอยู่กับตำรวจว่าเค้าอนุญาตให้เลื่อนไปถึงเมื่อไหร่"

อย่างส่วนตัวพอร์ชเองคิดจะยอมไหม?
"อันนี้เป็นเรื่องของอนาคตยังตอบไม่ได้ แต่ ณ วันนี้ก็เป็นในเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย ฟ้องคือมีสองส่วน ส่วนหนึ่งที่ไปแจ้งความลาดกระบังไปเอาผิดคนที่หมิานประมาท ส่วนอีกคดีที่ทองหล่อ มันไม่ใช่การแจ้งความใหม่ แต่เป็นการแจ้งความตั้งแต่ปี63 เพียงแต่ไปตามคดี เป็นคดีเดิมที่ตอนนั้นก็คิดว่าแล้วกันไป เค้าไม่ได้ใส่ใจ"

และมีท่าทางจะได้ไกล่เกลี่ยกันไหม?
"มี มีตลอด คือไกล่เกลี่ยมันทำได้ทุกช่วง ตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวน ทางอัยการหรือศาล มันคุยกันได้หมดเลย?

พอร์ชมีคิดหรือเปลี่ยนใจอะไรไหมหลังเห็นเจตนาของอีกฝ่ายที่ไม่ไปตามหมายเรียกครั้งแรก?
"อันนี้ผมตอบไม่ได้หรอกเพราะต้องขึ้นอยู่กับน้องพอร์ชเค้าเป็นคนเสียหาย ว่าเค้าจะไปต่อหรือพอแค่นี้หรือจะประนีประนอม อันนี้ขึ้นอยู่กับอนาคตที่บรรยากาศดีๆจะกลับมา"

s__85803076

มีการติดต่อคุยกันหลังบ้านไหม?
"คร่าวๆน่าจะมี แต่ตอบไม่ได้ว่าใครคุยกับใครอะไรยังไง"

ทิศทางจะเป็นยังไงบ้างหลังจากที่เค้าคุยกัน?
"โห ผมไม่ได้คุยกับเขามาเกือบ2สัปดาห์แล้ว ยังไม่อัพเดตอะไรดีกว่าว่าทิศทางไปทางไหน มันยังตอบไม่ได้"

ในส่วนของอาญามันยอมความยังไงได้บ้าง ?
"คือพี่เจมส์เองไม่รู้ว่าเค้าจะแจ้งข้อหาอะไร แต่ดูจากบาดแผล บาดเจ็บสาหัส ข้อมือเส้นเอ็นมันขาดและรักษาตัวเกิน 20 วันนี่คือบาดเจ็บสาหัสความผิดนี้มันจะยอมความกันไม่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสามารถเจรจาได้ทุกช่วงเพื่อที่จะรับสารภาพบรรเทาความเสียหายไป แล้วก็ให้ศาลท่านลดหย่อนโทษ"

คือสุดท้ายแล้วยังไงเรื่องนี้ก็ต้องไปจบลงที่ศาล?
"ก็ต้องเป็นอย่างงั้น แต่ก็ไม่ถึงกับต้องพิพากษาให้ติดคุกติดตะราง เพราะมันสามารถเจรจาได้ทุกช่วง แล้วคนมันเคยมีความรู้สึกดีดๆให้กันน่าจะคุยกันง่ายเพราะเคยมีพื้นฐานที่ดีต่อกัน"

ถ้าคุยกันได้มันน่าจะเป็นทางบวก
"ครับ ใช่ครับ"

แล้วส่วนคดีเก้ากับเจนนี่ ?
"เก้ากับเจนนี่ ตอนที่จะไต่สวนฟ้องอ่ะ มันเจอช่วงโควิดพอดี ศาลก็เลยเลื่อนออกไป เลยยังไม่กำหนดว่าวันที่เท่าไหร่หรืออาจจะกำหนดแล้วก็ได้แต่มันอยู่ระหว่างการส่งหมาย ไต่สวนมูลฟ้องรู้สึกจะจบไปแล้วสองฝั่งเหลือแต่การไตร่สวนพยานปาก "

เหลืออีกกี่นัด?
"นัดเดียวครับ ถ้าเกิดไต่สวนพยานปาก"

หมดนัดนี้ก็คือรู้ผลเลย?
"ยังไม่รู้ผลครับ แต่จะรู้ว่าศาลประทับรับฟ้องหรือไม่ เพราะถ้าประทับรับฟ้องต้องประกันตัว ซึ่งหลายๆคดีที่มีการประทับรับฟ้องแล้วมีการประกันตัวก็อาจจะมีคุยกันก็ได้"

แสดงว่านัดนี้ก็คือสำคัญ?
"ค่อนข้างสำคัญ"

บอกคร่าวๆได้ไหมว่าประมาณเดือนไหน?
"คุ้นๆ ว่ากรกฎาคม หรือเปล่า ถ้าจำไม่ผิด เลื่อนจากเมษายน มา พฤษภาคม ครั้งนี้เลยเตะยาวเลย เลยยังไม่รู้ผล"

เรียกว่ากรกฎาคมชี้ชะตาแล้ว?
"คือยังไม่กำหนดวันนะ แต่ส่วนใหญ่เค้าไปลงกันประมาณเดือนกรกฎาคม"

ทางน้องเก้ามีกังวลอะไรไหม
"ไม่กังวลครับ"

ทิศทางของน้องเก้ามีสิทธิ์ที่จะชนะไหม
"ก็ในส่วนพยานหลักฐานก็คือชัดเจน ก็ต้องมาดูความเห็นต่างว่ามันเป็นความยินยอม มันเป็นลิขสิทธิ์ของเค้าอันนั้นเราก็ไม่ได้ติด แต่เราติดที่ว่ากฎหมายบอกไว้แล้วว่าถ้าไม่จ่ายค่าตัวนักแสดงให้ถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ จะมีเจตนาหรือไม่มีเจตนาก็แล้วแต่ กฎหมายอันนี้ในมุมมองของพี่นะแต่ศาลอาจจะเห็นต่าง"

s__85803074

ตัวเลขลิขสิทธิ์คือเท่าไหร่?
"ยังไม่มี ยังไม่กำหนด เพราะเรายังไม่รู้ว่ารายได้ของเค้าเท่าไหร่ คือหมายื่นไปแล้วนะแต่ไม่รู้ว่าเข้าสำนวนหรือยัง "

คือก่อนหน้านี้ บอกเรียก3ล้าน หรือ1ล้าน?
"ก็3ล้านต้องอธิบายอีกรอบนะ 3ล้านเนี่ยเคยมีคนถามพี่ ทฝว่าจะฟ้องจะฟ้องเท่าไหร่ พี่ก็เลยบอกว่าประมาณ3ล้าน เพราะถามรายได้เก้า น้องเก้าบอกเค้าเคยได้ล้านละ 2หมื่นห้า ไม่ได้หมายความว่าจะเรียก3ล้าน
อันนี้ประมาณเฉยๆ เราต้องได้หมายเรียก คดีอาญาก่อนว่ารายได้ของเจนนี่เค้าได้ไปกับเพลงนี้เท่าไหร่ เราถึงจะตั้งต้นในคดีแพ่ง"

"คือผลงานมันคือตำนาน ใจจริงอยากให้ลบไหมคือผมไม่อยากให้ลบในประเทศไทยจะมีสักกี่คนที่จะทำได้ 350ล้านวิว เพราะฉะนั้นมันคือตำนานที่รพหลังยากเสียดายถ้าลบทิ้ง"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส