“บิ๊ก ณทรรศชัย” งงถูกเลื่อนฉีดวัคซีน รพ.แจงให้รอก่อน บิณฑ์กังวลแต่ฉีดไร้ผลข้างเคียง (คลิป)

8 มิ.ย. 64

ยังคงตามต่อกับเรื่องราวของการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่หลาย ๆ คนต่างทยอยเดินทางไปรับการฉีดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง อย่าง "กระแต อาร์สยาม" หรือ นิภาพร บุญยะเลี้ยง ที่ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก ที่ รพ.ด็อกเตอร์ซีเนียร์ ย่านเกษตรนวมินทร์

117312

ล่าสุดวันที่ 8 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับสาวกระแต เปิดเผยถึงความรู้สึกภายหลังการฉีดว่า สำหรับการฉีดวัคซีนเข็มแรก โดยเป็นการได้รับสิทธิ์ในโควตาของทาง "รพ.ด๊อกเตอร์ ซีเนียร์ส" ในฐานะที่ตนได้มีโอกาศร่วมงานและทำ CSR เพื่อสังคมกับทางโรงพยาบาลมาตลอด จึงทำให้ได้รับสิทธิ์ในครั้งนี้ เป็นเหมือนการรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะศิลปิน นักร้อง ที่ต้องทำงานพบปะผู้คน เป็นการป้องกันตัวเองและสังคม

299998

ส่วนวัคซีนเข็มที่ 2 จะฉีดอีกครั้งหนึ่งในช่วงเดือนก.ย.64 คือ เว้นไปประมาณ 3 เดือน ความรู้สึกหลังจากที่ฉีดไปก็ไม่ได้มีอาการข้างเคียงแต่อย่างใด ยอมรับว่าเป็นคนกลัวเข็มมากกว่ากังวลเรื่องวัคซีน ก่อนฉีดก็แอบมีกังวลและรู้สึกกลัวตามข่าวสารที่ทุกคนได้รับกัน แต่ส่วนตัวเชื่อมั่นหลังจากที่ได้ศึกษาข้อมูลจากทีมแพทย์ และคนรอบข้างที่เข้ารับการฉีดมาก่อนหน้านี้

209875

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากเชิญชวนทุกคน หากมีโอกาสได้รับการฉีดวัคซีน ส่วนตัวเข้าใจที่หลายคนกังวลจากข่าวสารที่ผ่านมา ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเอง หากเชื่อมั่นและแน่ใจในตัววัคซีนแล้ว ก็รีบออกมาฉีดวัคซีนกัน พร้อมดูแลตัวเองหลังฉีดการ์ดอย่าตก

สืบเนื่องจากภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เริ่มปูพรมเดินหน้ากระจายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั่วประเทศ ของกลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม, แอปพลิเคชันของจังหวัดต่าง ๆ และโรงพยาบาลต่าง ๆ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ระบาด แม้ว่าหลายที่สามารถเดินหน้าเปิดให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง แต่ในขณะเดียวกันก็มีบางสถานที่เกิดปัญหาอาจจะจัดสรรไม่เพียงต่อจำนวนผู้เข้ารับบริการ

163264

หนึ่งในนั้นคือนักแสดงหนุ่มชื่อดัง "บิ๊ก-ณทรรศชัย จรัสมาส" ที่ได้ออกมาโพสต์รายละเอียด หลังลงทะเบียนยืนยันสิทธิ์การเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านลิงก์โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งก่อนหน้านี้ พร้อมกับได้รับเอกสารผ่านอีเมล์ในการยืนยันว่าได้รับสิทธิ์ กระทั่งวันที่ 7 มิ.ย.64 เจ้าตัวได้เดินทางไปยังสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีน ตามเวลา พร้อมเช็กข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่กลับไม่พบรายชื่อ

เจ้าหน้าที่จึงแนะให้ไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล โดยที่เจ้าตัวก็นำใบยืนยันการจองให้ดู แต่เหตุผลที่ได้รับกลับบอกว่า การจองจริง ๆ ต้องมีเจ้าหน้าที่โทรไปคอนเฟิร์ม เพราะว่าวัคซีนไม่พอ ต้องกระจายไปทั่วประเทศ จึงรู้สึกงงมาก ทั้งที่แฟนสาวจองคิวหลังเจ้าตัว 15 นาที แต่กลับมีรายชื่อได้รับการฉีด

915381

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสเดินทางไปสอบถามกับ "บิ๊ก ณทรรศชัย" กล่าวว่า ในวันที่ 14 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ได้มีคนส่งลิงก์เกี่ยวกับเปิดลงทะเบียนจองการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ตนจึงตัดสินใจกรอกข้อมูลและลงทะเบียนตามขั้นตอน หลังจากนั้นไม่เกิด 20 นาที ก็มีการส่งอีเมล์กลับมาคอนเฟิร์ม โดยส่วนตัวแจ้งความประสงค์จะเข้ารับการฉีดในวันที่ 7 มิ.ย.64

316644

กระทั่งวันที่ 7 มิ.ย.64 ตนก็ได้เดินทางมาตามนัด ช่วงเวลา 08.00 น. แต่ปรากฎว่าเมื่อนำบัตรประชาชนไปยืนที่จุดคัดกรอง เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าไม่พบรายชื่อ ก่อนที่ตนจะนำใบยืนยันทางอีเมล์ที่ได้รับให้เจ้าหน้าที่ดู เขาเลยแจ้งว่าต้องมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ไปยืนยันก่อน ซึ่งตนไม่ได้รับการติดต่อมา อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งเหตุผลเจ้าหน้าที่แจ้งว่าช่วงนี้วัคซีนโควิด-19 ไม่เพียงพอ เพราะต้องกระจายไปทั่วประเทศ พร้อมกล่าวคำขอโทษและจะติดต่อกลับไปอีกครั้ง

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกงง และความรู้สึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะตนต้องมาเสียเวลา จึงอยากทราบเหตุผลว่าทำไมวัคซีนไม่เพียงพอ และก็ไม่ได้มีเเค่เคสของตนที่เจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน เพราะยังมีคนที่โดนเหมือนตนมากกว่า 10 คน ส่วนตัวรู้สึกส่งสารคนที่เดินทางมาจากที่ไกล ๆ หรือคนที่สูงอายุ หากเขามีค่าใช้จ่ายค่าเดินทาง แต่เมื่อมาถึงกลับไม่ได้รับสิทธิ์ ทั้งที่หลายคนก็เตรียมตัวเรียบร้อยแล้ว

770466

ขณะที่ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางมาฉีดวัคซีนครั้งนี้ ส่วนตัวได้มีการลงทะเบียนตามขั้นตอน ในส่วนของภาคหน่วยงาน "มูลนิธิร่วมกตัญญู" ที่ได้ส่งรายชื่อจองคิวไว้ก่อนหน้านี้ ตนยืนยันว่าการฉีดวัคซีนครั้งนี้ไม่ได้มีอภิสิทธิ์ชนเหนือคนอื่นใด เพราะตนก็ลงทะเบียนและรอคิวมานานนับเดือนเหมือนคนอื่น ๆ ตัวไป

747123

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าเมื่อคืนนี้ (7 มิ.ย.64) ส่วนตัวแอบนอนไม่หลับ เพราะกังวลในเรื่องของเข็มมากกว่าตัววัคซีน ขณะที่ความพร้อมของร่างกายก็เตรียมมาอย่างดี เหตุเพราะตนเคยมีโรคไทรอยด์เป็นพิษ เมื่อช่วง 2-3 ปีก่อน เลยตัดสินใจปรึกษาคุณหมออย่างละเอียด สุดท้ายแล้วคุณหมอก็คอนเฟิร์มว่าสามารถฉีดได้ แม้ว่าในใจก่อนหน้านี้จะเห็นข่าวแล้วรู้สึกหวาดกลัว แต่พอทำการบ้านดี ๆ ก็เลยมั่นใจ ตนมองว่าหากวัคซีนไม่ดีจริง คนทั่วโลกคงไม่ฉีดกัน ส่วนเข็มที่ 2 จะฉีดในวันที่ 18 ก.ย.64

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส