ไฟไหม้โกดังหน้าตลาดรังสิต วอด 7 คูหา เสียหายกว่า 50 ล้านบาท

8 มิ.ย. 64

ไฟไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์เสริมความงาม หน้าตลาดรังสิต วอด 7 คูหา เสียหายกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บริเวณต้นเพลิงร้านกิจเจริญเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 259/14 อาคารพาณิชย์ทางเข้าตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิตและรถดับเพลิงสนับสนุนพื้นที่ใกล้เคียงอีกจำนวน 10 คัน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัครกู้ชีพนครรังสิต

img_0003

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นตึกอาคารพาณิชย์แบบ 2 ชั้น ทั้งหมดเรียงกัน 17 คูหา โดยต้นเพลิงมาจากทางเข้าตลาดรังสิตซึ่งทำเกี่ยวกับโกดังเก็บสินค้าประเภทโกดังอุปกรณ์เสริมสวย ไฟไหม้ลุกลามไปจนถึงร้านขายอุปกรณ์ศาลเจ้าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันและเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วต้องใช้น้ำสกัดเพลิง ชาวบ้านใกล้เคียงต่างช่วยพากันยกสิ่งของที่พอออกมาได้มากองไว้ด้านนอก

img_0011

จากการสอบถาม นายวัชรพงษ์ สมสา อายุ 35 ปี พนักงานพนักงานร้านอาหารได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในขณะนั้นตนขับรถจะเอาขยะมาทิ้งที่บริเวณที่ทิ้งขยะใกล้ที่จุดเกิดเหตุ ก็ได้ยินและได้เห็นแสงไฟต้นเพลิงมาจากโกดังเก็บสินค้าอุปกรณ์เสริมสวย จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ตนได้วิ่งมาบอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้กันให้ช่วยกันมาดูแต่ไฟก็ได้ลุกไหม้ลามไปห้องอื่น

1623110439620

เบื้องต้น พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ พบอาคารวอดเสียหาย 7 คูหา มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท และได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการตัดไฟเพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อต นอกจากนี้ก็จะได้เชิญเจ้าของบ้านและพยานผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ