ทัวร์ถล่ม! ยูทูบเบอร์ ทำคลิปทดสอบความซื่อสัตย์ขอทาน เล่นกับความรู้สึกคนจน

7 มิ.ย. 64

ยูทูบเบอร์ เจอทัวร์ลง หลังทำคอนเทนท์ขโมยขันขอทานเพื่อทดสอบความซื่อสัตย์ ชาวเน็ตวิจารณ์ยับเล่นกับความรู้สึกคนจน

โซเชียลวิจารณ์สนั่น หลังมีการแชร์คลิปของสมาชิกยูทูบเบอร์รายหนึ่ง ระบุชื่อคลิปว่า "ขันเงิน ขันทอง ใช่ที่โดนขโมยไปรึเปล่า ? (ตอบถูกให้หมดเลย)" เนื้อหาของคลิปดังกล่าว เจ้าของช่องเซ็ตฉากทำทีว่ามีโจร (ปลอม) วิ่งไปขโมยขันขอทาน(จริง) ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อทดสอบความซื่อสัตย์ โดยเจ้าตัวอ้างว่า ได้ไอเดียจากนิทานเรื่องเทพารักษ์กับคนตัดไม้ นิทานที่สอนเรื่องความซื่อสัตย์

ดราม่า รองเท้าแตะ ยูทูบเบอร์ดังขอโทษแล้ว หลังวิจารณ์เห็นใส่แล้วอยากโดดถีบหน้า

ซึ่งยูทูเบอร์จะทำทีเป็นซื้อน้ำและของกินให้ พร้อมทั้งมอบ ขันกะลา ที่ใส่เงินไว้จำนวน 40 บาท และกำชับกับขอทานเหล่านั้นว่าเก็บเอาไว้ให้ดีๆ ต่อมาก็มีโจรมาขโมยกะลาดังกล่าวไปตามที่เซ็ตไว้

1623078417267

หลังจากนั้นยูทูบเบอร์ก็จะทำทีเดินเข้าไปหา พร้อมกับขันเงินขันทองที่มีเงินอยู่อยู่ภายใน ก่อนจะถามว่าขันพวกนี้ใช่ของพวกเขาหรือไม่ ถ้าใช่จะให้เงินเพียง 100 บาท แต่ถ้าไม่ใช่จะได้เงิน 3,000 บาท

1623078397395

ขณะที่โลกโซเชียลหลังจากที่ได้ชมคลิปดังกล่าว ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเสียงส่วนใหญ่มองว่า ยูทูบเบอร์หากินกับคนไม่มี เอาความจนมาเรียกยอดผู้เข้าชม และยิ่งกระแทกใจชาวเน็ตอย่างมาก เมื่อคุณตาคุณยายคู่หนึ่งที่ถูกทดสอบได้พูดกับยูทูบเบอร์ว่า "หนูจะเอาคืนไปแสดงต่อแม่นบ่" แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเคยถูกคนอื่นมาเล่นกับความรู้สึกแบบนี้มาก่อน

โซเชียลลุกฮือ #Saveรองเท้าแตะ ติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย จวกยูทูบเบอร์ดังเละ
แทนไร้เทียมทาน ยูทูบเบอร์สายรีวิวอาหารติด โควิด19 เผยไทม์ไลน์ ไปทั่ว กทม.

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ