คืบคดี ฆ่าโบกปูน ไพโรจน์ หลานชายสารภาพก่อเหตุปมทรัพย์สิน

7 มิ.ย. 64

7 มิ.ย. 64 จากกรณีคดี ฆ่าโบกปูน ไพโรจน์หนุ่มใหญ่ที่สระบุรี พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี เปิดเผยล่าสุดว่า หลังจากเรียกญาติใกล้ชิดของนายไพโรจน์ ที่สูญหายไปปลายเดือนเมษา ก่อนพบศพเสียชีวิตถูกโบกปูนทับภายในห้องนอน ล่าสุเหลานชายของนายไพโรจน์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของหลานชายทั้งหมด เพราะยังรอผลตรวจดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุยืนยันอีกครั้ง

ไอ้เหี้ยมหลั่งน้ำตาฆ่าพี่หมกบ่อ อ้างแค้นโดนไล่ ญาติแฉโบกปูนทับแกล้งจัดฉากซ่อมบ้าน (คลิป) 

ทั้งนี้ ในส่วนของปมก่อเหตุ เบื้องต้นเป็นเรื่องปมทรัพย์สิน และคาดว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ มากกว่าที่จะเตรียมการมาก่อน โดยในที่เกิดเหตุพบท่อนไม้ซึ่งคาดว่าเป็นอาวุธที่ทำให้ถึงแก่ความตาย จากนั้นจึงอำพรางศพด้วยการโบกปูนทับ เพื่อต้องการกลบกลิ่น แต่ลักษณะการอำพรางไม่ใช่มืออาชีพ

สอดคล้องกับคำบอกเล่าของพยานที่ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวก่อนหน้านี้ คือ นายธีระพันธ์ ปอดห่วง คนงานใกล้บ้านที่พบศพ ที่เห็นผู้สูญหายครั้งสุดท้ายปลายเดือนเมษายน หลังจากนั้น เห็นหลานชายคนที่ให้การสารภาพกับตำรวจย้อนกลับเข้ามาในบ้าน และนำทรัพย์สินต่าง ๆ ออกไปขาย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศ สภ.เมืองสระบุรี ช่วงจังหวะที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำเพิ่มเติมในห้องสืบสวน มีญาติของนายไพโรจน์ แสดงท่าที่ไม่พอใจและพยายามจะปรี่เข้ามาหาตัวผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจคุมตัว แต่ญาติคนอื่น ๆ ห้ามไว้ โดยญาติทุกคนเชื่อว่าศพที่ถูกโบกปูนทับ คือนายไพโรจน์ที่หายตัวไป และในวันพรุ่งนี้ตำรวจเตรียมที่จะแถลงข่าวความชัดเจนในคดีนี้ในเวลา 10.00 น.

สำหรับจุดเริ่มต้นของคดี วันที่ 7 มิ.ย. 64 เมื่อช่วงเช้า ร.ต.อพิภาคม่วงช้างรอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมื่องสระบุรีรับแจ้งจาก นางลำเพียร พรหมเมืองเก่า อายุ 74 ปีบ้านเลขที่ 76 ม.9.ต.หนองปลาไหล อ.เมืองสระบุรี ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยมาตรวจสอบซึ่งเป็นบ้านของลูกชายทราบชื่อ นายไพโรจน์ พรหมเมือง อายุ 54 ปีซึ่งอยู่ติดกันมีกลิ่นเหม็นคล้ายซากศพโชยมาในบ้านแต่ช่วงนี้ลูกชายไม่อยู่ไม่ทราบว่าหายตัวไปนานหลายวันซึ่งลูกเขยนายไพโรจน์ (นายคงฤทธิ์หวาดด้วงดีอายุ 28 ปี ลูกเขยเผยว่าหลังจากที่ตนเองได้เข้าไปในบ้านของ นายไพโรจน์ พ่อตาซึ่งตอนนี้ไม่อยู่บ้านหลายวัน


ต่อมา ตนเองเข้าไปดูพบกองปูนคล้ายคนถูกโบกไว้ใต้เตียงในบ้านและยังมีกลิ่นเหม็นคล้ายซากศพจึงรีบแจ้งตำรวจซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รุดมาที่รับแจ้งดังกล่าวพร้อมพร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์รพสระบุรีกู้ภัยพร้อมทั้งชุดสืบสวนและตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานสภเมืองสระบุรีมาที่เกิดเหตุด้านหน้าบ้านพบชาวบ้านต่างให้ความสนใจมารอดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านด้านหน้าลักษณะเพิงไม้กึ่งปูนเปิดเป็นร้านรับจ้างติดตั้งอลูมิเนียมติดกระจกมุ้งลวด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในร้านพบอุปกรณ์ช่างเครื่องติดตั้งอลูมิเนียมวางกระจัดกระจายภายในห้องนอนในร้านเมือเจ้าหน้าที่เปิดประตูเข้าไปในห้องนอนพบปูนโบกไว้ติดกับพื้นใต้เตียงนอนพร้อมทั้งมีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจกองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานโดยรอบจุดที่พบศพถูกโบกด้วยปูนซิเมต์พร้อมทั้งเก็บหลักฐานที่พบเป็นอุปกรณ์ก่อสร้างเช่านจอบและอุปกรณ์ฉาบปูนเบื้องในเบื่องต้นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำค้อนมาทุบทำลายเพื่อตรวจสอบดูว่าเป็นใครมาจากไหนแล้วจะได้ทำการสืบสวนขอสาเหตุการตายในครั้งนี้ นางลำเพียรพรหมเมืองเก่าอายุ 74 ปี

แม่นายไพโรจน์เล่าว่าบ้านดังกล่าวนั้นเป็นบ้านของลูกชายตนซึ่งสร้างเป็นร้านรับทำเหมางานกระจกอลูมิเนียมทั่วไปโดยลูกชายตนอยุ่กินกับภรรยาใหม่ชื่อ นางเพ็ญ แต่ตัวภรรยานั้นจะไปๆมาไม่ข่อยได้อยู่ด้วยส่วนพฤติกรรมลูกชายเป็นคนเจ้าชู้มีเมียหลายคนโดยก่อนที่จะมาพบกองปูนในบ้านนั้นตัวลูกชายตนเองได้หายไปจากบ้านตนนึกว่าไปเที่ยวเมืองลาวเพื่อหาภรรยาชาวลาวคนล่าสุดหรือไม่จึงไม่ได้เอะใจ

ต่อเมื่อประมาณวันที่ 26 พ.ค ที่ผ่านมา ภรรยาของลูกชายชื่อเพ็ญมาหาตนเองบอกว่านายไพโรจน์สามีตอนนี้ไม่รู้ไปไหนแต่ทราบข่าวว่าไปลาวเที่ยววัดทำบุญแต่ติดต่อไม่ได้ตนเองก็ไม่ได้สนใจกระทั่งเห็นบ้านมันว่างมาหลายวันคงคิดว่าลูกชายตนเองรับงานที่อื่นเลยไม่กลับบ้านด้วยความเสียดายบ้านจึงอยากให้หลายเขยนายคงฤทธิ์หวาดด้วงดีอายุ 28 ปีมาอยู่แทนจนเมื่อเช้าให้หลานเขยไปเปิดประตูในห้องดูจึงพบกองปูนซิเมนต์พร้อมทั้งกลิ่นเหม็นเน่าจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบซึ่งก็สอดคล้องกับชาวบ้านบริเวณนั้น(นางสายพิณสุวรรณ วงศ์กช อายุ 53 ปี ชาวบ้านแถวนี้เผยว่านาย ไพโรจน์ เจ้าของร้านมีพฤติกรรมเจ้าชู้มีเมียหลายคนล่าสุดเป็นสาวลาวอีกทั้งรถยนต์ของนายไพโรจน์หายไปทั้ง 2 คันในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบก่อนว่าศพดังกล่าวเป็นใครแต่ทราบเพียงว่าเป็นผู้ชายเนื่องจากลักษณะการแต่งกาย

รวบแล้ว "เอ็ม"สองแถวโหด ฆ่าโบกปูนเศรษฐีนี 

แก๊งฆ่าเสี่ยโกศลแสบเทน้ำมันล้างเลือดเรือขนร่าง จับไต๋ถังน้ำมันแหกตาทิ้งศพ (คลิป) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ