ทหารเมากร่างฉุนรถพังควงปืนยิงกราดขู่ลูกเลี้ยง เจ้าตัวผวากระสุนเจาะจี้ต้นสังกัดฟันโทษ (คลิป)

7 มิ.ย. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return โพสต์เรื่องราว สาวอุตรดิตถ์ร้องเรียนพ่อเลี้ยงเป็นทหารยิงปืนขู่หน้าบ้าน มีข้อความระบุว่า "มายิงปืนขึ้นฟ้าขู่ถึงหน้าบ้าน ต่อไปมันจะบานปลายไปถึงไหนรุนแรงจนบาดเจ็บล้มตายไหม คนยิงเค้าว่าเป็นคนในเครื่องแบบสีเขียวด้วยอะ โดนยิงปืนหน้าบ้านหลายนัด แต่แจ้งข้อหาพยายามฆ่าไม่ได้เป็นเพราะอะไร คนในภาพกล้องเป็นพ่อเลี้ยงกับ แม่ของผูเสียหาย แล้วคนที่ยิงเป็นทหาร แค่โดนปรับแค่ 5,000 บาท"

436782612754

วันที่ 7 มิ.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านเดี่ยวท้ายซอยบ้านสันติสุข 5 ม.5 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ พบนายณัฐพร พลเสน หรือ แบงค์ อายุ 34 ปี ลูกเลี้ยงคนก่อเหตุ เจ้าของบ้าน เปิดวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์พ่อเลี้ยงขณะเดินลงจากรถกระบะสีดำ มีอาการมึนเมา เมื่อช่วงกลางดึกเวลา 23.15 น. ของวันที่ 4 มิ.ย. 64 และเปิดปิดประตูกระบะ 2 รอบ ลงจากรถเรียกชื่อแบงค์หลายรอบก่อนก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า และยิงเข้าหาตัวบ้านประมาณ 3-4 นัด

527458

นายณัฐพร เล่าว่า ช่วงนั้นตนนอนหลับไปแล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้น มีเสียงเรียกชื่อเล่นว่า "ไอแบงค์มึงออกมา" หลายครั้ง ตนจึงลุกขึ้นจากที่นอนเพื่อจะออกมา แต่เมียและลูกห้ามไว้ ก่อนที่เมียเปิดกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์มือถือ ตนเองจึงรู้ทันทีว่าคนเรียกคือ พ่อเลี้ยง แต่ไม่รู้สาเหตุที่มาที่ไปว่าพ่อเลี้ยงเรียกและยิงปืนใส่บ้านทำไม ยอมรับว่านาทีนั้นอยากออกมาคุยมาก แต่พ่อเลี้ยงก็เดินวนเวียนยิงปืนไม่หยุดรวมประมาณ 4 นัด ก่อนเดินกลับเข้าบ้านแม่ไป ตนเองจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดรวม 6 ปลอก

644289

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวพ่อเลี้ยงไป สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และแจ้งเพียงข้อหายิงปืนในที่สาธารณะและปรับจำนวน 5,000 บาท เท่านั้น ก่อนปล่อยตัวออกมา ซึ่งตนเองมองว่าไม่สมเหตุสมผลเพราะพ่อเลี้ยงก่อเหตุยิงปืนเข้ามาในบ้านชัด ๆ พร้อมเรียกชื่อตนเอง หมายปองพยายามเอาชีวิต

117131

ทั้งนี้ ตนเองมาทราบภายหลังว่า พ่อเลี้ยงก่อเหตุเพราะโมโห ที่รถพ่อเลี้ยงเสียหายบางส่วน และกล่าวหาว่าตนเองเป็นคนถอดน็อตของรถยนต์ออกทำให้รถเสียหาย ตนยืนยันว่าตนไม่เคยยุ่งเกี่ยวทั้งคนทั้งรถ ซึ่งแม้แต่จะพูดคุยก็ยังไม่อยากคุย เพราะไม่ชอบหน้า พ่อเลี้ยงมาตั้งแต่ที่เข้ามาอาศัยอยู่กับแม่ตั้งแต่ปี 2560 แล้ว ด้วยสาเหตุที่พ่อเลี้ยงมาอยู่แล้วไม่เกรงใจกัน ตนทำได้เพียงบอกผ่านแม่ และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปยุ่งเกี่ยวหรือกลั่นแกล้งกันเลย สำหรับการร้องสื่อไปในครั้งนี้ อยากให้ต้นสังกัดได้รับรู้ว่าลูกน้องก่อเหตุแบบนี้สมควรถูกลงโทษ และคิดว่าอนาคตพ่อเลี้ยงต้องมาก่อเหตุอีกแน่นอน เพราะเท่าที่รู้จักพ่อเลี้ยงมา ถ้ามีการดื่มสุราเข้าไปแล้วก็มักจะมีอาการฉุนเฉียวแบบที่เห็นตามคลิป

134839

ลูกสาวผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า ขณะนั้นเมื่อได้ยินเสียงปืนก็ตกใจมาก เกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย จนแม่เปิดกล้องดู ก็เห็นคุณตาลงจากรถยนต์ ทำทีใส่ลูกกระสุนเข้าตัวปืน ก่อนจะเดินมาในตัวบ้านที่ตนเอง และพ่อกับแม่นอนอยู่ และก่อเหตุยิง แม้คุณย่าจะพยายามห้ามแต่ แต่ดูท่าทีคือคุณย่าก็ห้ามไม่ได้

สำหรับที่ผ่านมาพ่อกับแม่ก็ต่างคนต่างอยู่กับคุณย่าอยู่แล้ว จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่พ่อจะไปแกล้งคุณตา โดยเฉพาะรถคุณตาที่ผ่านมาพ่อก็ไม่เคยแตะรถคุณตาแม้แต่ครั้งเดียว ตนเองคาดว่าคุณตาเอารถไปซ่อมและร้านใส่ไม่ดีน็อตจึงหลุดออกหรือไม่ ส่วนสาเหตุที่คุณตามาหาเรื่องก็น่าจะเพราะอาการมึนเมา และคิดไปเองว่าพ่อแกล้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส