ครอบครัวอาถรรพ์ปลูกบ้านทับที่เฮี้ยนทำ 4 ชีวิตเป็นบ้า หมอชี้กรรมพันธุ์ห่วงซึมเศร้า (คลิป)

7 มิ.ย. 64

จากกรณีชาวบ้านร้องเรียนไปยังหมอปลา เกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งที่ค่อย ๆ ป่วยและมีอาการทางจิตทั้งครอบครัว โดยที่ไม่มีสาเหตุ ขอให้หมอปลาช่วยแก้ไขและรักษานั้น

172297

วันที่ 7 มิ.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านม.5 ต.นาข่า อ.มัญจคีรี จ.ขอนแก่น นายวิจิตร คำพิทูล พ่อ อายุ 66 ปี ก็รีบเดินหนีไปนั่งแอบทันที มีอาการกลัวคนเยอะ

293675

นายทอน ช่างปรุง อายุ 67 ปี ญาติของผู้ป่วย เปิดเผยว่า ครอบครัวนี้เดิมทีมี 4 คน ได้แก่ นายวิจิตร พ่อ อายุ 66 ปี, นางทองมี อายุ 66 ปี แม่ ตายเมื่อ 26 พ.ค. 64, นางรุ้งลาวัลย์ อายุ 42 ปี พี่สาว และด.ญ.สัญญา อายุ 14 ปี เสียชีวิตเมื่อปี 2544

397113

เดิมทีนางรุ้งลาวัลย์เป็นนางเอกหมอลำ กระทั่ง พ.ศ.2541 ในขณะนั้นนางรุ้งลาวัลย์ อายุเพียง 19 ปี ก็เริ่มมีอาการเหม่อลอย ร้องไห้ และในวันโกน ก่อนวันพระมีอาการเกรี้ยวกราด ซึ่งญาติได้พยายามพาไปรักษากับหมอธรรม และได้พาหมอธรรมคนหนึ่งมาดูที่บ้าน หมอธรรมบอกว่าบ้านหลังนี้เจ้าที่แรง และต้องย้ายออก ถ้าไม่ย้ายออกคนในบ้านจะต้องเจอสิ่งไม่ดี เพราะบ้านหลังนี้เป็นทางผีผ่าน ในวันนั้นหมอธรรมได้ขุดหาดินที่ใต้บันไดบ้านก็พบขันสีขาวใส่เส้นผม กระดูกและเชือกสีขาว หมอธรรมระบุว่าสิ่งของพวกนั้น เป็นของที่คู่แข่งนางเอกหมอลำของนางรุ้งลาวัลย์มาทำคุณไสยใส่

อีกทั้งบ้านดังกล่าวยังมีประวัติ เพราะเมื่อ 40 ปีบริเวณหน้าบ้านเคยมีจอมปลวกขนาดใหญ่สูง เป็นโพรงตรงกลาง ก็มีหมอตำแยชื่อ ยายพุด ชอบเอารกเด็กตายจากการแท้งทิ้งในโพรง เพื่อให้ปลวกกินโดยที่ไม่ทำพิธี ซึ่งมีศพเด็กถูกทิ้งในโพรงดังกล่าวกว่า 30-40 ศพ ซึ่งปัจจุบันได้มีเทพื้นปูนและตั้งโอ่งใส่น้ำตรงที่เคยมีจอมปลวก

จนกระทั่ง พ.ศ.2544 ด.ญ.สัญญา วัย 14 ปี เป็นลูกสาวคนเล็กของบ้านก็เริ่มมีอาการเหม่อลอยซึมเศร้า และไม่ยอมกินข้าว ซึ่งหมอธรรมบอกว่า ด.ญ.สัญญา น่าจะไปปัสสาวะรดศาล ทำให้เจ้าที่เจ้าทางโกรธจนเริ่มเสียสติ จนสุดท้ายก็เสียชีวิตเพราะร่างกายทรุดโทรมเนื่องจากไม่ยอมกินข้าว

969513

ต่อมา พ.ศ.2554 นายวิจิตร ผู้เป็นพ่อใหญ่ของบ้าน ในช่วงกลางคืนขณะที่เจ้าตัวนอนบนบ้าน ก็เกิดอาการคุ้มคลั่ง เสียสติ ตะโกนว่า "มาช่วยขอให้หน่อย มีคนจะมาเอาชีวิต" ตะโกนดังจนชาวบ้านได้ยินทั้งหมู่บ้าน ชาวบ้านพยายามทำขันธ์ 5 ขอผีให้ไว้ชีวิต แต่ไม่ได้ผล จนกระทั่งตอนเช้าอาการเขาก็สงบลง แต่นิสัยและพฤติกรรมก็เปลี่ยนไปกลายเป็นคนพูดคนเดียว ไม่ชอบที่คนเยอะ ไม่ยอมสุงสิงกับใคร เจอชาวบ้านเยอะก็จะเดินหนี และในปี 2563 นางทองมี ผู้เป็นแม่ใหญ่ของบ้านก็อาการป่วยเป็นโรคมะเร็ง เพราะในช่วงวัยสาวมีอาชีพเผาถ่าน เจ้าตัวเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อช่วงเดือน ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา ด.ญ.ใหม่ วัย 14 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของนางรุ้งลาวัลย์ก็เริ่มมีอาการเหม่อลอย ร้องไห้ และพูดคนเดียว หมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้า และหมอธรรมบอกว่าสาเหตุที่ป่วยเพราะวิญญาณแม่ในอดีตชาติจะมาเอาไปอยู่ด้วย จึงได้ทำพิธีขอขมา ทำให้ด.ญ.ใหม่ ไม่ตาย แต่ก็ไม่หายจากอาการเหม่อลอย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ญาติก็ทำทุกหนทางแล้ว ทั้งวิทยาศาสตร์และทางไสยศาสตร์แต่ก็ไม่หาย จึงอยากขอให้หมอปลาเข้ามาช่วยเหลือ

156202

นางอัมพร ศรีวงค์ อายุ 60 ปี อสม.ประจำหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่นางรุ้งลาวัลย์ป่วย ตนก็ดูแลและนำยารักษาโรคซึมเศร้าไปให้ครอบครัวนี้ตลอด จนกระทั่งน้องใหม่เริ่มป่วย ตนก็ยังดูแล สำหรับนางรุ้งลาวัลย์และนายวิจิตรนั้นกินยารักษาติดต่อกันมาหลายปีแล้ว อาการค่อนข้างทรงตัวแต่ก็ไม่หายดี ส่วนน้องใหม่นั้นเพิ่งจะมาเป็นโรคซึมเศร้าเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่าน โดยหมอก็วินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้าเช่นกัน ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา น้องใหม่ก็อาการดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ยังไม่หาย ส่วนในเรื่องความเชื่อนั้นก็เป็นสิ่งที่ชาวบ้านเชื่อ

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากรู้เหมือนกันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นคืออะไร จะเป็นกรรมพันธุ์หรือเรื่องทางไสยศาสตร์

142564

จากนั้นญาติได้พาทีมข่าวไปดูชั้น 2 ของบ้าน ภายในห้องนอนของนายวิจิตรและนางทองมี มีหิ้งพระตั้งอยู่ในห้องนอน มีพระแก้วมรกต 1 องค์ และไม่ได้มีพานหรือขันธ์ที่เกี่ยวกับไสยศาสตร์แต่อย่างใด

627498

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราสัมภเวสี เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่มีคนป่วยและสติไม่ดีทั้งบ้านนั้น ตนยังไม่มั่นใจว่าจะเกี่ยวกับที่ดินหรือวิญญาณคุณไสยหรือไม่ หรือเป็นโรคทางพันธุกรรม ซึ่งตอนนี้ตนยังให้คำตอบไม่ได้ เพราะต้องขอลงพื้นที่ไปสัมผัสก่อน ตนจะเดินทางไปในวันพุธที่ 9 มิ.ย. 64 นี้ซึ่งเป็นวันพระ และมั่นใจว่าในวันที่ลงพื้นที่ไปนั้นจะต้องได้คำตอบอย่างแน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับสิ่งใด

799126

นายคูณ อายุ 47 ปี พ่อของน้องใหม่ เปิดเผยว่า ตนเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ครอบครัวตนเริ่มเสียสติ ส่วนหนึ่งก็น่าจะเกิดจากพันธุกรรมที่ทำให้เกือบทั้งครอบครัวเป็นโรคซึมเศร้า แต่ตนก็อดคิดไม่ได้ว่าเรื่องนี้อาจจะเกี่ยวกับไสยศาสตร์ ตามประวัติที่ชาวบ้านเคยเล่าให้ฟังว่าเคยมีหมอตำแยนำเด็กตายมาทิ้งที่จอมปลวกซึ่งอยู่ในที่ดินของบ้าน

สำหรับอาการของลูกสาวนั้น ตนยืนยันว่าไม่เคยสร้างการกระทบกระเทือนจิตใจให้ลูกสาวเครียดเลย แต่เจ้าตัวเคยบอกว่าทำไมทุกคนในบ้านถึงต้องกินยาและมีอาการไม่เหมือนกับคนอื่น จนอาจทำให้ลูกคิดและเกิดความเครียด จึงไม่แน่ใจว่าอาการของลูกสาวเกิดจากอะไรกันแน่ อยากให้หมอปลาและสาธารณสุขเข้ามาช่วยเหลือ เพราะตอนนี้เหลือตัวเองเพียงคนเดียวในบ้านที่ยังไม่เป็นอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส