เด็กเอนเตอร์เทน ถูกจับก่อนลอบไปพม่า ถูกปรับ 5,000 บาท ชาวเน็ตวิจารณ์โทษเบาไป

7 มิ.ย. 64

ปัญหา เด็กเอนเตอร์เทน ลักลอบข้ามเขตแดนผ่านช่องทางธรรมชาติไปรับงานในประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะพม่ากลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เคยเป็นส่วนหนึ่งในต้นตอการแพร่ระบาดของโควิด19 ในระลอกสองของภาคเหนือในประเทศไทยมาแล้ว

รพ.ศิริราช เผย ฉีดวัคซีน คิววันที่ 7-11 มิ.ย. ฉีดปกติ แต่นัดหลัง 12 มิ.ย. ให้รอประกาศอีกครั้ง 

ล่าสุด มีการจับกุม 4 สาว ประกอบด้วย น.ส.พิมพา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี จ.ชลบุรี น.ส.สุจิตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว จ.นครราชสีมา น.ส.มาลี (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี จ.เชียงราย และ น.ส.เวนิพา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี จ.เชียงราย ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้มคือ กรุงเทพฯ และเข้ามาในจังหวัดเชียงราย โดยไม่มีการกักตัว และพบพฤติกรรมว่าจ้างคนขับรถคือนายกันตชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ชาว จ.เชียงราย ให้พาตระเวณเที่ยว อ.แม่สาย และ อ.แม่ฟ้าหลวง ก่อนวางแผนจะข้ามไปทำงานที่ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา แต่มาถูกฝ่ายปกครองและทหารในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จับกุมตัวได้เสียก่อน เมื่อค่ำคืนวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้ส่งฟ้อง น.ส.พิมพา (สงวนนามสกุล) ในข้อหา “ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย” ที่ 40/2564 ลงวันที่ 19 พ.ค. 64 ที่ระบุว่าผู้มาจากพื้นที่จังหวัด กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ ต้องมีหนังสือรับรองการตรวจเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมง หรือใบรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ซึ่งถ้าไม่มีทั้ง 2 อย่าง จะต้องกักตัวในสถานที่รัฐจัดหาให้ (Local Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ซึ่ง น.ส.พิมพา ไม่มีเอกสารไดๆ มาแสดง ส่วนคนอื่นๆ มีเอกผ่านการตรวจเชื้อโควิดมาแสดงกับเจ้าหน้าที่

ล่าสุด ผลการตัดสินจากศาลแขวงจังหวัดเชียงราย ที่สั่งปรับเงินผู้ต้องหาเป็นจำนวน 5,000 บาท ทำให้โลกออนไลน์มีการวิพากย์วิจารณ์เกี่ยวกับโทษของคดีนี้ ว่าเงินค่าปรับน้อยเกินไป พร้อมแนะนำว่า ควรปรับเงินสัก 20,000 บาท 50,000 บาท 200,000 บาทบ้าง หรือ 500,000 บาทก็มี เพื่อที่ผู้ฝ่าฝืนเข็ดหลาบและจะได้ไม่มีคนอื่นเอาเป็นเยี่ยงอีกอย่างในอนาคต

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปีที่ผ่านมาจังหวัดเชียงราย เคยประสบปัญหาการลักลอบข้ามชายแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน จนเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชืัอโควิด19 ระลอกที่สอง ส่งผลให้ผู้ประกอบการโรงแรม ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ฯ รวมถึงประชาชนทั่วไปต้องประสบปัญหาอย่างหนัก หลายธุรกิจต้องปิดตัว คนตกงานเป็นจำนวนมาก จากความเห็นแก่ตัวของคนไม่กี่คน

เลขหลักพันอีกวัน! โควิด 7 มิ.ย. เพิ่มอีก 2,419 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 151,023 ราย (ตั้งแต่ 1 เม.ย.) https://www.amarintv.com/news/detail/83309

พ่อค้าเศร้าขายของไม่หมดต้องปิดตลาดด่วน หลังพบคนติดเชื้อพุ่งกว่า 40 รายหวั่นลาม (คลิป) https://www.amarintv.com/news/detail/83289

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ