ขนส่งฯ แท็กซี่พาเมียมารับลูกค้า ดอนเมืองไปสมุทรสาครไม่กดมิเตอร์ 800

6 มิ.ย. 64

ขนส่งฯ ปรับ เเท็กซี่ ไม่กดมิเตอร์ เรียกเหมา 800 บาท จากดอนเมืองไปสมุทรสาคร ซ้ำขอพ่วงเมียไปด้วย ผู้โดยสารไม่ยอม เรียกเก็บอีก 200บาท

จากกรณีที่มีผู้ใช้บริการรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน มฎ-2525 กทม. จากสนามบินดอนเมือง ให้ไปส่งที่จังหวัดสมุทรสาคร แต่ผู้ขับรถไม่กดมิเตอร์ โดยเรียกเหมาค่าโดยสารเป็นจำนวนเงิน 800 บาท และยังได้ให้ภรรยาของผู้ขับรถนั่งรถไปด้วย เมื่อผู้ใช้บริการไม่ยินยอม ผู้ขับรถแท็กซี่ จึงให้ลงจากรถ พร้อมเรียกเงินจากผู้ใช้บริการจำนวน 200 บาท นั้น

แท็กซี่พาเมียมารับลูกค้า ดอนเมืองไปสมุทรสาครไม่กดมิเตอร์ 800 บาท

ล่าสุดมีความคืบหน้าจากทางด้านกรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกผู้ขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 9.30 น. บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าโรงพยาบาลวิภาวดี โดยมีนายวีระ เป็นผู้ขับรถ ซึ่งได้ยืมรถของบิดามาขับในวันดังกล่าว และได้ยอมรับว่าได้กระทำความผิดตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์จริง จึงพิจารณาแล้วลงโทษ ดังนี้

  1. ผู้ขับรถมีความผิดฐานไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร และเรียกเก็บค่าโดยสารเกินที่ราชการกำหนด ตามมาตรา 5(2) และมาตรา 66/5 แห่งพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ลงโทษเปรียบเทียบปรับ เป็นเงินจำนวน 3,000 บาท
  2. ส่งผู้ขับรถให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีเนื่องจากขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ
  3. ส่งผู้ขับรถเข้ารับการอบรมตามระเบียบที่กำหนดไว้เป็นเวลา 3 ชั่วโมง
  4. เปรียบเทียบปรับเจ้าของรถฐานยินยอมให้ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะขับรถ ตามมาตรา 56 แห่งพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ลงโทษเปรียบเทียบปรับ เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้ใดพบรถโดยสารสาธารณะกระทำความผิด สามารถแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับรองร้องเรียน สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชม.

แท็กซี่อดีตเด็กช่าง พ่นสีใส่แนวกั้นต่างระดับ สนามบินสุวรรณภูมิ อ้างเครียดไม่มีเงิน
แห่ชื่นชม 2 ไรเดอร์ฮีโร่ ช่วยเกลี้ยกล่อมลุงแท็กซี่จะกระโดดสะพาน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ